Review sách Đắc Nhân Tâm – cuốn sách đặc biệt dành cho doanh nhân

Review sách Đắc Nhân Tâm – cuốn sách đặc biệt dành cho doanh nhân

0
1762
Cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” - phiên bản dành riêng cho doanh nhân
Cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” - phiên bản dành riêng cho doanh nhân

Cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” không chỉ thuyết phục độc giả bằng những ngôn từ cuốn hút mà bên cạnh đó còn để lại ấn tượng không hề nhỏ trong tâm trí của mỗi người. Nhất là đối với phiên bản dành cho doanh nhân, cuốn sách sẽ dạy cho bạn cách thức để thành công và hiểu được giá trị của sự thành công đó

Theo nhà thơ Nguyễn Phong Việt có chia sẻ: “Tôi đọc Đắc Nhân Tâm lần đầu tiên từ năm 20 tuổi, cho đến nay đọc qua nhiều bản tôi vẫn ấn tượng sâu sắc với Đắc Nhân Tâm- bản dịch gốc từ Nguyễn Hiến Lê bởi lối dịch gần gũi mà triết lý như một người Thầy luôn bên cạnh vậy”. Quả thật, cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” đã thực sự để lại những dấu vết trong lòng mỗi độc giả. Chính vì thế mà ngay từ tựa đề cuốn sách đã hướng người đọc đến hai chữ “Nhân” và “Tâm”, nó hướng con người đến sự hoàn mỹ bằng phương pháp thu phục lòng người. Sẽ thực sự tiếc nuối nếu như bạn chưa và không đọc cuốn sách với phiên bản đặc biệt dành cho doanh nhân này.

Đắc nhân tâm – Một cuốn sách đắt giá với những sáng tạo bậc thầy

Tại sao cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” lại được biết đến như một xuất bản phẩm đắt giá với sự sáng tạo bậc thầy? Để trả lời cho câu hỏi này, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương có chia sẻ: “Viết nhiều nhưng Nguyễn Hiến Lê lại vô cùng cẩn trọng và nghiêm túc. Năm 1968, khi dịch Chiến Tranh Và Hoà Bình, do tình hình chiến sự căng thẳng, ông đã chép tay trên giấy than thành 3 bản, một đưa cho nhà xuất bản, một cất ở nhà và một gửi về quê phòng khi thất lạc. Cũng vì cẩn trọng nên ông luôn ý thức được việc phải xin phép trước khi dịch tác phẩm. Trong hồi ký, Nguyễn Hiến Lê đã kể tỉ mỉ việc ông viết thư cho tác giả Dale Carnegie để xin dịch cuốn Đắc Nhân Tâm và trở thành người đầu tiên đưa tác phẩm giá trị này về Việt Nam”. Những lời chia sẻ trên một phần cũng góp phần giúp cho độc giả hiểu được ý nghĩa và sự ra đời của cuốn sách này khi bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam.

Khi bạn đọc sách Đắc nhân tâm, bạn sẽ biết được cách thức để mình có thể thành công trên con đường đời với những gì gọi là phương pháp hiểu được lòng người. Mà lòng người là vấn đề vô cùng khó đoán và nhận biết được. Vậy nên, nếu bạn học được bí quyết này thì tự khắc sẽ thấy bản thân cảm thấy hạnh phúc và thành công hơn. Bởi vậy mới có câu nói: “Muốn thành công và hạnh phúc, hãy đọc Đắc Nhân Tâm, mà phải là Đắc Nhân Tâm của Nguyễn Hiến Lê”.

Đắc Nhân Tâm – cuốn sách hay dạy về trường đời

Cuốn sách hay dạy về trường đời
Cuốn sách hay dạy về trường đời

Hầu hết, những người đọc thử Đắc nhân tâm sẽ nhận ra một điều đó chính là việc bạn đi học ở trường cấp 3 hoặc ngay cả khi lên đại học việc mà thầy cô dạy cho bạn đó chính là làm sao để bạn có thể đạt được thành tích cao nhất trong các cuộc thi. Dạy bạn những văn hóa ứng xử và cách sống tốt nhất để bạn có thể phát triển nhanh cách ban đầu. Còn đối với những thứ tưởng chừng như lý thuyết kia lại chính là bài học để bạn có thể giúp cho bản thân có được những kỹ năng mềm trong chính cuộc sống mà bạn đang phải chiến đấu với nó. Bạn sẽ không thấy được sự xa lạ trong từng câu chữ mà Nguyễn Hiến Lê thay tác giả thể hiện ở trong cuốn sách, mà ở cuốn sách đều là những vấn đề gần gũi và thực sự thiết thực.

Khi bạn biết đến “Đắc Nhân Tâm” cũng chính là lúc mà bạn biết được bản thân mình cần phải thay đổi và làm gì để có kỹ năng hiểu và thuyết phục lòng người tốt nhất. Qua đó, tác giả cũng chỉ rõ cho bạn đọc những lý lẽ cần thiết bởi 3 ý chính:

– 6 cách gây thiện cảm

– 12 cách dẫn dụ người khác cho họ nghĩ như mình

– 9 cách sửa tính người mà không làm cho họ giận dữ, phật ý

Những bình luận của bạn đọc sau khi đọc cuốn sách “Đắc Nhân Tâm”

Hiện nay, cuốn sách có rất nhiều bản điện tử: Đắc nhân tâm PDF, Đắc nhân tâm online, Đắc nhân tâm ebooks. Nhưng độc giả vẫn chọn Đắc nhân tâm sách truyền thống để đọc. Vì khi cầm quyển sách trên tay ta mới thấy hết được giá trị của nó.

Cuốn sách với giá trị bậc thầy
Cuốn sách với giá trị bậc thầy

Bình luận của tác giả Nguyễn Thiên Ân: “Không cần bàn cãi về nội dung của sách nữa, ai cũng nên có một cuốn. Theo như mình nghĩ về cuốn sách thì nội dung nói về tâm tính con người nên phải như thế nào, khá là hay và ý nghĩa, nhưng tuỳ vào hoàn cảnh và tuỳ vào mỗi người mà cái xử lý sẽ khác hơn, còn sách thiên về giá trị hơn là lợi ích”.

Theo Đinh Quang Định (Trường Đại học Bách Khoa TPHCM): “Đắc nhân tâm là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng nhất trong đời tôi. Khi soi những nguyên tắc của cuốn sách vào cuộc đời của mình, tôi thấy mình cần có những thay đổi thật sự từ bên trong. Trước khi đọc cuốn sách này, tôi là 1 người nhút nhát, ngại thổ lộ những điều mình nghĩ cho mọi người, điều đó làm cho cuộc sống của tôi rất ngột ngạt, tôi kiếm được rất ít bạn để tâm sự vì hầu hết mọi người đều không hiểu tôi muốn gì. Sau khi đọc cuốn sách, tôi quyết tâm mình phải có cởi mở hơn trong quan hệ với mọi người, để cuộc sống nhẹ nhàng và thoải mái hơn.”

Theo quan điểm của cá nhân tôi, cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” thực sự là một cuốn sách ý nghĩa. Nó có thể giúp những người đang bắt đầu khởi nghiệp, đã khởi nghiệp và thậm chí là đang thành công có thể cảm thấy hạnh phúc. Bởi tất cả những việc chúng ta làm và hướng đến chỉ là làm tăng chỉ số hạnh phúc của bản thân.

Đắc nhân tâm (được lòng người), là một quyển sách nhằm tự giúp bản thân. Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here