9 Bí quyết này sẽ khiến bạn ngộ ra chân lý làm sao để thành công trong cuộc sống

Nắm giữ 9 bí quyết thành công trong cuộc sống - Bizbooks 'Blog

0
3871
Thanh cong trong cuoc song
Bí quyết để thành công trong cuộc sống

Chắc hẳn, bạn đã quá quen với những câu hỏi trong đầu như: Làm sao để thành công trong cuộc sống? Bí quyết thành công trong cuộc sống là gì?

Đối với những người chịu chấp nhận số phận thì sẽ mãi chẳng cần những mục tiêu và đích đến. Nhưng ngược lại, nếu những ai coi thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống là tôn chỉ cuối cùng, thì chắc chắn bạn sẽ sớm thành công với sự lót sẵn cách đi đường trường như thế. Đi tắt đồng nghĩa với việc bạn cần có những kỹ năng tốt nhất cộng với một nền tảng nhất định. Còn nếu bạn chưa có bí quyết thành công trong cuộc sống thì tốt nhất nên đi theo hướng chậm mà chắc.

Đối với những kỹ năng mềm mà một người thành công cần phải có chính là những điều kiện cần và đủ. Cũng chính là bước đệm tối ưu hóa nhất sự phát triển toàn diện của bản thân bạn. Hãy đặt ra những tiêu chuẩn cho bản thân và làm thật tốt nó bằng cả tâm huyết của mình. Cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi: Bí quyết để thành công trong cuộc sống?

>>> 10 nguyên tắc thành công trong kinh doanh <<<

9 Bí quyết thành công trong cuộc sống dành cho bạn

  • Hãy hạnh phúc để thành công

Bạn có nghĩ giữa hạnh phúc và thành công có những sự tác động qua lại. Và mối quan hệ giữa chúng như một sự ràng buộc? Thái độ, tinh thần hạnh phúc sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để phát triển sự nghiệp. Chỉ khi đó, bạn mới có thể thực sự chú tâm vào những ước mơ của bản thân mình. Bạn không phải mất thời gian vào những cuộc cãi vã, tranh đấu, giận hờn, đau đớn,… Hạnh phúc không chỉ giúp cuộc sống của bạn an yên hơn mà còn nhanh chóng thành công hơn cả.

  • Muốn thành công, phải có mục tiêu và dồn hết sức lực làm nó

Thanh cong trong cuoc song 4
Tìm được mục tiêu: Hạnh phúc để có thể thành công

Đã ai nói về bí quyết thành công trong cuộc sống cho bạn chưa? Nếu như người đó khuyên bạn nên thử sức với nhiều mục tiêu khác nhau thì tốt hơn nhất bạn không nên nghe thêm bất cứ lời khuyên nào từ người đó nữa. Tại sao lại như vậy? Vì đơn giản chính người đưa cho bạn lời khuyên đó cũng chưa biết làm sao để mình có cuộc sống tốt hơn. Việc mà bạn cần làm là phải có được một mục tiêu nhất định và hệ thống lại một cách cụ thể nhất. Bởi nếu bạn coi nó là một vấn đề không quan trọng thì tất nhiên bạn sẽ mãi trong một trạng thái mơ hồ, không biết mình nên làm gì và cần đi theo hướng nào cho phù hợp.

Việc dồn hết sức lực và tâm trí vào hoàn thành cho tốt một mục tiêu cụ thể là vấn đề cốt lõi cho bước đệm của thành công. Bạn có thể nhớ tới câu chuyện về Steve Jobs khi ông muốn cho ra mắt một chiếc điện thoại như bình thường. Ngay từ ban đầu ông đã xác lập mục tiêu chính: đó chính là tạo ra được một chiếc điện thoại có đầy đủ các chức năng như một chiếc máy tính và hoàn toàn tiện dụng với người tiêu dùng. Khi làm được điều đó, chính Steve Jobs cũng cảm thấy hạnh phúc, thành công nhờ vào kết quả mình đã đạt được.

  • Làm sao để thành công trong cuộc sống: Đừng chỉ nói suông mà phải thực hiện

Bước thứ hai sau khi đặt ra mục tiêu để có thể thành công trong mọi lĩnh vực đó chính là thực hiện như thế nào. Bạn để ý sẽ thấy những người xung quanh mình khi còn đang ở những độ tuổi khá nhạy cảm với vấn đề lập nghiệp, kinh doanh. Sau khi đưa ra những mục tiêu của riêng mình họ thường hoay hoay trong nó. Cứ lặp lại những đường vòng mà không có một quy luật nào cả! Vậy làm sao có thể đi đến thành công?

Cũng giống như việc bạn muốn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Vậy bạn tính nên đi như thế nào? Bằng phương tiện và lộ trình cụ thể ra sao? Và khi bạn lên kế hoạch với bạn bè và người thân của mình bằng miệng thì khá đơn giản. Còn đối với việc bạn thực hiện từng bước mới thực sự khó. Vậy nên, hãy tập cho mình thói quen đưa ra những kế hoạch dài hạn và thực hiện chúng một cách nghiêm túc nhất – bằng cả tâm huyết và hết khả năng của mình.

  • Bài học thành công trong cuộc sống: quý trọng thời gian

 

Thanh cong trong cuoc song 2
Hãy quý trọng thời gian nếu muốn thành công

Mỗi người chỉ có 24 giờ duy nhất để sống và làm việc đúng nghĩa. Chỉ cần quá 24 giờ bạn đã hết thời gian cho một ngày đã qua. Vậy nên để nói thời gian là một nguồn tài nguyên có hạn là không hề sai. Bởi thế mà việc quản lý thời gian sao cho có hiệu quả nhất lại là một dấu chấm hỏi. Những người đã thành công thường là những người có cách sử dụng nguồn thời gian đặc biệt này một cách khôn ngoan. Bởi sau mỗi một phút trôi qua mà bạn không làm được gì ý nghĩa với nó. Thử hỏi bạn muốn bao giờ mình mới “Thành công”? Là 10 năm, 20 năm hay lâu hơn thế?

Ưu điểm của những ai biết quý trọng thời gian đó chính là họ biết cân đối giữa thời gian dành cho gia đình, cho công việc và cả nghỉ ngơi. Do đó, đừng ai đổi lỗi cho thời gian quá ít để làm được hết những công việc đó. Chỉ là bạn chưa biết cách sắp xếp và cân đối nó sao cho phù hợp mà thôi. Đừng quá nuông chiều bản thân khi mà mình chỉ mới đạt được một chút thành tựu nhỏ. Bởi với những cuộc vật lộn với thời gian lại là những cuộc đấu sức đầy ý nghĩa nhất.

  • Muốn thành công, hãy thoát khỏi những định kiến và khuôn mẫu

Những định kiến có tính chất vô cùng khuôn mẫu như: Bạn là phụ nữ, việc của bạn là nội trợ, những người đàn ông mạnh mẽ sẽ chẳng bao giờ khóc cả, trách nhiệm của mỗi đứa con chính là phải phụng dưỡng bố mẹ khi về già,… Tất cả những định kiến đó đều nằm trong một phạm trù bất bình đẳng. Nó sẽ là rào cản, là vách ngăn kìm hãm sự phát triển của bạn.

Giả sử bạn là một người phụ nữ có cá tính, có hoạch định cho tương lai. Nhưng lại không dám bước ra khỏi cái mác “nội trợ” thì thử hỏi bạn có thực sự cảm thấy hạnh phúc. Hay với một người đàn ông trưởng thành, khi họ đã quá yếu lòng và đủ vấp ngã. Tại sao những lúc họ mệt mỏi nhất lại không được khóc. Bởi đó sẽ là hình thức giải tỏa tốt nhất.

Những dẫn chứng trên cũng chính là một lời khuyên cho những ai muốn thành công trong cuộc sống. Chỉ khi những rào cản mất đi thì khi đó bạn mới được là chính mình, mới thực sự được thực hiện ước mơ của mình.

Thanh cong trong cuoc song 3
Bạn đã biết các bước thành công trong cuộc sống?

>>> Học hỏi thói quen của những người thành công <<<

  • Muốn thành công, hãy biết giúp đỡ người khác

Bạn đã đọc qua những câu chuyện của những tỷ phú trên thế giới chưa? Và bạn thấy được bao nhiêu người trong số đó có được sự giúp đỡ từ ít nhất một người để có thể tiếp cận đến đích đến. Bởi thế mà không phải ngẫu nhiên họ có thể tích cực tham gia hay làm những chuyện công ích. Là bởi họ hiểu được giá trị của sự cho đi và nhận lại. Hoặc cũng có thể là họ đã được giúp đỡ như thế để có thể thành công. Và khi đã đạt được ước muốn rồi họ muốn giành cơ hội đó cho những thế hệ trẻ khác. Chỉ cần bạn giúp đỡ được một người về vật chất hay tinh thần cũng giúp cho họ có thêm động lực và sự tự tin vào cuộc sống này rồi.

Và khi bạn làm được chuyện đó, tự bản thân bạn sẽ cảm thấy mình thành công và phát triển hơn. Bởi suy cho cùng thành công cũng chính là hạnh phúc và là điểm đến cuối cùng.

  • Bí quyết thành công trong cuộc sống: Hãy cân bằng các mối quan hệ

Cách hữu hiệu nhất mà bạn có thể đáp ứng đủ một phần tiêu chuẩn của chặng đường thành công, đó chính là biết cách cân bằng giữa các mối quan hệ. Nhất là giữa cảm xúc, tình thần, tiền bạc và hơn thế. Bởi nó sẽ tạo dựng cho bạn ấn tượng với người khác ở thời điểm này. Dù bạn có là một người giàu có hay một người nghèo khổ. Hay bạn có đang vui vẻ hoặc đau khổ cũng cần đầu tư cho những yếu tố mà chúng tôi nhắc ở bên trên.

Hay theo một hướng khác, đó chính là việc bạn cần có những trải nghiệm cho việc mình làm. Mà để làm được như thế thì bạn phải biết những điều kiện cần và đủ để làm nó. Đến với thành công không quá khó, nhưng khó ở chỗ bản thân bạn có thực sự sẵn sàng với nó hay không.

  • Muốn thành công, hãy nhìn sự việc theo hướng tích cực

Thanh cong trong cuoc song
Suy nghĩ tích cực là một trong những bí quyết hạnh phúc để thành công

Nếu như khi bắt đầu với một dự định hay công việc gì đó thì hướng suy nghĩ tích cực sẽ là phương tiện cho bạn thành công. Với mỗi một góc độ, mỗi một khía cạnh mà bạn cảm thấy mình đang có hướng suy nghĩ tích cực tự bản thân sẽ cảm thấy áp lực được giảm đi một nửa. Bạn sẽ không còn cảm thấy buồn chán hay cảm thấy bất lực nữa. Một cốc nước sẽ thực sự vơi đi nếu như bạn nghĩ nó thực sự chưa đầy. Chính cái nhìn tích cực sẽ khiến bạn cảm thấy vui và tự tin hơn rất nhiều.

Do đó, muốn có sự thành công trong cuộc sống, bạn cần có thái độ sống tích cực. Nếu bạn đã làm được rồi hạnh phúc sẽ tự đến và bạn sẽ chẳng cần mãi đuổi theo nó. Đó chính kinh nghiệm tối thiểu mà bạn cần biết khi muốn thành công.

⇒ Xem tiếp: Một suy nghĩ tiêu cực sẽ không bao giờ mang lại một cuộc đời tích cực

  • Muốn thành công, hãy làm việc thật hiệu quả

Khi bạn bắt đầu đi làm với những bước đệm đầu tiên thì mức lương sẽ là điều mà ai cũng quan tâm. Bạn nghĩ sao về sự chênh lệch lương hàng tháng giữa những người trong cùng công ty. Và bạn sẽ làm gì khi mức lương của mình quá thấp? Mức lương 4 triệu đồng có thể khá khả quan so với mỗi người là sự ổn định. Nhưng bạn nghĩ nhưng doanh nhân nghĩ gì với mức lương đó? Khi mà bạn làm việc hiệu quả thì theo đó mức lương của bạn sẽ được cải thiện. Quyền lợi của bạn cũng vì thế mà tăng lên rất nhiều.

Điểm cộng khác của một việc làm có hiệu quả cao đó chính là sự thỏa mãn. Lúc đó, những người muốn thành công sẽ thực sự cảm thấy hạnh phúc vì những thành quả mà mình đã đạt được trước đó.

Nếu bạn muốn gây dựng được một sự nghiệp thật ấn tượng, muốn thành công và tiếp tục trên con đường mà mình chọn, tốt hơn hết, bạn cần vượt qua, khám phá và phát triển hết mình. Không ngừng học hỏi để có thể phát triển hơn nữa. Đó chính là bí quyết thành công trong cuộc sống thật sự hữu ích đối với những người thực sự muốn thành đạt trên con đường sự nghiệp.

Xem thêm:

►►► Thay đổi thái độ sống cực hơn với 7 bước này mỗi ngày

►►► Mách bạn cách quản lý tiền bạc giúp tiền đẻ ra tiền!

►►► Rèn luyện Tâm – Thân – Trí:  Đột phá kỷ nguyên 4.0

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here