Review sách Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh

%%title%%

0
6242
Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh

Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh là một cuốn sách tuyệt vời! Chúng cung cấp một cách tiếp cận với năng lượng hàng ngày của chúng ta để ta hài lòng hơn và năng suất hơn, trong công việc cũng như ngoài cuộc sống. Thông qua cuốn sách này bạn có thể dễ dàng khai thác tiềm năng từ con người của mình và phát triển bản thân mỗi ngày. Chính vì yếu tố này, dưới đây mình sẽ review chi tiết cho mọi người về những đặc điểm xoay quanh cuốn sách này.

Đừng làm việc chăm chỉ hãy làm việc thông minh

Một số thông tin về cuốn sách Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh

Đây là cuốn sách của Tony Schwartz. Nó là kết quả thực hiện nghiên cứu trực tiếp những gì tác giả đã khám phá và áp dụng vào cuộc sống của chính mình. Schwartz đưa ra lời khuyên thú vị, thiết thực cho người sử dụng lao động và nhân viên về cách xua đuổi cảm giác “chuột nhạy trên máy chạy bộ” mãi mãi, đồng thời học cách làm việc một cách tối ưu. Cuốn sách này được xem như là sổ tay hướng dẫn chúng ta hiểu và làm việc đúng cách, làm việc thông minh thay vì cứ miệt mài chăm chỉ nhưng lại không đem lại hiệu quả thiết thực.

Trọng tâm của cuốn sách là một nguyên tắc đơn giản: Con người không thể hoạt động như máy tính – tốc độ cao, liên tục và trong thời gian dài. Khi chúng ta cố bắt chước những cỗ máy mà chúng ta điều khiển, cuối cùng chúng sẽ điều khiển lại chúng ta….”

Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh

Nhật xét, đánh giá về nội dung cuốn sách 

Sau khi xem review đọc sách Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh online cũng như việc bản thân trực tiếp trải nghiệm và tìm hiểu về cuốn sách bản thân đã học hỏi và nhận ra được nhiều vấn đề thiết thực dành trong cuộc sống này. Cuốn sách hệ thống nhu cầu phức tạp bên trong con người bao gồm: Tính bền vững / thể chất, An toàn / Cảm xúc, Tự thể hiện / Tâm lý, Ý nghĩa / Tinh thần.

1, Tính bền vững/ thể chất

Năng lượng vật chất là cơ sở cho mọi năng lượng khác. Không có năng lượng vật chất, chúng ta không thể hoạt động trong bất kỳ không gian nào khác. Tâm trí và cơ thể của chúng ta có mối liên hệ mật thiết với nhau, và khi cơ thể chúng ta hoạt động tốt thì tâm trí của chúng ta cũng vậy. Trong nhu cầu này, tác giả phân tích về những tác động, cảm nhận nhịp đập, sự quan trọng của giấc ngủ và thời gian dành cho nó, làm sao để tạo ra những con sóng,…Những thói quen lành mạnh chẳng hạn như tập thể dục, ăn uống đầy đủ, tham gia chơi, ngủ, nghỉ giải lao, thiền định, đi nghỉ,  chúng ta đang mở rộng nguồn dự trữ năng lượng tổng thể của mình. Với một cơ thể khỏe mạnh chúng ta sẽ có điều kiện để hoạt động với hiệu suất cao đem đến chất lượng cuộc sống tốt từ đó tạo điều kiện cho tinh thần làm việc tốt nhất.

2, Sự an toàn/cảm xúc

Khi chúng ta không chăm sóc bản thân, chúng ta bộc lộ những cảm xúc và hành vi mà chúng ta thường hối tiếc: thiếu kiên nhẫn, tức giận, sợ hãi / lo lắng, kiệt sức, trầm cảm, buồn bã và trống rỗng giữa những người khác. Vào lúc này chất lượng làm việc sẽ không cao nếu bạn cứ kiên trì làm việc không ngừng nghỉ chúng sẽ khiến trạng thái của bạn ngày càng tồi tệ hơn. Lúc này chúng ta cần bình tĩnh và gắn bó, kiên nhẫn và lạc quan hơn để xử lý công việc một cách thông minh nhất.

Có một điều mà chúng ta ít nhận thức được là chúng ta sẽ không thể làm việc ở trạng thái tốt nhất khi bản thân không đang ở trong Vùng hiệu suất. Nói cách khác, ở bất kỳ thời điểm nào, bạn không cảm thấy tích cực, gắn bó, lạc quan, tập trung, nhiệt khuyết và tận tâm, bạn sẽ không thể đạt trạng thái tối ưu. Phần lớn chúng ta đều có những khoảng thời gian không đạt được những cảm xúc đó tại nơi làm việc”

3,  Tự thể hiện / Tâm lý

Khả năng tập trung, yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất làm việc. Một chúng ta cần phải điều chỉnh đào sâu sự tập trung của chúng ta và giúp chúng ta mỉm cười và chịu đựng nó khi mọi việc trở nên khó khăn. Cuốn sách về kỹ năng làm việc này sẽ giúp bạn học tập được những cách để tập trung và tránh đi sự phân tán của nó.

4, Ý nghĩa / Tinh thần.

Chúng ta cần nhìn thấu được các giá trị của mình, sử dụng chúng trong cuộc sống và công việc một cách tốt nhất có thể. Làm việc với tinh thần và sự mong muốn của mình, làm việc thông minh cùng tinh thần thoải mái nhất. Và điều đặc biệt chúng ta cần lưu ý chính là:

  • Tìm công việc phù hợp hơn với giá trị của chúng tôi
  • Không được đánh mất bản thân trong guồng quay của công việc nông cạn để làm yên tĩnh tâm hồn với “sự bận rộn”
  • Đánh lạc hướng bản thân bằng những thói quen không lành mạnh để cố gắng quên đi cảm giác khó chịu.

Sách về hiệu suất làm việc thông minh này đem đến chất lượng cao hơn cho cuộc sống của bạn, giúp bạn có được những bí quyết hay và phát triển bản thân mỗi ngày.

Mình tin rằng việc mua sách Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh sẽ là một quyết định đúng đắn cho mọi người. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo qua cuốn sách này bạn có thể đọc các bản Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh PDF. Cách này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cuốn sách trước khi có ý định sở hữu chúng.

Đọc thêm: Review sách Nghệ Thuật Từ Chối – Cách Nói Không Mà Vẫn Có Được Sự Đồng Thuận tại đây,…

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here