Bạn đã nắm giữ được bao nhiêu bí quyết thành công trong kinh doanh?

%%title%% %%page%%

0
1276
Thanh cong
Khởi nghiệp thành công với những bí quyết thành công trong kinh doanh

Sự thành công nào cũng đều có bí quyết. Bí quyết thành công trong kinh doanh cũng là yếu tố mà ai cũng muốn khai thác và tận dụng.

Thương trường là chiến trường và chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ ai. Sự thành công của các doanh nhân, doanh nghiệp luôn trải qua không ít sóng gió. Nhưng thắng không kiêu, bại không nản.  

Nếu biết cách kinh doanh thành công, nếu động lực đủ lớn thì chẳng có chướng ngại nào có thể cản bước bạn. Để những gì bạn đầu tư không bị lãng phí và sinh lời, bạn cần có những bí quyết nhất định để thành công trong kinh doanh. Đây là những bí quyết, những nguyên tắc thành công được rút ra từ bài học của rất nhiều tỷ phú.

Làm sao để thành công? Học hỏi ngay những nguyên tắc này!

  • Nguyên tắc thứ nhất: Làm những gì bạn thích

Nếu làm một công việc bạn yêu thích, bạn sẽ làm việc cực kỳ chăm chỉ, nỗ lực hết mình. Nếu đó là một công việc bạn ghét thì bạn chỉ đơn giản là đang cố lấp đầy cuộc sống của mình bằng những thứ bạn ghét phải làm. Cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa gì cả.

Thay vào đó, tại sao không tập trung vào việc làm một cái gì đó bạn yêu thích. Khi bạn tìm thấy những việc bạn đam mê, bạn sẽ có động lực để không ngừng tiến lên. Thành công ở đây có nghĩa là thực hiện ước mơ của bạn.

Ngay cả khi bạn không thành công, bạn vẫn có thể lấp đầy thời gian của mình bằng việc thực hiện những điều bạn thích. Nhiều nhạc sĩ thành công đã dành nhiều năm trong cuộc đời họ để thực hiện các buổi công diễn dù không được trả bất cứ chi phí nào. Lý do duy nhất để họ tiếp tục chơi nhạc là vì họ thực sự thích biểu diễn.

  • Nguyên tắc thứ 2: Thất bại để thành công

Chúng ta biết đến Abraham Lincoln là một vị tổng thống tài giỏi của nước Mỹ. Nhưng ít ai biết hết câu chuyện đằng sau cuộc đời ông. Trước khi trở thành tổng thống, Abraham Lincoln từng thất bại hết lần này đến lần khác nhưng chưa bao giờ ông bỏ cuộc. Ông thất bại ở tuổi 22 khi hùn vốn với bạn để mở một cửa hiệu tạp hóa. Ông đăng ký thi vào trường Luật nhưng cũng trượt thẳng. Năm 24 tuổi, ông vay bạn bè mở doanh nghiệp riêng và cũng đi đến cái kết phá sản. Những thất bại cứ thế nối dài trong cuộc đời ông tới tận 20 năm. Người ta còn nói ông được kính nể bởi sự gan lỳ trước bề dày “thất bại” trong suốt sự nghiệp của mình.

Nhưng đam mê và khát khao thành công đã giúp ông tìm được đúng vị thế của mình. Lincoln bộc lộ khả năng thiên tài trong vị trí lãnh đạo và thành công trong vai trò Tổng thống. Ông trở thành doanh nhân huyền thoại, là một trong bốn vị anh hùng của nước Mỹ được tạc tượng ở núi Rushmore. Thất bại để thành công – nguyên tắc này quá đúng với Lincoln và bất cứ ai.

24 famous abraham lincoln quotes
Abraham Lincoln sự gan lỳ trước bề dày “thất bại” trong suốt sự nghiệp của mình.

Henry Ford, người sáng lập Ford Motors cũng tâm niệm: “Thất bại đơn giản là cơ hội để bắt đầu lại, lần sau sẽ thông minh, hiệu quả hơn”.

Thomas Edison đã phát minh ra bóng đèn và đó là kết quả của hàng trăm lần thử thất bại. Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã được hỏi cảm thấy thế nào sau tất cả những nỗ lực thất bại của mình. Ông trả lời đầy bất ngờ:

Tôi không thất bại, tôi đã học được hàng trăm cách để không phát minh ra bóng đèn.

Mỗi lần thất bại là những bước quan trọng trên con đường thành công của một con người. Trong thất bại luôn chứa đựng những bài học. Hãy chú ý đến những thất bại của mình, nghiên cứu chúng và bạn sẽ học được cách thành công.

  • Nguyên tắc thứ 3: Học hỏi, bắt chước để thành công

Đây cũng là một nguyên tắc thành công không thể thiếu. Những người thành đạt thường có những thói quen rất tích cực. Bởi vậy, để thành công giống họ, bạn có thể chỉ đơn giản là làm theo họ, bắt chước các thói quen của họ để thành công. Đây cũng là một cách để học hỏi và nâng cao bản thân khá hay và dễ thực hiện hơn bất kỳ phương pháp này. Bạn hoàn toàn có thể xây cho mình một bệ phóng vững chắc để gặt hái thành công trong những năm sau đó. Hãy tìm hiểu những doanh nhân thành đạt khác đã sống như thế nào? Hãy sẵn sàng bỏ thời gian để tìm tòi, nghiên cứu. Sau đó đừng quên lấy sổ, bút ra và ghi lại, nhắc nhở bản thân mỗi ngày.  

>>> 7 cấp độ GIAO TIẾP ĐỂ THÀNH CÔNG nhất định bạn cần biết <<<

  • Nguyên tắc thứ 4: Kiên nhẫn để thành công

Kiên nhẫn là một đức tính quý báu nhưng không phải ai sinh ra cũng có ngay đức tính này. Đó là kết quả của quá trình rèn luyện không ngừng. Khi giấc mơ mãi chẳng thành sự thật, chúng ta sẽ có những lúc chán nản, muốn từ bỏ, muốn buông xuôi. Nhưng thành công thường chỉ xuất hiện khi bạn biết kiên nhẫn và không ngừng nỗ lực. Nếu làm gì cũng nhanh chóng từ bỏ thì làm sao bạn có thể đi đến đích. Làm bất cứ việc gì, ngành nào cũng cần sự chuyên tâm.

Có những khi tưởng chừng thất bại nhưng chỉ cần kiên nhẫn một chút, cố gắng thêm một chút, biết đâu bạn sẽ xoay chuyển tình thế, chuyển bại thành thắng.

  • Nguyên tắc thứ 5: Học cách cân bằng cuộc sống

Phil Knight, CEO của Nike Inc cho hay:

Có một cuộc xung đột bất biến giữa công việc và cuộc sống, một cuộc chiến không ngừng giữa hòa bình và hỗn loạn.

Nếu một người nghĩ rằng công việc sẽ dẫn họ đến thành công, thì họ có thể dành vô số thời gian mỗi ngày và làm việc chăm chỉ, cật lực. Tuy nhiên, họ có thể kiệt sức và không còn có thể với tay tới thành công.

Nếu chỉ chăm chăm xây dựng những mối quan hệ xã hội, những nhóm bạn tụ tập, buôn chuyện, thì khi bạn để mất công việc, bạn cũng chẳng còn đủ khả năng để đi theo những mối quan hệ kia.

Bởi vậy, cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng. Hãy cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc, để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

>>> Thiết lập mục tiêu cuộc đời – Con đường dẫn đến thành công <<<

  • Nguyên tắc thành công thứ 6: Hãy là một người của hành động

Leonardo da Vinci nói:

Từ lâu tôi đã nhận thấy rằng những người thành đạt hiếm khi ngồi lại và để mọi thứ xảy ra với họ. Họ ra ngoài và xảy ra chuyện.

Bill Gates hay Steve Jobs đều là những minh chứng cho những con người của hành động. Cách sống hiện tại của chúng ta đã khác biệt hoàn toàn so với trước đây. Tất cả chúng ta đều đang sử dụng ít nhất một thiết bị, sản phẩm nào đó mà 2 tỷ phú này đã sáng tạo ra. Họ đã tìm ra cách để làm những điều khác biệt. Bằng tư duy của mình, họ đã định hình cả thế giới.

Còn bạn, bạn đã hành động đến đâu rồi? Đừng sợ thất bại, đừng sợ không làm tốt, đừng sợ bị chê là những ý tưởng điên rồ. Nếu bạn có thể nghĩ ra một cách tốt hơn để sáng tạo một cái gì đó, hãy làm theo cách đó. Nếu thất bại, hãy cứ thử lại.

  • Nguyên tắc thành công thứ 7: Tránh xung đột

Theodore Roosevelt, Tổng thống thứ 26 của Mỹ khuyên tất cả chúng ta: “Nguyên tắc đơn giản quan trọng nhất trong công thức thành công là biết cách hòa đồng với mọi người”.

Các nhà lãnh đạo giỏi nhất và những người có ảnh hưởng nhất (Theodore Roosevelt là một trong số đó) luôn không thích xung đột với mọi người hoặc không bao giờ coi thường người khác. Họ luôn là những người thân thiện với những người xung quanh.

Đây là chìa khóa quan trọng để thành công. Nếu ai đó thích bạn, họ sẽ muốn giúp bạn. Nhưng nếu ai đó không thích bạn, họ có thể từ chối giúp đỡ hoặc thậm chí cản đường bạn.

Bởi vậy, đừng tiếc gì chút tình cảm giữa người với người để gây dựng những mối quan hệ hòa nhã, tốt đẹp.

  • Nguyên tắc thành công thứ 8: Đừng sợ bày tỏ những ý tưởng mới

Một người có ý tưởng mới sẽ bị coi là gã kỳ quặc cho đến khi ý tưởng đó thành công

 

Nhà văn Mark Twain từng đúc kết ra một sự thật: “Một người có ý tưởng mới sẽ bị coi là gã kỳ quặc cho đến khi ý tưởng đó thành công”.

Untitled 3

Đây quả là một sự thật đáng tiếc. Những người có ý tưởng táo bạo nhất lại thường bị coi thường.

Hầu hết chúng ta được dạy từ khi còn nhỏ rằng hãy suy nghĩ và làm những điều tương tự như tất cả mọi người khác. Điều này có thể là một phương án tốt nếu bạn chưa nghĩ ra cái mới. Nhưng để thực sự làm những điều khác biệt (tất cả những người thành công đã làm những điều khác biệt), bạn cần phải nghĩ khác đi.

Nếu bạn có một ý tưởng mới, đừng vứt nó đi vì nó mới và khác biệt. Thay vào đó, hãy ăn mừng khi bạn có ý tưởng mới lạ và một ngày nào đó có thể sẽ đưa bạn đến thành công.

  • Nguyên tắc thành công thứ 9: Tin tưởng vào năng lực của bản thân

Ngài Walter Disney, người sáng lập Công ty Walt Disney:

Nếu bạn có thể mơ về nó thì bạn có thể làm được

Thành công phải là thứ bạn có thể tưởng tượng mình đạt được. Có thể bạn sẽ vấp phải những người nghi ngờ năng lực và khả năng thành công của bạn. Bạn đừng giống như họ bởi vì khoảnh khắc bạn ngừng tin tưởng và mơ mộng là khoảnh khắc những giấc mơ này sẽ tan biến.

Hãy cứ mơ ước!

Untitled 4
Bí quyết thành công chính là hãy hòa hợp với mọi người!
  • Nguyên tắc thành công thứ 10: Luôn duy trì thái độ, tinh thần tích cực

Hãy thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực. Nếu bạn giữ thái độ tích cực và suy nghĩ như vậy, những thất bại sẽ không ảnh hưởng đến bạn rất nhiều, những nghi ngờ của mọi người sẽ không ảnh hưởng đến bạn và ngay cả những trở ngại lớn nhất cũng trở thành việc nhỏ.

Xem tiếp: Thái độ sống tích cực – nền tảng của sự thành công

Bạn thấy đấy, thành công là một chặng đường dài và không hề dễ dàng. Nhưng bạn sẽ làm nên điều kỳ diệu khi không ngừng nâng cao giá trị của bản thân bằng cách học hỏi và duy trì thái độ, tư duy tích cực. Đừng quên đọc những cuốn sách giá trị để thay đổi tư duy và nắm bắt bí quyết thành công trong kinh doanh bạn nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here