Hành trình thành công của Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey

Hành trình thành công của Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey

0
1782
Oprah winfrey
Oprah winfrey

Nữ hoàng của các cuộc nói chuyện, bà trùm của giới truyền thông và con người của nhân đạo, đó là những cái tên mà mọi người luôn nhớ đến khi nói về Oprah Winfrey. Người phụ nữ này không chỉ tượng trưng cho quyền lực của nữ giới ngành giải trí Mỹ và còn là biểu tượng của sự vươn lên không ngừng nghỉ và nỗ lực phi thường.

Oprah Winfrey là ai?

Oprah Gail Winfrey (sinh ngày 29 tháng 1 năm 1954) là người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình (talk show host) và là nhà xuất bản tạp chí, cũng từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Winfrey là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Nhưng ít ai biết được bà có một tuổi thơ gian khó. Cha mẹ của bà đã phải trải qua thời gian vô cùng cực khổ để xác định điều gì sẽ xảy đến với họ và làm thế nào để nuôi dạy Oprah, khi đó còn đang ẵm ngửa. Kết quả là, Oprah phải chuyển đến sống cùng bà nội cho đến năm 6 tuổi, khi bà nội qua đời. Sau cái chết của người bà đáng kính, Oprah chuyển về sống cùng mẹ và 3 người em cùng mẹ khác cha. Họ cùng nhau sống ở khu ổ chuột ở Milwaukee, bang Wisconsin.Trong thời gian sống với mẹ, Oprah đã bị lạm dụng ở tuổi lên 9 bởi những người họ hàng gần gũi mà gia đình bà luôn tin tưởng. Bị khủng hoảng bởi những sự kiện không may liên tiếp, Oprah đã phải trải qua thời kỳ vị thành niên cực kỳ khó khăn. Bà không còn nhớ mình đã cố trốn khỏi nhà bao nhiêu lần. Bà trở nên ngang bướng và hay đòi hỏi hơn, bà sẵn sàng đập nát kính để mẹ phải mua cho mình một chiếc kính mới đẹp hơn, phong cách hơn.

Tuy nhiên, thảm họa thực sự đến khi Oprah Winfrey mang thai ở tuổi 14. Đáng buồn thay, đứa bé đã chết ngay sau khi sinh. Không thể chịu được sự nổi loạn của Oprah, mẹ bà buộc phải đưa bà về sống cùng cha ruột ở Nashville, Tennessee. Người cha khắt khe hơn rất nhiều so với mẹ Oprah. Ông bắt con gái học thuộc 5 từ vựng mỗi ngày nếu không sẽ không cho bà ăn tối. Tuy nhiên, đây lại là bước ngoặt quan trọng cho cuộc đời Oprah, bởi từ thời điểm này bà gặt hái được không ít thành công.

Chặng đường đi đến thành công của Oprah Winfrey

Oprah winfrey
Oprah winfrey

Khi được chuyển đến học ở trường trung học Nashville, Oprah nhanh chóng bộc lộ tài năng và trở thành một trong những học sinh xuất sắc nhất. Bà trở thành học sinh được vinh danh của trường và được bạn bè bầu chọn là cô gái nổi tiếng nhất. Thành tích học tập của Oprah cũng vô cùng đáng nể.

 Kể từ khi đặt chân vào đại học, Oprah bắt đầu trở thành người nổi tiếng như được biết đến ngày hôm nay. Năm thứ nhất Đại học Tennessee, Oprah Winfrey trở thành Hoa hậu da màu của trường Nashville, đồng thời là Hoa khôi Da màu của bang Tennessee. Với sự nổi tiếng cùng nền tảng diễn thuyết tuyệt vời, Oprah đã trở thành phụ nữ da màu đầu tiên giành được công việc trên truyền hình ở tuổi 19.

Dù ở đỉnh cao thành công, song Oprah luôn tâm niệm sẽ đem thành công đó chia sẻ với những người nghèo khó. Bà tìm đến quỹ Nelson Mandela và Christmas Kindness’,chuyên dành cho các em nhỏ bị thiệt thòi. Bà nói rằng, giúp đỡ những đứa trẻ bất hạnh đó giúp bà vơi đi nỗi đau thời thơ ấu.

Oprah Winfrey cũng quyên góp cho nhiều tổ chức từ thiện khác như Morehouse College, Thư viện Harold Washington, Quỹ United Negro College, Quỹ đại học bang Tennessee cùng nhiều quỹ khác. Đây cũng đánh dấu bước khởi đầu trong các hoạt động từ thiện sau này của Oprah.

Trước khi lui về phía sau ánh đèn sân khấu với rất nhiều hào quang, Oprah Winfrey nhiều lần nằm trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Sự nghiệp của bà đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp hành tinh. Người ta ngưỡng phục bà không chỉ bởi tài năng, sự cống hiến cho ngành truyền hình và xã hội, mà còn bởi người phụ nữ da màu này đã vượt qua những nỗi đau tuổi thơ để bước tới thành công, trở thành nữ tỷ phú của nước Mỹ bằng nỗ lực tự thân không ngừng nghỉ.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here