“Cá mập” tỷ phú Mark Cuban tiết lộ bí quyết “hái ra tiền”

“Cá mập” tỷ phú Mark Cuban tiết lộ bí quyết “hái ra tiền”

0
1011
Tỷ phú mark cuban 1
Tỷ phú Mark Cuban

Tỷ phú Mark Cuban không phải người giàu nhất thế giới, nhưng giới kinh doanh luôn trọng vọng và ngưỡng mộ ông. Tất cả là nhờ khả năng kinh doanh và nắm bắt cơ hội siêu tài ba của ông.

Mark Cuban cho rằng, bí kíp thành công trong kinh doanh là bạn cần có một nửa may mắn và một nửa kiên trì. Chỉ khi đầu tư đúng mức cho công việc của mình và kiên trì với mục tiêu đã đặt ra, bạn mới có thể nắm bắt được những cơ hội của mình. Và may mắn chỉ có thể đến 1 lần duy nhất trong đời.

Tỷ phú Mark Cuban từ cậu bé nghèo thành “cá mập”

Một trong những lý do khiến câu chuyện của tỷ phú Mark Cuban luôn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nhân đó là dù xuất phát điểm thấp nhưng ông vẫn đạt được thành công không tưởng.

Ai cũng biết ngôi sao của chương trình truyền hình nổi tiếng “Shark Tank” xuất thân từ một gia đình lao động. Những người trong nhà đều nghĩ rồi ông sẽ làm công nhân trong nhà máy. Không một ai đặt nhiều kỳ vọng vào ông. Thế nhưng Mark Cuban là một người giàu nghị lực.

Mark Cuban sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Pittsburgh trong gia đình thuộc tầng lớp lao động. Cha của ông làm thuê trong xưởng xe hơi còn mẹ ông nhận làm nhiều việc vặt khác nhau để trang trải cuộc sống.

Khi còn là thiếu niên, Cuban thường kiếm tiền bằng cách gõ cửa từng nhà để bán những món đồ lặt vặt. Ông luôn làm việc chăm chỉ. Vào kỳ nghỉ đông hoặc nghỉ hè, khi bạn bè cùng trang lứa đi chơi, du lịch thì ông vẫn làm thêm cần mẫn để kiếm từng đồng.

Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh vào năm 1981, Tỷ phú Mark Cuban đã từng bị đuổi việc hoặc từ bỏ khỏi 3 công việc liên tiếp, ông đã quyết định khởi nghiệp. Cuban khởi nghiệp bằng việc thành lập công ty máy tính tích hợp hệ thống MicroSolutions chuyên lắp đặt mạng LAN cho các doanh nghiệp công nghệ tại địa phương. Ông nhận ra mình thực sự giỏi trong lĩnh vực này kể từ khi ông làm việc cho một công ty có dùng đến công nghệ. Ông cảm thấy vô cùng yêu thích nó và có thể tự học lập trình và học liên tiếp trong nhiều giờ mà không cần nghỉ ngơi.

Sau những năm tháng nỗ lực hết mình, từ nghèo khó, giờ đây ông đã trở thành một doanh nhân, nhà đầu tư ngôi sao của chương trình thực tế “Shark Tank” và chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks với khối tài sản hơn 3 tỷ USD.

Tỷ phú mark cuban 1

Tỷ phú Mark Cuban

Tỷ phú Mark Cuban tiết lộ 3 bí quyết giúp kinh doanh thành công

1. Bán hàng là giúp đỡ

Bán hàng không phải là thuyết phục khách hàng mua hàng của mình. Bán hàng là đang giúp đỡ khách hàng để thỏa mãn được nhu cầu của họ. Bí quyết lớn nhất để trở thành người bán hàng giỏi chính là hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó mang đến giải pháp cho họ.

“Nếu bạn không thể mang lại lợi ích cho khách hàng, nến bạn không thể cho khách hàng thấy lý do vì sao sản phẩm của bạn phù hợp nhất với họ thì bạn sẽ không trở thành chủ nghiệp được”.

2. Bán hàng phải được ưu tiên trước hết

Ông thu hút khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ 24/24. Bí quyết thành công của ông là “luôn nói có với khách hàng”. Khi khách hàng có yêu cầu, ông luôn nói là có thể làm được rồi sau đó đi thuê công ty khác làm.

Không cần biết công ty bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì, trước hết bạn phải cho khách hàng thấy được bạn có thể đáp ứng được yêu cầu của họ một cách hoàn hảo nhất có thể. Chính điều này đã giúp cho MicroSolutions nhanh chóng phát triển và có doanh thu hàng năm lên đến 30 triệu USD.

3. Đừng nói dối bản thân

Dù bạn có niềm tin vào công việc kinh doanh của bạn, thì mọi người cũng không tự động đến mua sản phẩm của bạn. Bản phải thành thực với chính mình về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

“Tất cả chúng ta đều tự dối lòng mà nói rằng ‘Sản phẩm của ta là tuyệt nhất, tất cả mọi người đều yêu chúng ta, người không yêu mến chúng ta không tồn tại trên đời’. Khi bạn có một công ty, khi bạn là doanh nhân, bạn phải hình dung cách hất cẳng mình khỏi thị trường trước khi có ai đó khác làm hộ bạn.”

Tỷ phú Mark Cuban trở thành một trong những “người phát ngôn” của giới doanh nhân tự thân với nhiều lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm quý báu cho lớp trẻ.. Khi bạn tìm ra việc mình dành thời gian và công sức, nhiều khả năng đó sẽ là điều bạn làm giỏi nhất. Và khi đã là dân chuyên nghiệp, bạn sẽ thích nó. Cảm giác trở thành một trong những người xuất sắc nhất của một lĩnh vực nào đó thật tuyệt và sẽ chẳng ai từ bỏ chỉ vì nó không phải đam mê của họ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here