Giao tiếp là chìa khóa của thành công – Những cuốn sách kỹ năng giao tiếp ứng xử không thể bỏ qua

0
2098
Giao tiếp là chìa khóa của thành công
Giao tiếp là chìa khóa của thành công

Bạn có biết giao tiếp tốt chính là chìa khóa dẫn đến 85% thành công trong công việc. Nếu bạn muốn những điều bạn nói được truyền đạt một cách rõ ràng và chính xác đến người nghe, bạn không nên bỏ qua những bài học của các cuốn sách dạy kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp là chìa khóa của thành công, đọc sách về kỹ năng giao tiếp chính là một công cụ hiệu quả để nâng cao khả năng giao tiếp của mỗi người. Hiện nay có rất nhiều dòng sách về kỹ năng giao tiếp, hãy cùng Blog Bizbooks tìm hiểu thêm về những cuốn sách giao tiếp hay để giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp của bản thân từ đó gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Untitled design (2)

Giao tiếp là chìa khóa của thành công – Những cuốn sách hay về kỹ năng giao tiếp đáng đọc

Giao tiếp là gì? Ảnh hưởng của giao tiếp tới công việc và cuộc sống

Giao tiếp là gì?

Giao tiếp là hoạt động diễn ra hằng ngày của chúng ta trong bất cứ môi trường nào, từ công việc đến cuộc sống hàng ngày. Không thể phủ nhận, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục đóng vai trò rất quan trọng, nó là cầu nối giúp chúng ta hiểu nhau hơn và là nhân tố quan trọng dẫn đến sự thành công của mỗi người. Nhưng bạn phải biết cách làm thế nào để tạo thiện cảm với người đối diện, làm thế nào để nâng cao khả năng thuyết phục và nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp, đối tác và những người thân xung quanh mình, từ đó mang lại những kết quả tốt nhất cho công việc và cuộc sống. Việc đọc sách kỹ năng giao tiếp ứng xử chính là chìa khóa giúp bạn gỡ rối, cải thiện điều đó.

Ảnh hưởng của giao tiếp tới công việc và cuộc sống?

Mọi người thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết giải quyết các lời phàn nàn mà không thực sự lắng nghe những gì họ nói. Khi bạn thực sự lắng nghe khách hàng, họ sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu – bởi vì sự lắng nghe chân thành là khá hiếm hoi, thậm chí ngay cả khi bạn ở nhà và ở giữa những người thân. Đọc sách hay về kỹ năng giao tiếp ứng xử sẽ giúp bạn trở thành một người biết lắng nghe, biết sẻ chia.

Kỹ năng giao tiếp ứng xử là một kỹ năng thiết yếu của mỗi chúng ta, thế nhưng không phải cứ thực hiện nhiều là bạn đã “thành thạo”. Trên thực tế, có nhiều nguyên tắc được nhắc trong những cuốn sách kỹ năng giao tiếp ứng xử mà bạn không hề biết, và chính sự không biết này vô tình làm cho bạn mắc lỗi trong quá trình giao tiếp thường ngày. 

Để giao tiếp tốt, cơ bản là bạn phải đặt trọng tâm vào người mà bạn đang nói chuyện và tập trung vào câu chuyện. Hãy cởi mở, thân thiện và lịch sự để những cuộc gặp gỡ không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề nào đó mà còn mang lại cho bạn những mối quan hệ tốt đẹp trong công việc lẫn trong cuộc sống. Để hiểu rõ thêm, bạn hãy tham khảo qua những cuốn sách giao tiếp hay nhất sau giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử của bản thân nhé.

Những cuốn sách kỹ năng giao tiếp ứng xử không thể bỏ qua

Sách kỹ năng giao tiếp: Đắc nhân tâm 

Đắc nhân tâm là một cuốn sách giao tiếp hay được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia và được tái bản tới lần thứ 17 chỉ trong vài tháng. Riêng với Việt Nam đã có hơn 50 năm gắn bó cùng bạn đọc Việt Nam qua bản dịch Đắc Nhân Tâm của học giả Nguyễn Hiến Lê và đã giúp nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam thành công trong cuộc sống. Cuốn sách về kỹ năng giao tiếp, đối nhân xử thế dành cho mọi lứa tuổi, ai cũng có thể đọc và tự cảm nhận, rút ra những bài học cho bản thân. Sự lan tỏa và sức ảnh hưởng của cuốn sách giao tiếp này đã ảnh hưởng trực tiếp tới sự thay đổi tích cực của hàng triệu người trên thế giới. Cuốn sách dạy kỹ năng giao tiếp ứng xử với mọi người này sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được tâm lý của bất kỳ ai, cải thiện các kỹ năng mềm của bản thân.

Đọc thử cuốn sách giao tiếp hay nhất Đắc nhân tâm bản PDF: Tại đây

Sách dạy kỹ năng giao tiếp: Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào 

Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào – Để thành công trong mọi cuộc hội thoại khó nhằn là cuốn sách về kỹ năng giao tiếp ứng xử khôn ngoan giúp mọi người có thể dễ dàng truyền tải những điều mình muốn nói. Cuốn sách giao tiếp hay ho này sẽ dẫn dắt độc giả tìm hiểu đâu là nguyên nhân khiến cuộc đối thoại bế tắc, tại sao chúng ta né tránh, tạo sao chúng ta đối thoại kém. Mặc dù, ý định của tác giả chỉ là các cuộc điều tra ban đầu xuất phát từ mong muốn giúp đỡ của các nhà đàm phán, nhưng cuối cùng chủ đề này mang ý nghĩa sâu xa hơn nhiều. Các cuộc hội thoại khó giải quyết một khía cạnh trong sự tương tác giữa con người với con người. Cuốn sách kỹ năng giao tiếp này ứng dụng vào cách chúng ta đối xử với mọi trẻ em, phụ huynh, chủ nhà, người thuê nhà, nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên ngân hàng, người môi giới, hàng xóm, thành viên trong nhóm, bệnh nhân, nhân viên và đồng nghiệp.

Đọc thử cuốn sách giao tiếp hay: Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào – Để thành công trong mọi cuộc hội thoại khó nhằn bản PDF: Tại đây

Sách giao tiếp hay: Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

Dan ong sao hoa dan ba sao kim

Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim là cuốn sách về kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa hai nửa của thế giới. Điều khác biệt trong tình yêu, đó là với phụ nữ – người đến từ Sao Kim, “không cần nói mà vẫn hiểu” – được coi là dấu hiệu thể hiện tình yêu. Thế nhưng ngược lại, đối với đàn ông – những người đến từ Sao Hỏa, nếu người ta không yêu cầu điều gì, không nói gì, có nghĩa là người ta không cần gì cả. Những mâu thuẫn nảy sinh từ đó. “Có điều gì khác biệt trong vùng não cảm xúc của đàn ông và đàn bà? Họ có thể đọc được cảm xúc của nhau và hiểu nhau đến đâu? Tại sao người ta thường đã phải cáu kỉnh, mệt mỏi, buồn phiền trong công việc, mà khi trở về nhà lại không tìm được sự chia sẻ của bạn đời? Mỗi khi người phụ nữ cáu giận, liệu có phải chỉ do lỗi của đàn ông? Còn khi người đàn ông cô đơn và muốn ở một mình, vì sao người phụ nữ lại luôn nghĩ lỗi là tại họ? Người phụ nữ thì không hiểu được điều đó và quy về vấn đề của trái tim, cho rằng anh ta không hiểu và không quan tâm đến cô”. Trong cuốn sách dạy kỹ năng giao tiếp này, John Gray sẽ chỉ ra những mâu thuẫn rất thường gặp trong cuộc sống hiện đại, khi con người càng cố gắng vươn tới sự toàn vẹn và hoàn hảo. Đặc biệt, khi nền tảng kinh tế và nhiều chuẩn mực trong xã hội thay đổi, mối quan hệ giữa người với người cũng thay đổi theo, trong đó có quan hệ vợ chồng.

Đọc thử cuốn sách hay về kỹ năng giao tiếp dành cho 2 nửa thế giới: Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim bản PDF: Tại đây

Tham khảo thêm review về những cuốn sách giao tiếp tương tự:

>> Review sách giao tiếp hay: Thôi miên bằng ngôn từ – bí quyết vàng dẫn đến sự thành công

>> Review bộ sách rèn luyện kỹ năng giao tiếp – top sách giao tiếp được tìm mua nhiều nhất

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here