Thuật Luyện Nhân: Phương pháp đánh thức sức mạnh diệu kỳ của những người xung quanh bạn

Đọc sách Thuật Luyện Nhân - Sách quản trị nhân lực

0
1035
Đọc sách Thuật luyện nhân

Thuật Luyện Nhân của DR. TIM IRWIN được xem là một trong những tác phẩm nổi bật trong dòng sách quản trị nhân lực. Cuốn sách này đi sâu vào việc khai thác, tìm hiểu và thúc đẩy những khả năng tiềm tàng bên trong mỗi con người, giúp các nhà lãnh đạo tận dụng tốt các nguồn lực giúp doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Và để tìm hiểu rõ hơn về cuốn sách này, mình sẽ chia sẻ những cảm nhận của bản thân sau khi đọc sách Thuật Luyện Nhân.

Đọc sách Thuật luyện nhân

Giới thiệu sách và đối tượng độc giả đọc sách thuật luyện nhân 

Thuật Luyện Nhân: Phương pháp đánh thức sức mạnh diệu kỳ của những người xung quanh bạn” là dòng sách thuộc thể loại self help – sách phát triển bản thân rất có ích đối với mọi người. Đọc sách Thuật Luyện Nhân gợi mở cho mọi người thấy được những năng lực tiềm ẩn sâu bên trong con người mình, khai phá chúng và từ đó phát triển, hoàn thiện mỗi ngày. Điều đó sẽ giúp chúng ta tự tin hơn khi đứng trước các tình huống, đưa ra quyết định đúng đắn đem lại hiệu quả chất lượng công việc cao nhất. Đặc biệt hơn, cuốn sách còn giúp bạn phát hiện ra sức mạnh kỳ diệu bên trong những người xung quanh mình, thúc đẩy họ hoàn thành công việc.

Đây là một cuốn sách tuyệt vời. Tôi nghĩ mọi người nên đọc sách thuật luyện nhân này, bất kể bạn có phải là lãnh đạo hay không. Thậm chí có cả những lời đề nghị dành cho phụ huynh. Có những gợi ý tuyệt vời về cách tương tác với mọi người và ảnh hưởng đến họ theo cách hoàn thành công việc mà không làm họ hạ thấp giá trị. Tác giả cũng cung cấp nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy sự thiên vị tiêu cực trong não bộ của chúng ta khiến những lời chỉ trích mang tính xây dựng kém hiệu quả hơn những lời khẳng định và một số phản hồi tích cực

Hqdefault
Hqdefault

Review nội dung “Thuật Luyện Nhân: Phương pháp đánh thức sức mạnh diệu kỳ của những người xung quanh bạn”

“Thuật Luyện Nhân: Phương pháp đánh thức sức mạnh diệu kỳ của những người xung quanh bạn” được chia thành 3 phần. Chúng gồm có:

  • Phần 1: Ảnh hưởng phi thường: Xét về mặt khoa học. 
  • Phần 2: Ảnh hưởng phi thường tác động đến chúng ta như thế nào? 
  • Phần 3: Những ứng dụng đặc biệt của ảnh hưởng phi thường

Mình thấy rằng cuốn sách này đưa ra một con đường tích cực để giúp trả lời câu hỏi “Làm cách nào để khiến một người khác vượt lên trên những điều khó khăn hàng ngày trong cuộc sống của họ để đạt được những gì mà mọi người nghĩ có thể?” Chúng nhắc nhở chúng ta về sức mạnh hoặc lời khẳng định và cách tiếp cận đánh giá tích cực hơn là chỉ trích tiêu cực, cho dù đó là ở nơi làm việc của bạn hay ở nhà với tư cách là cha mẹ”. 

Và thông điệp chính mà mình cảm nhận được sau khi đọc xong cuốn sách chính là trong mỗi chúng ta ai cũng đều có cơ hội để khẳng định không chỉ tiềm năng mà còn cả hiệu suất và sự ảnh hưởng của bản thân. Thuật Luyện Nhân khuyến khích và củng cố người đọc để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người khác, đưa chúng ta đến những vùng đất cao hơn, nơi năng lực tiềm ẩn được khai phá.

Trong cuốn sách với mỗi chủ đề được đưa ra, tác giả đều dẫn dắt những câu chuyện chứng minh quan điểm của mình. Điều này sẽ giúp cho người đọc dễ hiểu hơn các vấn đề, nhìn nhận, xem xét chúng có đúng và phù hợp với bản thân không, từ đó thay đổi nhận thức và học cách phát triển bản thân tốt hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu qua về nội dung này, bạn có thể đọc sách thuật luyện nhân PDF các file được đăng tải trên mạng trước khi mua cuốn sách.

Thuat luyen nhan thuannguyen 3 4659eb180b8846e98de4fdd80efc1c88 grande
Thuat luyen nhan thuannguyen 3 4659eb180b8846e98de4fdd80efc1c88 grande

Bài học từ cuốn sách “Thuật Luyện Nhân: Phương pháp đánh thức sức mạnh diệu kỳ của những người xung quanh bạn”

Sau khi mua sách thuật luyện nhân, đọc và hiểu nội dung có trong cuốn sách bản thân mình đã rút ra được 3 bài học tâm đắc nhất về cách lãnh đạo hiệu quả:

  • Khen ngợi mọi người, nhân viên của mình hoặc vỗ nhẹ vào lưng họ là tốt, nhưng sự khẳng định còn đem đến nhiều lợi ích tốt hơn thế. 
  • Các nhà lãnh đạo nên giúp các nhân viên của họ trở thành những nhân viên tốt hơn và những người tốt hơn, chứ không phải là mắng mỏ và đe dọa họ. Nếu bạn là một nhà quản trị, lãnh đạo thì có thể nâng cao khả năng mang lại sự thay đổi ở người khác bằng cách ghi nhận và khuyến khích họ thay vì chỉ trích họ. Điều này sẽ tạo lên một động lực rất lớn cho nhân viên, kích thích họ hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.
  • Thay thế các hệ thống đánh giá được đánh số bằng các hệ thống dựa trên sự khẳng định trong đánh giá hiệu suất và xem sự hài lòng của nhân viên là yếu tố then chốt mà mỗi nhà quản trị cần phải chú trọng tới.
  • Để tác động đến hành vi của nhân viên (hoặc là bất kỳ ai), chúng ta phải khẳng định giá trị cốt lõi của họ và gắn phản hồi với nguyện vọng liên quan của người đó.
  • Giao tiếp khẳng định là một nghệ thuật mà bất kể ai cũng cần rèn luyện. Chúng không chỉ giúp ích cho công việc mà còn ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết review sách “Thuật Luyện Nhân: Phương pháp đánh thức sức mạnh diệu kỳ của những người xung quanh bạn” trên đây, chúng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cuốn sách này và là một gợi ý dành giúp bạn phát triển bản thân mỗi ngày. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here