Iacocca – Đời Kinh Doanh – Bài học kinh doanh Của Ông Trùm Xe Hơi Nước Mỹ

Iacocca - Đời Kinh Doanh - Bài học kinh doanh Của Ông Trùm Xe Hơi Nước Mỹ

0
1572
Cuốn sách Iacocca - Đời kinh doanh
Cuốn sách Iacocca - Đời kinh doanh

Cuốn sách Iacocca – Đời Kinh Doanh – Bí mật Phía Sau Thành Công Của Ông Trùm Xe Hơi Nước Mỹ là câu chuyện về một đứa trẻ đến từ một gia đình nhập cư tốt, người đã chăm chỉ học tập và cần cù làm việc, người đã có một số thành công lớn và vài thất bại lớn, và là người có được kết quả tốt đẹp nhờ vào những giá trị giản dị học được từ bố mẹ và thầy cô giáo.

Iacocca – Đời kinh doanh, bí mật phía sau thành công

Trong cuốn sách này, Lee Iacocca đã kể lại câu chuyện cuộc đời mình từ khi gia đình còn chật vật những khó khăn, cho đến khi ông đi học và bước chân vào Ford và Chrysler.

Ông hồi tưởng cuộc đời mình và hy vọng cuốn sách này có thể cho độc giả một bức tranh thực tế về sự lý thú và thách thức trong giới đại doanh nhân ở nước Mỹ ngày nay, và ý niệm về cái gì đó đáng để chiến đấu vì nó. Việc ông đang thành công lớn ở Ford nhưng rồi bất ngờ bị đuổi khỏi Đỉnh Everest, đã lôi kéo được nhiều sự đồng cảm và dường như thấy mình cũng ở trong đó của độc giả.

Nhưng quan trọng hơn cả là nghị lực và tài năng xuất chúng của ông khi một lần nữa leo lên đỉnh của thế giới. Mỗi chúng ta, ai cũng muốn bản thân luôn thành công, ai cũng muốn vực dậy sau thất bại nhưng không phải ai cũng biết cách làm như thế nào, không phải ai cũng đủ tinh thần và nghị lực để làm được như Iacocca. Bởi vậy, cách mà ông giành lại vị thế của mình đều khiến tất cả chúng ta kinh ngạc và khâm phục. Nhưng đó cũng là tấm gương sáng để ta học hỏi theo.

Đọc thử Iacocca - Đời kinh doanh
Đọc thử Iacocca – Đời kinh doanh

Cuốn sách truyền cảm hứng cho mọi thế hệ bạn đọc

Câu chuyện của cuốn sách không hề dung tục, không bạo lực, không gián điệp nhưng vẫn vọt lên vị trí số một trên danh sách bán chạy nhất tuần đầu tiên vừa được xuất bản. Điều đặc biệt khi đọc sách Iacocca – Đời kinh doanh chính là việc tác giả không viết về một chốn xa lạ như dưới đáy đại dương hay trên mặt trăng. Ông viết về nơi nào đó mà tất cả độc giả đều từng đến – những người từng bị đuổi việc sau nhiều năm phục vụ trung thành cho một công ty hoặc những ai mới mất một người yêu quý. Từ học sinh ở trường, từ những người trong độ tuổi tám mươi, từ các giám đốc công ty và người lao động thất nghiệp… dường như đều được cuốn sách làm rung động, theo cách này hay cách khác.

Ông thành công bằng cách nào? Tại sao Henry Ford sa thải ông? Ông đã xoay chuyển Chrysler như thế nào?… Tất cả những câu hỏi này không chỉ được giải đáp trong cuốn sách mà còn truyền cảm hứng, động lực mạnh mẽ cho tất cả chúng ta.

Điều đặc biệt ở cuốn sách chính là việc tác giả không viết về một chốn xa lạ như dưới đáy đại dương hay trên mặt trăng. Ông viết về nơi nào đó mà tất cả độc giả đều từng đến – những người từng bị đuổi việc sau nhiều năm phục vụ trung thành cho một công ty hoặc những ai mới mất một người yêu quý. Từ học sinh ở trường, từ những người trong độ tuổi tám mươi, từ các giám đốc công ty và người lao động thất nghiệp… dường như đều được cuốn sách làm rung động, theo cách này hay cách khác.

Mỗi chúng ta, ai cũng muốn bản thân luôn thành công, ai cũng muốn vực dậy sau thất bại nhưng không phải ai cũng biết cách làm như thế nào, không phải ai cũng đủ tinh thần và nghị lực để làm được như Iacocca. Bởi vậy, cách mà ông giành lại vị thế của mình đều khiến tất cả chúng ta kinh ngạc và khâm phục. Nhưng đó cũng là tấm gương sáng để ta học hỏi theo.

Theo Iacocca, “lãnh đạo có nghĩa là làm gương cho người khác. Khi anh ở vị trí lãnh đạo, mọi người sẽ đi theo nhất cử nhất động của anh”. Điều đó hoàn toàn chính xác, bởi ông, như lời của một chuyên gia lãnh đạo đã nói, đã đội chiếc mũ của một người “đội trưởng” để đưa mọi người vượt qua thác ghềnh. Ông xứng đáng là một nhà lãnh đạo tinh xảo. Và chúng ta có thể nhận ra, ông biết rằng chỉ có thể đi cùng với họ khi lãnh đạo họ bằng chính trái tim mình, khi muốn có sự trợ giúp của họ. Như vậy, chắc chắn thành công sẽ đến.

Độc giả Review sách Iacocca – Đời kinh doanh

Thu Trang – Nhân viên kế toán chia sẻ: “Mình thực sự rất xúc động khi đọc quyển sách này và cũng chưa bao giờ đọc quyển sách nào dày như quyển sách này. Quyển sách này dày hơn 600 trang, nhưng mình chỉ đọc trong vòng 4 ngày. Nó là cuốn rất hay và cuốn hút người đọc”

Nhật Quang – Nhân viên kinh doanh cho biết: “Cuốn sách là câu chuyện về một đứa trẻ đến từ một gia đình nhập cư tốt, người đã chăm chỉ học tập và cần cù làm việc, người đã có một số thành công lớn và vài thất bại lớn, và là người có được kết quả tốt đẹp nhờ vào những giá trị giản dị học được từ bố mẹ và thầy cô giáo. Cuốn sách truyền cảm hứng cho mọi thế hệ bạn đọc”

Vì sao nên đọc sách Iacocca – Đời Kinh Doanh bản giấy

Có nên đọc Iacocca - Đời kinh doanh online
Có nên đọc Iacocca – Đời kinh doanh online

Các nhà khoa học Harvard đã tiến hành so sánh ảnh hưởng việc đọc sách bằng chất liệu giấy với việc đọc sách bằng phần mềm điện tử (e-reader) trước khi đi ngủ. Họ thấy rằng ánh sáng phát ra từ e-reader làm cho cơ thể mất nhiều thời gian hơn để đi vào giấc ngủ, hậu quả tất yếu và chất lượng giấc ngủ kém hơn và cảm thấy mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, ánh sáng xanh từ ebooks có khả năng phá vỡ đồng hồ sinh học, ức chế sản xuất melatonin trong tuyến tùng dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc thường xuyên tỉnh giấc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Trong khi đó, theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Stavanger, Na Uy, việc đọc sách giấy có khả năng nắm bắt và ghi nhớ được nội dung mình đọc tốt hơn hẳn nhóm đọc sách điện tử.

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bạn, chúng tôi khuyên bạn đọc Iacocca – Đời kinh doanh bản giấy truyền thống thay vì đọc Iacocca – Đời kinh doanh PDF hay Iacocca – Đời kinh doanh ebooks.

Cuốn tự thuật Lee Iacocca – Đời kinh doanh – Bí mật Phía Sau Thành Công Của Ông Trùm Xe Hơi Nước Mỹ đã từng tạo kỷ lục trên toàn thế giới về sách bán chạy nhất (6 triệu bản in). Ông phải tái bản tới lần thứ 31 trong năm 1985 và tới năm 1988 được in 7 lần nữa.

Hãy sở hữu ngay cuốn sách này nhé!

Đọc thêm “Iacocca – Đời kinh doanh” tại đây

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here