Review sách “10 phút tĩnh tâm: 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại”

Review sách 10 phút tĩnh tâm: 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện tại

0
4904
Cuốn sách
Cuốn sách "10 phút tĩnh tâm"

Tĩnh tâm có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Biết tĩnh tâm sẽ giúp bạn nhìn nhận cuộc đời là một loại cảnh giới. Cuốn sách “10 phút tĩnh tâm” sẽ giúp bạn chủ động tập trung và hướng nhận thức của bạn đến điều bạn đang làm hoặc đang suy nghĩ như khi rửa bát, nói chuyện với vợ/chồng, chơi với con, thực hiện một dự án hoặc khi không làm gì cả.

Biết tĩnh tâm để nhìn nhận cuộc đời là một loại cảnh giới

Nhà thơ Puskin từng khẳng định rằng: “Tất cả hạnh phúc trên thế giới đều lấy sự bình yên trong nội tâm là đặc trưng cơ bản nhất”. Tĩnh tâm có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Biết tĩnh tâm sẽ giúp bạn nhìn nhận cuộc đời là một loại cảnh giới.

Là con người, hẳn ai cũng có những lúc mất bình tĩnh, không thể kiểm soát được cảm xúc, suy nghĩ và hành động của bản thân. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn không thể kiềm chế được cảm xúc của bản thân, khách quan có, chủ quan có, do tác động bên ngoài có, và do tác động chính bên trong bản thể cũng có.

Có những sáng tỉnh dậy, bạn uể oải bước ra khỏi giường. Đầu óc mỏi mệt vì muôn vàn chuyện không đâu, vì những mâu thuẫn trong công việc, cuộc sống, tình yêu… Đôi khi tâm trong chúng ta thực sự nhiễu loại. Đôi khi bạn không làm chủ được mình chỉ đơn giản là do bạn không tìm được sự bình yên trong chính tâm hồn mình trước những sóng gió của cuộc đời vạn biến.

Đọc sách 10 phút tĩnh tâm
Đọc sách 10 phút tĩnh tâm

Trái tim của chúng ta giống như một chiếc cốc thủy tinh. Khi cốc đựng đầy nước ép trái cây, người ta sẽ nói: “Đây là một cốc nước ép hoa quả”. Khi nó đựng đầy sữa, người ta lại nói: “Đây là một cốc sữa”. Còn chỉ khi chiếc cốc trống trơn thì người ta mới nói: “Đây là một cái cốc”. Rất nhiều lúc, trái tim của chúng ta chất chứa quá nhiều thứ, đến nỗi không thể nhìn thấy được cái tôi chân thực.

Trong thời buổi cả thế giới phải lo lắng bất an vì những ham muốn vật chất, vì tiền bạc, vì hư danh, chúng ta chẳng khác nào đội lên đầu muôn vàn mệt mỏi. Chúng ta sống trong một cuộc chiến thực sự. Vì vậy, phải có những phút giây được tĩnh tặng, được nghỉ ngơi, vứt bỏ mọi sự rối ren để tâm tĩnh lại. Cuộc đời khi đó có thể được giống như hoa nở hương tự tỏa.

Tĩnh tâm chính là tâm tĩnh, chính là một trạng thái khoáng đạt, tự tin, điềm nhiên tự do, tự tại. Khi đó, mọi thế sự rối ren, mọi đắng cay chua ngọt, mọi hỉ nộ ái ố đều gác sang một bên, nhường chỗ cho một trái tim tĩnh lặng, lặng sóng vỗ, không gợn một chút dao động.   Khi đọc sách 10 phút tĩnh tâm bạn sẽ nhận thấy những lợi ích của tĩnh tâm đã được chứng minh rất rõ ràng:

  1. Cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất;
  2. Giảm hoặc làm chậm một số triệu chứng bệnh thể chất;
  3. Giảm tần suất và cường độ của những cảm xúc tiêu cực hoặc gây hại.

>> Link đọc thử sách: Tại đây

Cuốn “10 phút tĩnh tâm  – 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại”  mang đến cho bạn những gì?

Cuốn sách này nhẹ nhàng như mây, đúng như cái tên gọi của nó. Tác giả chỉ cho bạn thấy tác dụng tuyệt vời của tĩnh tâm và chỉ cho bạn từng chút một cách để tâm hồn bạn thực sự được tĩnh. 10 phút mỗi lần để được tĩnh tâm, thực ra không khó và cũng không mất nhiều thời gian. Nhưng sau 10 phút đó, bạn sẽ nhẹ nhõm hơn hẳn và dường như có được tất cả.

Đọc thử 10 phút tĩnh tâm
Đọc thử 10 phút tĩnh tâm

Tác giả đã rất cẩn thận và chỉn chu khi bày ra kế hoạch tĩnh tâm từ sáng tới tối. Sáng thức dậy, bạn sẽ làm những gì, chiều tới làm gì và tối nữa. Bạn sẽ có trọn 1 ngày thực sự tĩnh tâm mà vẫn có thể tranh đấu trong những bộn bề cuộc sống. Bạn sẽ lấy lại được năng lượng tích cực để tiếp tục đón chờ ngày mai với nhiều thử thách mới.

Bởi vậy, nếu nói cuốn sách này như một bộ bí quyết giúp bạn sống an nhiên thì không quá chút nào phải không? Giờ thì mời bạn xem xét cụ thể những giá trị mà cuốn sách mang lại nhé, đó là:

– Cung cấp cho bạn các công cụ thực tiễn để hình thành thói quen tĩnh tâm

– Đề ra 71 thói quen tĩnh tâm từ sáng đến chiều, tối mà bạn nên thực hành. Đây là những thói quen toàn diện về cả thể chất, tinh thần như thói quen dậy sớm, hít thở buổi sáng, sắp xếp giường chiếu, mỉm cười ra sao, suy nghĩ tích cực như thế nào, thậm chí cả việc rửa bát.

– Giúp bạn thực hành thường xuyên và biến nó thành thói quen vô điều kiện.

Ở phần cuối cuốn sách, tác giả còn đưa ra mẫu kế hoạch công việc cần làm, mẫu đánh giá kết quả để bất cứ độc giả nào cũng có thể vận dụng cho bản thân. Bạn có thể vạch ra những việc cần làm trong ngày và đánh giá được hiệu quả của chúng. Tất nhiên bạn sẽ không thể làm hết ngay 71 thói quen được tác giả nhắc đến. Nhưng cuốn sách cũng nhấn mạnh, bạn cần xây dựng các các thói quen như thế nào để biến chúng thành bản năng và tiếp tục xây dựng thói quen khác. Làm được những điều đó, bạn có thể vượt qua mọi thử thách theo cách của mình.

10 phút tĩnh tâm” là cuốn sách hay và rất ý nghĩa, xây dựng các các thói quen như thế nào để biến chúng thành bản năng và tiếp tục xây dựng thói quen khác Vì độ hot của cuốn sách này trên thị trường là rất lớn cho nên hiện nay xuất hiện rất nhiều cuốn sách giả, nhái và nhiều bản 10 phút tĩnh tâm PDF. Có rất nhiều trang web bán những bản 10 phút tĩnh tâm online và 10 phút tĩnh tâm ebooks. Tuy nhiên hãy sử dụng 10 phút tĩnh tâm sách giấy truyền thống để  lĩnh hội hết tinh hoa và kiến thức của tác giả đã mang đến cho bạn. Hãy dành ra 1 tuần, chỉ 1 tuần thôi để nghiền ngẫm cuốn sách 10 phút tĩnh tâm và ghi lại những điều bổ ích, thực hành theo nó. Bạn sẽ có một đời tĩnh tâm và an nhiên biết bao!

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here