Gọi vốn khởi nghiệp – Đừng để thiếu tiền ngăn bạn theo đuổi ước mơ

Gọi vốn khởi nghiệp - Đừng để thiếu tiền ngăn bạn theo đuổi ước mơ

0
1445
Gọi vốn khởi nghiệp - Đừng để thiếu tiền ngăn bạn theo đuổi ước mơ
Gọi vốn khởi nghiệp - Đừng để thiếu tiền ngăn bạn theo đuổi ước mơ

Bạn đang khao khát làm giàu bằng việc khởi nghiệp, kinh doanh nhưng bạn lăn tăn vì không có kinh phí. Đừng quá lo lắng, muốn trở thành một doanh nhân, bạn hãy bắt đầu từ việc biết gọi vốn khởi nghiệp.

Hiện nay chỉ 30% trong số các doanh nghiệp tồn tại được quá 10 năm. Rõ ràng, khởi nghiệp không hề dễ và thất bại có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp đặt ưu tiên rất lớn vào kinh nghiệm trước đây của bạn trong việc xây dựng doanh nghiệp và họ muốn sở hữu một phần cổ phần của doanh nghiệp, muốn kiểm soát dòng tiền mà họ đầu tư. Với các doanh nghiệp mới kinh doanh, đây quả là một khó khăn lớn.Để có được sự đầu tư, gọi vốn thành công, các ông lớn sẽ cần biết bạn đang có gì, sẵn sàng làm gì để thực hiện ý tưởng kinh doanh khả thi. Dưới đây là một số cách giúp bạn gọi vốn khởi nghiệp thành công.

Cách giúp bạn gọi vốn khởi nghiệp thành công

  • Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng. Khởi nghiệp cũng vậy. Kế hoạch giúp bạn vạch ra các nguồn lực, các chiến lược cần thực hiện để vận hành doanh nghiệp một cách trơn tru, hiệu quả.

Một kế hoạch kinh doanh cụ thể và khoa học, cũng sẽ chỉ ra cho bạn thấy liệu rằng trong tương lai, bạn có cơ hội thành công hay không. Nhờ đó, nó cũng sẽ giúp bạn tăng các cơ hội gọi vốn từ các ông lớn.

Các công ty có kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu sẽ có tốc độ tăng trưởng cao hơn. Bạn thậm chí có thể quên mất một số ý tưởng sau một hoặc hai năm nếu bạn không lưu lại mọi thứ bằng văn bản.

Và bạn nên nhớ, bạn sẽ khó có thể kêu gọi vốn khởi ngiệp từ bất cứ ai mà không có kế hoạch kinh doanh trước. Hãy vạch ra rõ bạn là ai, bạn làm nghề gì, phân tích thị trường ra sao? Bạn cũng có thông tin nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh cũng như thị trường mục tiêu của bạn, phác thảo cấu trúc tổ chức công ty bạn. Bản kế hoạch này còn bao gồm cả việc xác định rõ ràng vai trò cho người quản lý và các vị trí khác trong tổ chức.

Bên cạnh đó, một trong những phần quan trọng nhất của kế hoạch kinh doanh là tài chính. Hãy cố gắng đề ra các dự tính, kế hoạch về tài chính trong 3-5 năm sau và đảm bảo đó là những con số thực tế.

Nhìn vào đó, bạn có thể thấy được công ty có thể kiếm ra lợi nhuận ở năm thứ mấy. Bạn không cần phải kiếm lợi nhuận ngay trong ngày đầu tiên hoặc năm đầu tiên, nhưng hãy cố gắng để thực hiện đúng theo kế hoạch tài chính đề ra ban đầu.

>> Những khó khăn phụ nữ gặp phải khi khởi nghiệp liệu có khiến họ chùn bước?

  • Để tìm vốn khởi nghiệp: vay ngân hàng là 1 lựa chọn

Vay vốn từ ngân hàng là việc mà nhiều doanh nghiệp thực hiện. Tùy thuộc vào từng điều kiện, bạn có thể đủ điều kiện cho vay ở một số lĩnh vực nhất định như thiết bị. Tuy nhiên, vay vốn từ ngân hàng cũng đi kèm nhiều rủi ro như lãi suất cao. Nếu công ty bạn làm ăn thua lỗ, đi xuống liên tục thì chắc chắn bạn không thể đủ khả năng chi trả cả gốc lẫn lãi trong khoản vay vốn. Bởi vậy, lúc này tài quản lý, kinh doanh của bạn thực sự phải phát huy hết sức, triệt để để doanh nghiệp phát triển liên tục, tạo ra lợi nhuận cao.

Goi von 1
Vay vốn từ ngân hàng là việc mà nhiều doanh nghiệp thực hiện
  • Sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình

Bạn bè và gia đình cũng nằm trong danh sách các nguồn tài trợ khởi nghiệp hàng đầu. Đây là những người yêu quý và tin tưởng vào khả năng của bạn. Đừng ngại ngần hỏi những người thân để có nguồn vốn khởi nghiệp.

Ngoài ra, không giống như ngân hàng, bạn có thể vay tiền mà không phải trả bất kỳ khoản lãi nào. Các khoản vay từ gia đình sẽ góp phần vào thành công của bạn vì bạn có thêm động lực để gây dựng sự nghiệp. Bạn sẽ không muốn để người phải thất vọng, đúng chứ?

  • Gọi vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm

Đây là những nhà đầu tư chuyên nghiệp và sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh. Họ luôn tìm kiếm các cơ hội đầu tư để sinh ra khoản doanh thu khổng lồ. Những người này rất dễ rót vốn cho doanh nghiệp start up, chỉ cần họ nhìn thấy tiềm năng tốt đẹp của nó.

Mấu chốt ở chỗ gọi vốn từ các nhà đầu tư này là họ không muốn chỉ là hoàn vốn mà muốn kiếm được hơn ngày càng nhiều. Các nhà đầu tư mạo hiểm thường thích tập trung cơ hội vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ. Vì vậy, nếu công ty khởi nghiệp của bạn là một hãng pizza địa phương, có lẽ bạn sẽ khó gọi vốn được từ các nhà đầu tư này.

  • Kêu gọi vốn khởi nghiệp từ các nhà đầu tư thiên thần

Đây là một thuật ngữ chỉ các cá nhân giàu có và sẵn sàng rót vốn cho các start up. Khác với các nhà đầu tư mạo hiểm, họ sẽ đổi số vốn lấy cổ phần doanh nghiệp với mức lợi suất khá lớn.

Mặc dù tiền là động lực lớn của họ, nhưng nhiều khả năng họ thực sự quan tâm đến sự tăng trưởng và phát triển của các doanh nghiệp bạn. Và đa phần, các nhà đầu tư này từng là doanh nhân hoặc có kinh nghiệm kinh doanh. Bởi vậy, nếu tìm được các đầu tư thiên thần, bạn có thể có được nhiều lời khuyên chuyên môn và kỹ năng quản lý của họ.

  • Góp vốn

Bạn có thể sử dụng các trang web gây quỹ cộng đồng để huy động vốn hoặc có thể kêu gọi các cộng sự, bạn bè khác để cùng góp vốn làm ăn với nhau. Đây là một cách khởi nghiệp được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng theo được cách này lâu dài vì rất có thể, mâu thuẫn, tranh chấp có thể xảy ra trong quá trình làm việc, khiến một bên đó nào đó từ bỏ.

Rủi ro khi gọi vốn là điều không thể tránh khỏi cho những ai muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên có mạo hiểm mới thành công, gọi vốn khởi nghiệp là một trong những bước đầu tiên mà bạn cần phải can đảm vượt qua để đạt được thành quả mong muốn. Hy vọng những gợi ý về kêu gọi vốn khởi nghiệp Blog Bizbooks đưa ra ở trên sẽ giúp ích cho bạn trên con đường khởi nghiệp.

Xem thêm bài viết khác thuộc chuyên mục khởi nghiệp:

>> Những nữ hoàng khởi nghiệp – sóng gió chỉ mới là bắt đầu

>> Dòng tiền là gì? Làm sao để quản lý dòng tiền hiệu quả trong kinh doanh

>> Quy tắc điều hành doanh nghiệp từ tỷ phú Elon Musk

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here