Cách đặt tên thương hiệu cá nhân đúng chuẩn

0
1737
Cách đặt tên thương hiệu cá nhân đúng chuẩn

Xây dựng thương hiệu cá nhân có lẽ không còn là điều quá xa lạ với mọi người, khi chúng ngày càng có tính ứng dụng trong đời sống, xã hội. Bởi việc tạo dựng thương hiệu cá nhân đem đến rất nhiều lợi ích cho người sở hữu chúng. Một thương hiệu tốt không chỉ thỏa mãn nhu cầu được định vị, được khẳng định bản thân mà còn đem đến rất nhiều cơ hội cho con đường phát triển của mỗi người. Vậy, làm sao để đặt tên thương hiệu cá nhân? Làm sao để xây dựng, định vị cho chúng một hướng đi riêng biệt, thu hút sự chú ý của mọi người? Làm sao để khai thác những giá trị mà thương hiệu cá nhân đem đến?,…Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cách đặt tên thương hiệu cá nhân đúng chuẩn

Thương hiệu cá nhân là gì? 

Trước khi đi tìm hiểu về những cách thức đặt tên thương hiệu cá nhân, cách xây dựng và định vị chúng trên thị trường thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của thương hiệu cá nhân.

Thương hiệu cá nhân có thể được định nghĩa như sau: “ thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân”.  “Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc… cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó.”

Có rất nhiều những cái tên, ví dụ về thương hiệu cá nhân nổi bật trong các lĩnh vực đời sống, cái tên thương hiệu này đã đem đến rất rất nhiều lợi ích cho người sở hữu ích, giúp gia tăng khả năng nhận diện và tạo ra các cơ hội cho sự phát triển, thành công sau này của họ. Và một số ví dụ nổi bật về những cái tên thương hiệu cá nhân có thể kể đến như: Giải trí (Sơn Tùng MTP, Chi Pu, Xuân Bắc, Công Lý,…), Kinh tế (Phạm Nhật Vượng, Shark Hưng,…) diễn giả (Lê Thẩm Dương, Trần Đăng Khoa, Phạm Thành Long,…),…

đặt tên thương hiệu cá nhân

Tạo sao chúng ta nên tạo dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng một thương hiệu cá nhân đem đến rất nhiều lợi ích cho người sở hữu chúng. Và chúng có thể kể đến như:

  • Nâng cao ý thức nhận thức: Nâng cao nhận thức về bản thân mình, từ đó khai thác được những giá trị bên trong con người, giúp bản thân phát triển hơn từng ngày.
  • Tạo sự khác biệt: với những sự khác biệt, bạn sẽ có một nét riêng trong một cộng đồng, thu hút sự chú ý từ mọi người
  • Tạo ra những cơ hội mới cho bản thân: Những sự khác biệt, nổi bật trong thương hiệu cá nhân sẽ đem đến cho bạn rất nhiều cơ hội trong công việc, cũng như cuộc sống
  • Đặt tên thương hiệu cá nhân, xây dựng chúng, tạo nên sự uy tín nhờ đó bạn có thể dễ dàng dành được thiện cảm với mọi người.
  • Tạo dựng thương hiệu cá nhân giúp mở rộng mạng lưới quan hệ,…

Thuong hieu ca nhan 2

Cách đặt tên thương hiệu cá nhân đúng chuẩn

Để tạo dựng một thương hiệu cá nhân thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là tìm kiếm cho mình một cái tên riêng để phát triển và xây dựng chúng từng ngày. Và dưới đây là cách đặt tên thương hiệu cá nhân đúng chuẩn nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc:

  • Bước 1: Tôi là ai? có câu ngạn ngữ nói rằng “Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng” đây là một điều rất đúng đắn và chúng cũng là bước đầu tiên trong quá trình lựa chọn và đặt tên thương hiệu cá nhân chính là việc bạn phải hiểu đúng mình là ai, bạn muốn xây dựng hình ảnh hướng đến điều gì? Và giá trị cốt lõi cũng như ý nghĩa của chúng đối với bản thân bạn, công việc và mục tiêu hướng đến. 
  • Bước 2: Biểu đạt và thể hiện thương hiệu. Khi đã hiểu đúng về giá trị của bản thân mình và những điều mà mình mong muốn thì bước tiếp theo bạn cần làm trong quá trình đặt tên thương hiệu cá nhân là việc xác định một tổ hợp các công cụ để truyền tải tốt nhất hình ảnh, tuyên ngôn của mình đến cộng đồng, công chúng một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể đưa ra nhiều phương án khác nhau trước khi đi đến quyết định lựa chọn cuối cùng.
  • Bước 3: Lựa chọn tên thương hiệu và bắt đầu xây dựng những giá trị và sự khác biệt cho chúng
  • Thứ 4: Đánh giá và đo lường tên thương hiệu.

Đặt tên thương hiệu cá nhân và xây dựng thương hiệu là cả một quá trình dài, có thể lợi ích ban đầu chưa thể đo lường và lượng hóa nhưng hiệu quả mà chúng đem đến là vô cùng lớn. Chính vì vậy, dù bạn là ai, làm trong lĩnh vực nào cũng nên tìm hiểu và tạo dựng cho mình một hình ảnh, hướng đi riêng, tạo nên nét độc đáo trong thương hiệu cá nhân.

Và nếu bạn muốn biết thêm cách thức để đặt tên thương hiệu cá nhân và phương pháp, bí quyết xây dựng thương hiệu thì hãy tham khảo qua cuốn sách Chuyên Nghiệp – Tiêu Chuẩn Xuất Sắc Để Nâng Tầm Cá Nhân tại đây,…để biết được những cách thức tạo dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Hy vọng thông qua bài viết chia sẻ trên đây bạn sẽ có những cách thức để đặt tên thương hiệu cá nhân cho riêng mình. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here