Dạy con theo lối mới: Phương pháp dạy con hiện đại dành cho bạn

%%title%% %%page%%

0
1482
Dạy con theo lối mới
Dạy con theo lối mới

Trẻ không chỉ sống bằng sữa mà còn sống bằng tình yêu chính vì thế nuôi dạy con cần phải có phương pháp đúng đắn thì con mới phát triển khỏe mạnh và có ích cho xã hội

Ai sinh con ra cũng đều mong dành cho con những điều tốt đẹp nhất nhưng dành cho con những điều tốt đẹp nhất thôi là chưa đủ bởi lẽ chúng ta còn phải dạy con về cả tinh thần và hình thành đạo đức ngay từ nhỏ để trẻ trở thành một đứa trẻ phát triển lành mạnh có ích. Chính vì thế mà người ta nói trăm nghèo khó không bằng nghề làm cha mẹ.

Dạy con theo lối mới – phương pháp dạy con hiện đại

Các bậc cha mẹ ắt hẳn đã từng đặt ra câu hỏi rằng tại sao con người khác luôn ngoan ngoãn, học hành giỏi giang còn con bạn lại ương bướng, không chịu học tập? Vậy trẻ con có khó dạy không?  Là do chúng khó bảo hay do chúng ta không biết cách dạy? Bjan có bao giờ cảm thấy áp lực khi nuôi dạy con như:

  1. Bạn dạy con theo cách truyền thống được truyền từ ông bà, hay các cụ vẫn dạy. Bạn luôn muốn chúng quy phụng mình nhưng không biết đôi khi chúng ta cũng cần lùi 1 bước để tiến 3 bước về phía con. Hoàn cảnh xã hội đã đổi thay, bạn có sẵn sàng để thay đổi cách dạy con của mình?
  2. Bạn có cố gắng thế nào cũng không sao hiểu được con, bạn muốn gần gũi với nó nhưng càng lớn nó lại càng xa cách bạn.
  3. Bạn không biết khi nào nên “cương” khi nào nên “nhu” với chúng. Căng quá thì dễ mất tình cảm, còn dễ dãi lại có thể làm con sinh hư.
  4. Một ngày bạn chẳng có đủ thời gian hay sức lực để săn sóc sự học của con, tâm sự, tư vấn cho con khi con vừa bước vào tuổi mới lớn.
  5. Ngoài ra con trẻ chịu ảnh hưởng từ gia đình thì ít, từ xã hội thì nhiều. Mà xã hội ngày nay thì ngày càng phức tạp, không uốn nắn, không dạy con đúng cách thì dễ mất con.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách Dạy con theo lối mới

Dạy con theo lối mới là cuốn sách của Nguyễn Hiến Lê. Nếu nhắc đến dịch giả Nguyễn Hiến Lê thì không ít người trong chúng ta không biết về ông. Nguyễn Hiến Lê là dịch giả tiên phong đi đầu trong ngành dịch giả Việt Nam. Ông là tác giả, dịch giả của những cuốn sách nổi tiếng, best seller như “ Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống, hãy cuốn Thế giới bí mật của trẻ em một trong những cuốn sách về nuôi dạy con hay nhất hiện nay.

Có người từng nói thế này là cha mẹ là một nghề  khó vô cùng nhưng lại hạnh phúc vô cùng. Hạnh phúc của cha mẹ thật đơn giản chỉ là nhìn thấy những đứa con của mình hạnh phúc là cha mẹ hạnh phúc. Nhưng làm thế nào để con hạnh phúc, muốn con hạnh phúc, chúng ta hãy thay đổi cách dạy con, hãy dạy con theo lối mới, theo lối hiện đại để con có thể được trang bị tốt nhất khi vào đời. Cuốn sách “Dạy con theo lối mới” của Blog.bizbooks.vn chính là cuốn cẩm nang vàng dành cho các bậc cha mẹ đang loay hoay tìm cho mình bí quyết nuôi dạy con hiệu quả.

Trong cuốn sách này các bậc phụ huynh sẽ tìm ra được  phương thức dạy con theo lối hiện đại, cách thức để nuôi dạy con từ khi còn bé, thấu hiểu và cảm nhận được tâm lý của con mình.

Nội dung cuốn sách cung cấp cho cha mẹ những kinh nghiệm nuôi dạy con sau:

Dạy con theo lối mới
Dạy con theo lối mới

Cuốn sách dạy con theo lối mới được chia làm 3 phần bao gồm:

Giáo dục mới: Ở phần này này cha mẹ  sẽ hiểu và biết cách đặt lại vấn đề về cách dạy con và tự đối chiếu với cách cha mẹ làm hiện tại để biết cách dạy con của mình còn có những tồn tại gì và sửa đổi.  Tại phần này các bậc cha mẹ cũng biết thêm được quyền hạn của bạn đến đâu trong quá trình dạy con. Quyền lực của bạn là có hạn và thời thế cũng đã khác vì vậy hãy học cách dạy con theo lối mới, lối mà ở đó cả bạn và con đều có quyền yêu cầu nhau. Bên cạnh đó con bạn không phải chỉ sống bằng sữa mà còn sống bằng tình yêu. Tình yêu của cha mẹ dành cho trẻ cũng là một nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình phát triển của con. Hãy thay đổi cách dạy con trước khi bạn yêu cầu con thay đổi.

Vấn đề kỷ luật.: Vấn đề kỷ luật trong nuôi dạy con hết sức quan trọng kỷ luật là thứ không thể thiếu trong quá trình dạy con, những thứ khác có hay không không quan trọng. Phần thứ hai sẽ mách lối chỉ đường cho bạn cách thiết lập và áp dụng nguyên tắc kỷ luật với trẻ một cách hợp lý và công bằng. Bạn cùng cần đưa ra những phần thưởng hay hình phạt thích đáng để con chấp nhận và tuân thủ những quy tắc đã được đưa ra. Bên cạnh đó, những người trong gia đình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm gương để trẻ nhìn và noi theo trong suốt quá trình phát triển.

Những tật của trẻ: Ai trong chúng ta cũng đều có tật xấu chính vì vậy trẻ con cũng không ngoại lệ. Nhưng những tật xấu của trẻ nếu bỏ được chúng ta nên là người đứng ra giúp trẻ xóa bỏ những tật xấu đó. ở phần này tác giả đưa ra cho cha mẹ những tật xấu điển hình mà hầu như trẻ nào cũng có bao gồm: Trẻ bú ngón tay; trẻ ở dơ; trẻ biếng ăn; trẻ sợ; trẻ ganh tị; trẻ bướng bỉnh, giận giữ; trẻ nói dối; trẻ ăn cắp; trẻ làm biếng. Bạn sẽ được tìm hiểu một cách khoa học, đầy đủ những tật xấu này và cách trị dứt điểm những tật xấu đó của con. Bạn sẽ nhận được những lời khuyên từ tác giả để việc dạy con nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.

Vấn đề kỷ luật: Kỷ luật là một yếu tố quan trọng trong nuôi dạy con. Bạn có thể nuông chiều bé nhưng khi bé làm sai thì việc áp dụng kỷ luật là điều không nên bỏ qua. Tác giả cuốn sách rất đề cao kỷ luật theo như ông kỷ luật là thứ tồn tại duy nhất những thứ khác có hay không không quan trọng điều này cho thấy tác giả đề cao kỷ luật trong nuôi dạy con là vô cùng quan trọng. Ở phần này sẽ mách lối chỉ đường cho cha mẹ cách thiết lập và áp dụng nguyên tắc kỷ luật với trẻ một cách hợp lý và công bằng. cha mẹ cùng cần đưa ra những phần thưởng hay hình phạt thích đáng để con chấp nhận và tuân thủ những quy tắc đã được đưa ra. Bên cạnh đó, những người trong gia đình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm gương để trẻ nhìn và noi theo trong suốt quá trình phát triển.

Độc giả review sách  Dạy con theo lối mới

Dạy con theo lối mới
Dạy con theo lối mới

Dạy con theo lối mới là cuốn sách nằm trong bộ sách cha mẹ khéo con thành công của dịch giả Nguyễn Hiến Lê nhận được rất nhiều lời khen từ đọc giả trong đó

Chị Nguyễn thị Vân Admin Hội  các bà mẹ chia sẻ như sau “ Dạy con theo lối mới – Phương pháp dạy con hiện đại là cuốn sách rất hay mình học được cách dạy con từ cuốn sách. Đọc sách dạy con theo lối mới – Phương pháp dạy con hiện đại của dịch giả Nguyễn Hiến Lê mình mới thấy được rằng trước đây mình dạy con theo cảm tính quá nhiều, không biết áp dụng kỷ luật vào nuôi con nên nhiều khi con rất hư và mình mất kiểm soát  với chúng nhưng từ khi đọc cuốn sách này mình đã hiểu ra được cần có những lúc phải đưa ra kỷ luật khi con làm sai. Hiện tại mình nuôi dạy con rất nhàn khi đã đưa chúng vào khuôn phép. Mình thực sự cảm ơn cuốn sách và dịch giả Nguyễn Hiến Lê đã cho mình biết đến cuốn sách này”

Có nên đọc sách Dạy con theo lối mới online không?

>>>Độc giả quan tâm có thể đọc thử Dạy con theo lối mới PDF tại:

Chúng ta có nên đọc sách điện tử, ebooks hay PDF hay không là câu hỏi thường xuyên chúng tôi nhận được. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Harvard đã chỉ ra rằng ánh sáng phát ra từ e-reader có khả năng phá vỡ đồng hồ sinh học, ức chế sản xuất melatonin trong tuyến tùng dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc thường xuyên tỉnh giấc. Điều này có nghĩa là việc đọc sách online, ebooks sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, mất tập trung, giảm trí nhớ rất ảnh hưởng tới sức khỏe trong khi đó một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Na Uy cho biết việc đọc sách giấy có khả năng nắm bắt và ghi nhớ được nội dung mình đọc tốt hơn hẳn nhóm đọc sách điện tử. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bạn, chúng tôi khuyên bạn đọc các sản phẩm sách giấy in

Hiện nay cuốn sách “Dạy con theo lối mới” đã có mặt tại hầu hết các nhà sách trên toàn quốc đặc biệt là đã được công ty cổ phần sách Mcbooks mua bản quyền và xuất bản dưới thương hiệu Bizbooks. Chính vì vậy thay vì đọc cuốn sách Dạy con theo lối mới ebooks hay PDF thì bạn hãy chọn cho mình một cuốn sách giấy in để có thể lĩnh hội hết tinh hoa của cuốn sách vừa có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Con cái là tài sản quý giá nhất của các bậc làm cha làm mẹ. Đó là tài sản mà các bạn sẵn sàng hy sinh hay từ bỏ tất cả để có nó, để nó được hạnh phúc. Hãy dạy con bằng cả tình yêu lẫn kỷ luật, “cương”, “nhu” đúng lúc. Và trước khi dạy con phải làm như thế nào các bạn hãy tự soi lại mình, tự hoàn thiện bản mình và tự đọc hết cuốn sách “Dạy con theo lối mới –  Phương pháp dạy con hiện đại” để hiểu con, hiểu chính mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here