Bộ sách KIẾN TẠO MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG – THỦ LĨNH TÀI BA

Bộ sách KIẾN TẠO NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG %%page%% %%sep%% %%sitename%%

0
1162

Có một câu chuyện ngụ ngôn như sau:

Hai bồ câu trống và mái tha hạt thóc về đầy tổ, cả hai rất ư hạnh phúc. Gặp mùa khô hanh, hạt thóc ngót lại. Con trống thấy tổ vơi đi liền trách con mái ăn vụng. Con mái cãi lại liền bị con trống mổ chết. Mấy hôm sau mưa xuống, hạt thóc thấm nước và nở lớn. Bồ câu trống ngẩn tò te.

Bài học rút ra: “Thịt” nhân viên một cách hồ đồ không làm bạn trông thông minh hơn.

Khi làm một người ưu tú, đi cùng với việc sẽ đứng ở một vị trí cao trong xã hội, bạn sẽ có trong tay sức mạnh của quyền lực. Tuy nhiên, theo cùng với sức mạnh đó là trách nhiệm vô cùng to lớn. Trách nhiệm của bạn là kiến tạo doanh nghiệp phát triển bền vững và thu hút nhân tài gắn bó với doanh nghiệp.

Một trong 5 yếu tố cấu thành một nhà lãnh đạo tài ba đó chính là Thuật dùng người, có bao giờ bạn vô tình “xử trảm” nhầm nhân viên của mình như câu chuyện trên chưa?  Bộ sách KIẾN TẠO MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG THỦ LĨNH TÀI BA gồm 5 cuốn sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề nhức nhối của sếp:

1. Thuật dùng người – Một lãnh đạo tốt là người truyền được sức mạnh cho nhân viên
2. Hoạch định chiến lược để duy trì và tăng trưởng lợi nhuận cho công ty
3. Tạo văn hóa doanh nghiệp – Yếu tố sống còn tạo dấu ấn trong lòng khách hàng và nhân viên
4. Triết lý về vốn: Đừng đợi đến khi công ty hết tiền mới đi vay
5. Những thói quen tốt làm nên nhà lãnh đạo xuất chúng

Mời các doanh nhân, nhà lãnh đạo – quản lý tìm hiểu về Bộ sách KIẾN TẠO NHÀ LÃNH DẠO XUẤT CHÚNG – THỦ LĨNH TÀI BA ngay dưới đây: 

1. THE BOOKS OF LEADERSHIP – Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa

Bộ lãnh đjao 2

Cuốn sách này rất dễ đọc được chia ra 3 phần rõ ràng: Lãnh đạo bản thân + dẫn dắt đội nhóm + quản lý tổ chức và cuối cùng bạn sẽ thấm nhuần được việc quản lý 3 yếu tố này rất liên quan đến nhau. Nếu lãnh đạo bản thân không tốt bạn sẽ không làm được điều gì to lớn hết cả. Theo đó trong phần này tác  giả đề cập:

– Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng sẽ được 100% nhân viên cảm phục và trung thành cống hiến. 

– Lãnh đạo có ảnh hưởng cuốn hút lay động con tim, chứ không chỉ khối óc của người đi theo, vì vậy đam mê sẽ rất hữu ích.

– Đừng lãng phí cuộc đời vào bất cứ việc gì mình không muốn làm. Có hơn 80% lãnh đạo đang làm những việc vô nghĩa mỗi ngày. 

– Khi bạn làm việc bạn muốn, sức lôi cuốn và lãnh đạo lôi cuốn sẽ đến theo. 

Chi tiết tại >> The book of Leadership

2.100 PHƯƠNG PHÁP TRUYỀN ĐỘNG LỰC CHO ĐỘI NHÓM CHIẾN THẮNG

Gợi ý tiếp theo mà Bizbooks dành cho bạn đó là cuốn sách “100 phương pháp truyền động lực cho đội nhóm chiến thắng”. Chắc hẳn trong công việc hằng ngày bạn sẽ rất đau đầu khi phải làm việc nhóm mà không biết làm cách nào để làm cho nhóm mình đạt được hiệu quả nhất. Vậy thì đây sẽ là một gợi ý giúp bạn cải thiện và nâng cao kỹ năng để trở thành người tích cực, có khả năng thúc đẩy người khác.

Unnamed

Cuốn sách “100 phương pháp truyền động lực cho đội nhóm chiến thắng” sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp chân thực nhất để giúp bạn cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình. Bật mí cách làm sao để một nhà lãnh đạo có thể giúp các thành viên khám phá ra sức mạnh của bản thân mình và truyền động lực làm việc cho họ. 

Một người Sếp giỏi sẽ biết làm gì để nhân viên của mình làm việc hiệu quả !

Đó chính là phải truyền được cảm hứng, duy trì động lực cho đội nhóm của mình để cả đội nhóm đạt được chiến thắng trong mọi cuộc chiến. Động lực đến từ chính bản thân mỗi chúng ta nhưng làm thế nào để chúng ta có thể khơi dậy động lực đó và truyền cho mỗi thành viên trong đội nhóm? Tất cả những điều đó sẽ được lý giải trong cuốn sách này.

Chi tiết tại >> 100 phương pháp truyền động lực cho đội nhóm chiến thắng

3.51 CHÌA KHÓA VẢNG ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TRUYỀN CẢM HỨNG

51 ck seo

Một cuốn sách không thể thiếu trong Bộ sách KIẾN TẠO MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG. Cuốn sách là một tác phẩm của tác giả Matsuo Iwata. Ông là tổng giám đốc điều hành của công ty sản xuất đồ chơi lớn Takara. Năm 43 trở thành giám đốc của công ty Altus, năm 47 tuổi tôi là giám đốc của The Body Shop, năm 51 tuổi tôi trở thành CEO của Starbucks Coffee Japan.

Có thể nói rằng Iwata là một con người đã trải qua rất nhiều công việc trong cuộc đời. Ông từng bắt đầu là một nhân viên rồi cũng từng đầu tư kinh doanh, cũng từng là cấp trên cho đến một chỉ huy lẫy lừng. Trong cuốn sách “ 51 chìa khóa vàng để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng ”. Ông đã liên kết các sự kiện lại với nhau, tất cả quá trình làm việc hàng chục năm trong nghề làm lãnh đạo và viết nên cuốn sách về một hình mẫu nhà lãnh đạo lý tưởng. 

Cuốn sách này có thể nói là một gợi ý điển hình cho các nhà quản lý, nhà lãnh đạo mới. Trong đó, tác giả đã chỉ ra 51 câu nói mà ông tâm đắc nhất và là điều mà một “ người làm sếp ” cần phải có qua kinh nghiệm từ hàng chục năm làm việc của mình . Bởi vậy mới ví rằng đây chính là 51 chiếc chìa khóa vàng để giúp nhà lãnh đạo truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên cũng như chính bản thân người lãnh đạo. Toàn bộ về 51 chiếc chìa khóa vàng được phân bố đều trong 7 cương của cuốn sách: 

Chương 1: Để trở thành người lãnh đạo thu phục được người khác, cần có lời nói của một tư duy đã qua mài dũa.

Chương 2: Trở thành một người lãnh đạo được người khác muốn đi theo những từ ngữ làm tăng khả năng giao tiếp

Chương 3: Ngôn từ làm tăng sức mạnh quản trị

Chương 4: Những câu nói sắc bén làm tăng khả năng quyết định

Chương 5: Những câu nói tăng thêm “năng lực hành động”

Chương 6: Những câu nói có thể dùng trong “đọc sách”, “học tập”

Chương 7: Những câu nói nâng cao “nâng lực con người”

“51 chìa khóa vàng để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng” là cuốn rất ý nghĩa, mang lại nhiều bài học quý giá cho độc giả, đặc biệt là những ai đang giữ vai trò lãnh đạo hoặc cấp quản lý. Vì vậy, đừng bỏ sót cuốn sách này bạn nhé.

Chi tiết tại >> 51 chìa khóa vàng để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng

4. Nhà cố vấn – Cố vấn 101- JOHN C.MAXWELL

Những nhà lãnh đạo giỏi cũng là những người thầy tuyệt vời. Xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình là ước mơ của rất nhiều người. Một trong những vấn đề tiên quyết để công ty bạn trường tồn đó chính là yếu tố con người. 

Image (3)

Một nhà lãnh đạo tài giỏi cần phải sẵn sàng cố vấn và tạo động lực cho nhân viên yêu cầu được cố vấn. Cuốn sách Cố vấn 101 sẽ là bí kíp cho ông chủ cố vấn cho nhân viên cũng như tất cả mọi người khi có lời nhờ cậy. 

8 Tố chất để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng

1. Kết nối và giao tiếp. Việc dẫn đầu một nhóm cần tới lòng tin và sự hiểu biết lẫn nhau giữa trưởng nhóm với các thành viên. …
2. Hiểu nhóm của bạn. …
3. Khuyến khích sự sáng tạo. …
4. Tập trung vào các mặt tích cực. …
5. Làm nhiều hơn nói. …
6. Thẳng thắn. …
7. Yêu cầu phản hồi. …
8. Hiểu động lực của riêng bạn.

Chi tiết tại >> Cố vấn 101 – Bí Kíp Lãnh Đạo

5. LÃNH ĐẠO 101 – JOHN C.MAXWELL

Cuốn sách cuối cùng trong ” Bộ sách KIẾN TẠO MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG” mà Bizbooks muốn giới thiệu với các độc giả đó là: :”Lãnh đạo 101″ nằm trongBộ 8 cuốn sách lãnh đạo của John C.Maxwell Đây là cuốn sách nền tảng về lãnh đạo bạn phải đọc. Là một cuốn nền tảng nên những vấn đề được đề cập trong cuốn sách là bất biến, bất kỳ hoàn cảnh và vị trí nào bạn cũng cần đến nó. 

Image (2)

Đầu tiên tác giả sẽ cung cấp cho bạn kiến thức 4 giai đoạn phát triển Kỹ năng lãnh đạo: 

Giai đoạn 1: Tôi không biết những gì tôi chưa biết

Giai đoạn 2: Tôi biết những gì tôi chưa biết

Thủ tướng anh Benjamin Disrarli đã rất thông minh bình luận: Bạn biết rằng bạn còn chưa biết nhiều, tức là bạn đã đạt được 1 bước tiến lớn trong việc thu nhận kiến thức. 

Giai đoạn 3: Tôi phát triển và biết rằng nó đang bắt đầu bộc lộ

Giai đoạn 4: Tôi phải tiến lên bởi vì những gì tôi đã biết

Khi bạn đang ở giai đoạn 3, bạn đã có thể trở thành 1 nhà lãnh đạo khá hiệu quả nhưng bạn cần suy nghĩ về mỗi bước đi của bạn. Tuy nhiên khi sang giai đoạn 4 khả năng lãnh đạo của bạn hầu như là tự nhiên.

Tiếp theo những phần của cuốn sách chúng ta sẽ tìm hiểu:

– Những đặc điểm của một nhà lãnh đạo kiệt xuất

– Làm cách nào để tôi lập các ưu tiên cho cuộc đời tôi

– Cách để xây dựng sự tin tưởng cho một nhà lãnh đạo

– Đưa ra tầm nhìn sự mệnh hiểu quả cho doanh nghiệp

– Trở thành người có ảnh hưởng của một nhà lãnh đạo

Chi tiết tại >> Leadership 101 – lãnh đạo 101

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here