Những cú hích giúp Vingroup đột phá năm 2018 tạo tiền đề cho năm 2019

Những cú hích giúp Vingroup đột phá năm 2018 tạo tiền đề cho năm 2019

0
975
Vingroup đột phá

Chủ tịch HĐQT Vingroup – Phạm Nhật Vượng đã từng nói rằng: “Chúng ta chưa bao giờ lên đỉnh và có lẽ sẽ không bao giờ có đỉnh”. Có lẽ nào chính tư duy của người dẫn đầu “mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” là động lực đã đưa Vingroup tiến tới vị trí số 1 và có thể còn xa hơn nữa.

Cùng điểm lại những cú hích lớn giúp Vingroup đột phá năm 2018 tạo dấu chân ấn tượng cho sự khởi sắc kinh doanh năm 2019 của Phạm Nhật Vượng

Vincom đạt mốc 66 trung tâm thương mại vào cuối năm 2018

Con số Vincom lên con số 66, hiện diện tại 38 tỉnh thành, với bước đột phá năm 2018 để lại đã nâng tổng diện tích mặt bằng của Vincom tăng trưởng 25,2%, dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực quản lý và vận hành TTTM tại Việt Nam. Đây là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ trong tư duy thiết kế, công nghệ xây dựng và tốc độ phát triển.

Năm 2018, thương hiệu Vincom đã gắn liền với những công trình “đỉnh cao” ở bất cứ địa phương nào có sự hiện diện, trong đó nổi bật nhất là tòa Landmark 81, được mệnh danh “nóc nhà” của Đông Nam Á.

Vingroup đột phá

Bên cạnh đó, Vincom cũng rất linh hoạt, sáng tạo trong việc triển khai kết hợp TTTM với hệ thống khách sạn Vinpearl, nhà phố Vincom Shophouse để tạo nên các tổ hợp thương mại, khách sạn và căn hộ hiện đại, thời thượng bậc nhất như: Vincom Plaza Trần Phú (Thanh Hóa), Vincom Plaza Huế, Vincom Plaza Quảng Bình, Vincom Plaza Bắc Ninh, Vincom Plaza Lạng Sơn, Vincom Plaza Trần Phú (Nha Trang), Vincom Plaza Phủ Lý (Hà Nam) và Vincom Plaza Tây Ninh… Cách kết hợp này giúp các tổ hợp Vincom trở thành điểm nhấn nổi bật nhất trong tổng thể kiến trúc đô thị và là biểu tượng của sự phát triển kinh tế, văn hoá tại các địa phương.

VINMART (+)  lập kỷ lục ngành bán lẻ, khai trương 117 cửa hàng trong vòng 1 ngày

1 Ngày khai trương đến 117 ửa hàng trên toàn quốc  Vinmart đã giúp Vingroup đột phá ngành bán lẻ năm 2018 ghi dấu ấn kỷ lục trong ngành bán lẻ Việt Nam và quốc tế. Sự kiện nâng tổng số VinMart lên con số 1.700 cửa hàng, khẳng định vị thế dẫn đầu của nhà bán lẻ số 1 trên thị trường.

Các cửa hàng VinMart + mới có diện tích từ 80 – 200m2, được bố trí nằm trên những con phố chính có mật độ dân cư cao tại các tỉnh thành trọng yếu trên toàn quốc như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Phú Thọ, Thái Bình, Thanh Hóa, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Nha Trang, Vũng Tàu… Với 54 cửa hàng tại khu vực miền Bắc và 63 cửa hàng tại khu vực miền Nam, hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam này đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm cao điểm trong dịp cuối năm này.

117 cửa hàng tiện lợi VinMart+ này sẽ là “luồng gió mới”, mang những tiện ích hiện đại và sự tiện dụng vươn tới các ngõ ngách đô thị, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng ngày của người tiêu dùng và du khách. Với hàng ngàn sản phẩm đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hơn 33 phòng /trạm kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm tiêu chuẩn quốc tế, khách hàng hoàn toàn có thể “an tâm mua sắm” mỗi ngày, đặc biệt là các mặt hàng rau – củ – quả và thực phẩm tươi sống vốn là thế mạnh của VinMart & VinMart+.

VINHOMES đồng loạt được vinh danh thành công trên thị trường vốn quốc tế

Với giá trị giao dịch kỷ lục lên tới 1,35 tỷ USD, Vinhomes đã được các tạp chí danh tiếng Finance Asia, The Asset và IFR Asia đồng loạt vinh danh là thương vụ phát hành thành công nhất khu vực châu Á và Việt Nam năm 2018. Bên cạnh đó, Vingroup đột phá vị trí đứng đầu hạng mục các thương vụ M&A ấn tượng nhất Việt Nam.

Theo đó, Vinhomes đã đạt các giải thưởng: “Thương vụ IPO thành công nhất khu vực châu Á và Việt Nam” do Finance Asia bình chọn; “Thương vụ IPO thành công nhất Việt Nam” từ The Asset và hạng mục “Đợt phát hành thành công nhất thị trường cận biên khu vực châu Á” do IFR Asia công bố.

FinanceAsia, The Asset và IFR Asia là những tạp chí danh tiếng và uy tín hàng đầu của châu Á trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Giải thưởng được đánh giá dựa trên khảo sát độc lập của ba tạp chí với các nhà đầu tư và ngân hàng đầu tư quốc tế uy tín, cùng dữ liệu thu thập được từ những tổ chức tài chính tại các quốc gia trong khu vực châu Á.

Việc ra mắt sản phẩm ôtô đầu tiên mang thương hiệu Việt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast xứng đáng là cú hích lớn nhất năm 2018 giúp Vingroup đột phá ngành sản xuất O tô tại Việt Nam.

Với VINFAST, tham vọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là nơi đây sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025. Việc Vingroup quyết định bước sang lĩnh vực sản xuất ô tô và tuyên bố sau 2 năm sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên với tỷ lệ nội địa lên đến 60% khiến nhiều người đặt dấu hỏi về khả năng thành công, khi mà ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Vingroup đột phá

Sự ra đời của VINFAST thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy – một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác – Vingroup cũng mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, góp phần thực hiện CNH, HĐH đất nước.

VINECO Sản phẩm nông nghiệp sạch vì tương lai lâu dài của các thế hệ mai sau

VinEco được thành lập năm 2015 với mục tiêu tham gia cung cấp nguồn nông sản sạch, an toàn cho người dân và tạo thành hạt nhân khuyến khích cộng đồng chung tay xây dựng nền nông nghiệp bền vững vì tương lai lâu dài của các thế hệ mai sau.  

VinEco là đơn vị tiên phong đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam như công nghệ trồng trọt trong nhà màng, công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa, công nghệ trồng cây rau mầm Microgreen của Israel… Hiện mỗi tháng VinEco cung cấp ra thị trường hàng ngàn tấn nông sản đảm bảo đa dạng chủng loại như rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ, rau gia vị, trái cây, nấm…

Nhìn lại những cú hích năm 2018 giúp  Vingroup đột phá nhiều lĩnh vực ghi lại dấu ấn của người hùng Phạm Nhật Vượng trên thị trường mà ông đặt chân, đã thấy với thành tích “đánh đâu thắng đấy” của Vingroup, nhiều người sẽ đặt câu hỏi ngược lại, tại sao từ nhà sản xuất mì gói, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại thành công lớn trên nhiều lĩnh vực như vậy?Theo vị tỷ phú này, không có gì đảm bảo thành công cả, nhưng để có được thành công, ông cùng với VinGroup cần 4 nhân tố: can đảm – “liều” , đam mê cùng với nỗ lực – “lăn xả” và sự nghiêm túc trong hành động. “Bảo tự tin thì chẳng tự tin lắm đâu. Bước sang lĩnh vực khác thì chỉ có liều thôi. Nhưng làm gì thì cũng phải đam mê, nỗ lực cố gắng và nghiêm túc”, ông Vượng nói.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here