Cân bằng giữa công việc, cuộc sống là điều không tưởng và 6 cách để luôn tràn đầy năng lượng

Cân bằng giữa công việc, cuộc sống là điều không tưởng

0
1610
Cân bằng giữa công việc, cuộc sống là điều không tưởng và 6 cách để luôn tràn đầy năng lượng
Cân bằng giữa công việc, cuộc sống là điều không tưởng và 6 cách để luôn tràn đầy năng lượng

Hãy tìm một chút bình yên cho tâm hồn bằng cách chấp nhận sự hỗn loạn trong cuộc sống của bạn.

Từ “cân bằng” gợi lên hình ảnh của một thang đo trong đó hai bên có trọng lượng bằng nhau và tìm thấy trạng thái cân bằng. Tuy nhiên trong thực tế, tìm kiếm sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là vô cùng khó khăn bởi vì nó dường như không tồn tại!

Thay vì tìm kiếm một sự cân bằng khó nắm bắt, hãy hòa nhập với cuộc sống đầy hỗn loạn một cách “tỉnh táo”. Với quan điểm thay đổi này, bạn sẽ bớt lo lắng, mãn nguyện hơn và không còn tự hành hạ bản thân. Dưới đây là sáu lời khuyên giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để làm việc hiệu quả và sống một cuộc sống thoải mái hơn.

6 Cách giúp bạn cân bằng cuộc sống và công việc

  • Không lãng phí thời gian và sự phiền nhiễu

Người ta ước tính rằng chúng ta tiếp cận hơn 5.000 quảng cáo mỗi ngày. Chúng ta thức dậy với chiếc smartphone, hãy nghĩ về số lượng thông báo, tin nhắn bạn nhìn thấy trong năm phút đầu tiên trong ngày của bạn và xem xét liệu chúng có thêm bất kỳ giá trị thực nào vào mục tiêu cuộc sống, công việc của bạn không.

Thông báo tin tức, giao dịch mua sắm và việc lướt bảng tin trên mạng xã hội  làm rối trí não của bạn khi mà bạn còn chưa kịp làm gì trong ngày mới cả. Hãy thử tắt hết các thông báo trên điện thoại của bạn một ngày rồi bạn sẽ ngạc nhiên về sự tập trung làm việc của mình trong ngày hôm đó.

>> Cuốn sách giúp bạn tĩnh tâm và cân bằng giữa cuộc sống và công việc

  • Ủy quyền

Nếu bạn muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu bạn muốn đi xa hãy đi cùng nhau.

Hãy làm những gì mà bạn giỏi nhất và thuê những người giỏi hơn bạn trong tất cả các nhiệm vụ khác mà bạn cần phải hoàn thành.

Trong cuộc sống gia đình cũng vậy. Hãy sắp xếp các nhiệm vụ và trách nhiệm với người bạn đời của bạn hoặc con cái của bạn để có thể hoàn thành nhiều việc hiệu quả hơn mỗi ngày.

Cân bằng giữa công việc, cuộc sống
Ủy quyền để làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn
  • Học cách nói không

Cho dù đó là buổi biểu diễn của con gái bạn ở trường học hay phải hoàn thành một dự án đúng hạn, bạn phải buộc mình phải đưa ra một số quyết định khó khăn. Xác định điều gì là quan trọng nhất và sẽ mang lại giá trị cao nhất cho bạn và sau đó hãy làm điều đó.

Những người làm việc hiệu quả nhất chỉ đơn giản là làm việc có kế hoạch. Giới hạn các đầu việc cần làm trong ngày và dành thời gian hiệu quả để hoàn thành chúng. Điều này cũng áp dụng cho thời gian cá nhân dành riêng cho việc chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

>> Hạnh phúc của một doanh nhân – Những điều phải làm nếu muốn có hạnh phúc bền vững

  • Hãy thực tế và chấp nhận những hạn chế

Khi chấp nhận sự hỗn loạn trong cuộc sống và công việc cũng có nghĩa là bạn chấp nhận những hạn chế trong cuộc sống. Hãy tự hỏi làm thế nào bạn có thể có làm việc hiệu quả nhất trong những hạn chế hiện hữu. Bạn có thể nghĩ và tự hỏi mình rẳng: Nếu mình chỉ có bốn giờ mỗi ngày để làm việc, làm thế nào để mình có thể hoàn thành dự án đó hoặc kiếm được nhiều tiền nhất có thể? Những bài tập thể dục hiệu quả nhất mình có thể tập để tăng cơ bắp là gì?

Sau đó, sử dụng những lời khẳng định tích cực (tôi mạnh mẽ, tôi có thể làm điều này!) Thay vì những điều tiêu cực (tôi mệt, tôi không đủ thời gian).

  • Ngừng theo đuổi sự “bận rộn”

Sau một dự án kinh doanh mệt mỏi, tập trung cao độ khiến bạn cảm thấy uể oải và muốn nghỉ ngơi. Đừng vội vàng điền vào lịch trình của bạn những công việc dày đặc tiếp theo. Hãy làm những việc bạn thực sự muốn làm khi bạn quá bận rộn hoặc sống chậm hơn một chút để có cái nhìn mới về công việc của bạn từ góc độ 360 độ .

Ngừng theo đuổi sự “bận rộn”
Ngừng theo đuổi sự “bận rộn” giúp bạn có thời gian để nghỉ ngơi và suy nghĩ thấu đáo hơn về công việc và cuộc sống của mình

Hãy xem xét lại những công việc mình đang làm, làm cái gì đó mới mẻ mà bạn chưa từng làm và gặp gỡ những người mới sẽ giúp bạn có thời gian để nghỉ ngơi và suy nghĩ thấu đáo hơn về công việc và cuộc sống của mình.

  • Dành thời gian cho bản thân

Lên lịch cho một khoảng thời gian yêu thương bản thân là một yếu tố vô cùng quan trọng. Điểm mấu chốt ở đây là hầu hết chúng ta có xu hướng sống theo lịch trình của mọi người mỗi ngày(chăm sóc những đứa con, gặp khách hàng, v.v.) và rồi quên mất thời gian dành cho bản thân và sống là chính mình. Bạn càng làm nhiều việc mà bạn muốn làm, bạn sẽ càng hoàn thành tốt và  hạnh phúc  hơn trong công việc và cuộc sống.

Bắt đầu yêu thương bản thân một cách đơn giản như nghe một vài bản nhạc thư giãn, đi spa, đọc sách,… Rất nhiều điều nhỏ nhặt sẽ mang lại lợi ích không tưởng nếu bạn làm chúng thường xuyên.

Thay vì tìm kiếm một sự cân bằng khó nắm bắt, hãy hòa nhập với cuộc sống muôn màu muôn vẻ để sống một cuộc sống an nhiên và hạnh phúc. Mỗi ngày trôi qua đều trở nên ý nghĩ nếu bạn luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Xem thêm:

>> 8 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh

>> 8 lời khuyên tài chính cho doanh nhân khởi nghiệp

>> Phụ nữ hiện đại cần gì để hạnh phúc và thành công

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here