Bài học đắt giá từ Sơn Tùng MTP dành cho những người trẻ muốn thành công

Bài học đắt giá từ Sơn Tùng MTP dành cho người trẻ muốn thành công

0
4903
Son tung 3
Bí quyết thành công của Sơn Tùng MTP

Mới 24 tuổi đời nhưng Sơn Tùng MTP đã có trong tay cả một sự nghiệp đình đám, một cơ ngơi đáng ngưỡng mộ và điều quan trọng, anh chàng nắm giữ rất nhiều bí quyết thành công đáng để người trẻ học hỏi.

MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng MTP đang trở thành tâm điểm chú ý khi chỉ sau 24 giờ đăng tải đã vọt lên vị trí số 1 Việt Nam. Cùng với đó là hàng loạt vị trí đáng ngưỡng mộ, có thể kể đến như: top 1 trending Hàn Quốc, top 2 trending Australia, top 3 trending tại Canada, top 4 trending tại Đài Loan, top 8 trending tại Mỹ, top 9 trending Đức và Singapore, top 19 trending ở Anh và cuối cùng là đứng thứ 49 ở Czech (cập nhật đến ngày 3/7).

Hiện tại, tổng số view của “Hãy trao cho anh” đã lên tới con số 42 triệu view. Đây là một con số khủng khiếp với một MV của ca sĩ Việt, thậm chí còn phá vỡ các kỷ lục trước đây của Sơn Tùng. MV được đầu tư kỹ lưỡng về mọi thứ, hình ảnh, cảnh quay, nhạc điệu,… Trong đó nam ca sĩ đã rất chịu chi khi mời những người nổi tiếng số 1 thế giới như Madison Beer hay rapper huyền thoại Snoop Dog. Nhưng đó chỉ là những thành công từ riêng MV này. Bản thân sự thăng tiến nhanh chóng của Sơn Tùng MTP cũng rất đáng để bất cứ ai đang khao khát thành công phải học tập. Sơn Tùng M-TP chính là một tấm gương về nỗ lực của người trẻ trong bất cứ ngành nghề nào.

Bài học thành công từ Sơn Tùng MTP

Có thể nói Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ Việt Nam duy nhất, tính đến thời điểm hiện tại, khiến cho khán giả “đứng ngồi không yên” đối với mỗi nhất cử nhất động, đặc biệt là với mỗi sản phẩm âm nhạc của anh. Một chàng ca sĩ “ở ẩn” hơn 1 năm rưỡi dồn hết tâm huyết cho sản phẩm mới để rồi có màn “comeback” khiến tất thảy đều phải ngưỡng mộ và thán phục. Sơn Tùng M-TP chính là một tấm gương về nỗ lực của người trẻ.

  • Dũng cảm vượt qua các trở ngại

Sơn Tùng bắt đầu được biết đến từ ca khúc “Cơn mưa ngang qua” vào năm 2011. Nhưng ít ai biết, trước đó, cậu mới chỉ là anh chàng học sinh cấp 3 đang nuôi nhiều hoài bão đi theo con đường âm nhạc. Anh làm việc trong một quán ăn nhanh, vừa làm vừa học. Và “Cơn mưa ngang qua” được sáng tác, thu âm trong căn phòng nhỏ của Tùng, đã bất ngờ trở thành một bản hit tại thời điểm đó. Sơn Tùng thi đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM và ghi danh vào cuộc thi Vietnam Idol, sau đó là Bài hát yêu thích. Chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp đã tạo động lực và bước ngoặt to lớn cho MTP từ đây.

>> Bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả như Sơn Tùng không? Xem ngay Bí quyết tạo dựng thương hiệu cá nhân tại đây!

Son tung

Khi đó, “Cơn mưa ngang qua” chỉ là một ca khúc hiện tượng mạng, khiến nhiều người cho rằng tên tuổi của Tùng sẽ sớm nở tối tàn. Nhưng anh chàng đã tiếp tục nỗ lực và cho ra mắt ngày càng nhiều các hit khác như “Nắng ấm xa dần”, “Đừng về trễ nha”, “Em của ngày hôm qua”. Suốt một thời, những giai điệu của Sơn Tùng được bật đi bật lại khắp các nẻo đường – ở bất cứ nơi đâu có giới trẻ.

Thành công nhanh chóng nhưng MTP cũng từng vấp phải rất nhiều chỉ trích vì bị cho là đạo nhạc, sao chép phong cách. Nhiều antifan còn đặt cho anh biệt danh “thánh đạo nhái”. Suốt một thời gian dài, cộng đồng mạng thi nhau ném đá, chế ảnh chế giễu anh. Nhưng Sơn Tùng chỉ lặng lẽ thừa nhận rằng mình bị ảnh hưởng bởi thần tượng G-Dragon, trưởng nhóm nhạc huyền thoại Kpop Big Bang. Anh đã học hỏi ít nhiều phong cách từ idol này.

Và quan trọng, bất chấp những vụ việc ném đá, phanh phui đạo nhạc, Tùng vẫn kiên định đi theo con đường đã chọn, không vì những bình luận tiêu cực mà đi xuống. Anh đặc biệt rất kiệm lời, chỉ lặng lẽ chứng minh cho khán giả thấy từng bước đổi thay, tiến bộ của mình. Cũng vì thế mà chỉ cần Sơn Tùng MTP tung MV là mặc định nó sẽ trở thành hit, như “Chắc ai đó sẽ về”, “Chúng ta không thuộc về nhau”.

“Không có nghề nghiệp nào trải đầy hoa hồng để chúng ta chỉ việc chạy trên nó, giật chiếc cúp về tay. Nghề gì cũng cần phải có thời gian, nghề gì cũng cần phải nước mắt, đánh đổi rất nhiều thứ” – Sơn Tùng chia sẻ

Bài học rút ra: Để thành công, nhất định phải kiên định và dũng cảm vượt qua các khó khăn, trở ngại. Đừng nhụt chí bởi con đường nào cũng có những chông gai.

Son tung 2

  • Chinh phục thử thách, vượt qua ngưỡng an toàn

Chúng ta thường không dám vượt qua vùng an toàn để tìm kiếm những thử thách mới. Chúng ta sợ thất bại, sợ bị chế giễu hoặc không đủ tự tin vào chính bản thân mình. Nhưng sự an toàn sẽ dần dần khiến bạn trở thành một kẻ thua cuộc, thất bại. Dần dần bạn sẽ bị tụt lại phía sau khi người khác mạnh dạn vượt lên trước.

Sơn Tùng MTP là một tấm gương điển hình cho những người trẻ dám làm, dám chấp nhận thử thách. Không chấp nhận những lối mòn sáo rỗng, Tùng đi tìm những cách thức mới, làn gió mới cho âm nhạc của mình.

Với MV “Hãy trao cho anh”, Tùng đánh dấu sự trở lại ngoạn mục sau hơn 1 năm ẩn mình. Lần này đích thị là anh chàng đã đem đến một làn gió mới thực sự. MV với giai điệu Latin sôi động, hiếm có ở Việt Nam. Anh còn kết hợp với rapper trứ danh Snoop Dog, chịu chi hàng hiệu, quay ở nước Mỹ xa xôi nhưng tuyệt đẹp. Phải nói, lần này Sơn Tùng đã rất mạnh tay và táo bạo khi thực hiện MV này.

Bài học rút ra: Không dám sáng tạo, không dám bứt phá – bạn sẽ chìm dần thôi!

>> Vũ khí mạnh nhất của Marketing là nắm bắt xu hướng thị trường!

Tung 1

 

Con đường âm nhạc của chàng trai Thái Bình còn rất dài. Nhưng chỉ cần duy trì sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, của tình yêu nghề, của một tinh thần dũng mãnh thì các bạn trẻ như Sơn Tùng đều có thể thành công. Bất cứ ai trong bất cứ ngành nghề nào đều có thể thực hiện theo những công thức này, chứ không riêng gì Sơn Tùng trong lĩnh vực âm nhạc.

Xem tiếp: Cần gì học marketing ở đâu xa, hãy học ngay ở idol Sơn Tùng MTP!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here