7 bước để khởi nghiệp dù không có tiền hoặc kinh nghiệm

0
1039
Khoi nghiep 5
Khoi nghiep 5

Khi không có tiền, không có kinh nghiệm, bạn có nên khởi nghiệp hay không?

Mỗi năm có hàng hàng nghìn người tham gia vào vòng xoay khởi nghiệp. Trong số đó có những người đã có dày dặn kinh nghiệm, có những người có sẵn một khối lượng tiền khổng lồ. Họ đều không phải băn khoăn, lo lắng quá nhiều khi tạo lập một start up. Nhưng có không ít người vừa không có tiền hoặc không có kinh nghiệm. Họ chỉ có trong tay một ý tưởng, một cơ hội để khẳng định mình. Trong trường hợp đó, 7 lời khuyên dưới đây sẽ rất hữu ích cho các start up trẻ.

1. Chọn một ý tưởng phù hợp

Hầu hết mọi người nghĩ rằng họ thích làm những gì họ giỏi. Đó là một sai lầm. Nhiều người kinh doanh không thể hiểu tại sao việc kinh doanh của họ thất bại. Nhưng bạn nên nhớ, hãy chỉ xây dựng doanh nghiệp dựa trên sức mạnh. “Làm những gì bạn yêu thích” thường chỉ làm việc ngẫu hứng. Đừng xây dựng một doanh nghiệp mà bạn có quá nhiều điểm yếu.
Tôi yêu bóng rổ, nhưng tôi không đủ giỏi để chơi chuyên nghiệp. Nếu tôi cố gắng theo đuổi nó như một nghề nghiệp, tôi sẽ thất bại về mặt tài chính. Vì vậy, tôi chơi bóng rổ và coi nó là một sở thích chứ không phát triển nó thành ngành nghề, sự nghiệp của mình.

2. Xu hướng

Một lý do khác khiến các công ty khởi nghiệp thất bại, là vì người sáng lập thơ ơ với các xu hướng.

Ví dụ, khi mạng xã hội rộ thông tin ca ngợi về những tỷ phú bỏ học để đi kiếm tiền. Bạn sẽ thấy tác động cực lớn của mạng xã hội. Vì vậy bạn có thể mở một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la để dạy mọi người về cách quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp nhỏ.

3. Khởi động nhanh

Triết lý này có nghĩa là cần xây dựng các nguyên mẫu chỉ là phiên bản đủ tốt để thử nghiệm trên thị trường. Sai lầm lớn nhất mà các doanh nhân trẻ mắc phải là tạo ra thứ gì đó mà không ai muốn mua.

Bạn cần nhớ, “tốc độ khởi động” sẽ chống lại sự trì hoãn. Chúng ta chần chừ vì muốn cầu toàn với sản phẩm ra mắt ban đầu. Đừng bao giờ quên: Đủ tốt mới là sự hoàn hảo. Hãy khởi động nhanh hơn với một sản phẩm đủ tốt.

4. Xoay quanh những gì khách hàng muốn

Các doanh nhân có thể học hỏi rất nhiều từ Apple và Kodak. IPhone đã liên tục phát triển dựa theo các yêu cầu của người dùng và tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh.

Ngược lại, mặc dù Kodak là thương hiệu nhiếp ảnh hàng đầu trong hơn một thế kỷ nhưng họ đã bỏ qua các cảnh báo và không thay đổi đủ nhanh đáp ứng yêu cầu của thế giới kỹ thuật số. Đến năm 2012, công ty này bị phá sản.

Khi nói đến việc phát triển doanh nghiệp, đừng yêu ý tưởng của bạn mà không quan tâm tới nhu cầu của khách hàng. Hãy thử cải thiện các ý tưởng hông qua các thí nghiệm. Nếu không, bạn sẽ thất bại.

Khoi nghiep 4
Khoi nghiep 4

5. Tối ưu hóa giá cả

Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu sai về cấu trúc giá của mình.
Hãy tập trung vào việc thử nghiệm các mức giá khác nhau để đảm bảo không quá thấp hay quá cao. Nếu mọi khách hàng không trả một xu nào để mua sản phẩm của bạn, hãy đóng cửa doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm bán tốt, bạn có thể tính giá cao hơn các sản phẩm tương tự trên thị trường.

6. Quy mô

Để mở rộng quy mô, bạn cần làm hai điều: tiếp thị miễn phí lan truyền và quảng cáo trả tiền. Nhưng sản phẩm của bạn phải đủ tốt để nó lan truyền được.

Tỷ phú Charlie Munger nói: “Bạn không thể đánh bóng một con rùa.”. Nếu ý tưởng của bạn đủ tốt, có khả năng lan truyền, hãy đầu tư vào việc tăng cường tiền quảng cáo.

7. Phải có cố vấn

Bạn có thể nhớ rằng tất cả các tỷ phú hay người nổi tiếng trên thế giới đều cần có cố vấn, người hướng dẫn. Bất kể bạn bắt đầu kinh doanh ở đâu, một người cố vấn đều có thể trả lời những câu hỏi mà bạn không thể tìm thấy trên mạng. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được các phương thức học tập và đi lên.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here