Tại sao bạn cần có kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống

%%title%% %%page%%

0
1906
Kỹ năng để cân bằng cuộc sống và công việc
Kỹ năng để cân bằng cuộc sống và công việc

Công việc và cuộc sống là hai phạm trù tồn tại song song trong cuộc đời mỗi chúng ta. Điều này có nghĩa rằng khi công việc của chúng ta căng thẳng và mệt mỏi hơn thì cuộc sống của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Ngày nay cuộc sống càng hiện đại con người càng bận rộn nếu như trước đây chúng ta làm việc 8h/ngày rồi sau đó dành thời gian cho bản thân và gia đình thì ngày nay họ dành quỹ thời gian đó cho công việc. Chúng ta gặp không ít trường hợp một người tập trung cho công việc quá nhiều dẫn đến thời gian dành cho bản thân cũng không còn. Với cường độ làm việc như vậy không những sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh.

Đừng để đến khi chúng ta có nhiều tiền nhưng nhìn lại xung quanh ta đã mất đi rất nhiều mối quan hệ tốt thậm chí là sức khỏe của chúng ta cũng suy giảm.Nhiều chuyên gia khuyên chúng ta rằng nên kết hợp thời gian làm việc và giải trí để giảm bớt căng thẳng. Tuy nhiên, trong thực tế việc này không hề dễ dàng. Để cân bằng tốt giữa thời gian cho công việc, gia đình, bạn bè và bản thân bạn cần có những kỹ năng đặc biệt là kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tại sao bạn nên đọc sách kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Trong cuộc sống chúng ta không thể nào thành công nếu như không có các kỹ năng đặc biệt là việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Cuốn sách “kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” sẽ giúp bạn hình thành nên kỹ năng quản lý căng thẳng và cân bằng giữa công việc, gia đình và nghỉ ngơi cho bản thân mình tránh xa căng thẳng mệt mỏi.

Kỹ năng để cân bằng cuộc sống và công việc
Kỹ năng để cân bằng cuộc sống và công việc

Nội dung cuốn sách kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống không chỉ mang đến cho bạn những minh chứng về những tấm gương cho sự hòa hợp công việc với phần còn lại của cuộc sống mà còn chỉ ra cho bạn bí quyết để áp dụng nó vào trong chính cuộc sống của mình.

Mục đích cuốn sách này là trợ giúp bạn phát triển những kỹ năng cần thiết để có một cuộc sống thoải mái không bị gò bó sao cho cân bằng được giữa thời gian dành cho công việc và gia đình.

Ở phần đầu của cuốn sách sẽ dạy bạn cách tìm ra hướng đi của riêng mình để theo đuổi chiến thắng bốn chiều – để hòa hợp những khía cạnh khác nhau theo những cách đem lại lợi ích chung. Bạn sẽ tìm ra cách áp dụng những bài học đó vào tình huống của mình. Những ví dụ này sẽ giúp bạn thu được dũng khí để khơi dậy sự đổi thay lớn, bởi làm vậy là tốt cho bạn cũng như mọi người xung quanh. Bạn có thể chọn lấy những câu chuyện mà mình quan tâm nhất và bạn có thể đọc chúng tùy theo thứ tự mình cảm thấy hợp lý.

Độc giả review sách Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Kỹ năng giúp bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Laura E. Kohler, Phó Chủ tịch, Giám đốc Nhân sự, Kohler Co review cuốn sách này như sau: “Tôi yêu cuốn sách này! Qua những câu chuyện cá nhân và lý thú, cuốn sách Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống đầy cảm hứng và tươi mới của Friedman là một ví dụ thuyết phục cho lý do vì sao các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên nắm bắt mọi phương diện của cuộc sống và làm thế nào để thực hiện điều ấy. Đây chính xác là điều mà các tài năng trong thị trường ngày nay đang tìm kiếm.”

“Kỹ năng để cân bằng giữa công việc, cuộc sống truyền tải một cơn sóng cảm hứng vô cùng cần thiết. Tác giả đã trau chuốt những tiểu sử rất chi tiết, giàu tính khích lệ của những nhân vật thành đạt, những người đã học được cách để sống thật, sống trọn vẹn, và sống sáng tạo. Cuốn sách này sẽ có ích đối với những ai từng đấu tranh để tìm kiếm sự hài hòa giữa công việc, gia đình, cộng đồng, và nội tâm” Độ giả Vũ Ngọc chia sẻ

Độc giả Nguyễn Công Anh chia sẻ sau khi đọc cuốn sách “Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” Mình là một người hay bị cuốn vào guồng quay của công việc chính vì vậy mà không có thời gian dành cho gia đình. Nhiều khi đi làm về muộn thấy mẹ ngồi chờ cơm mà cảm thấy rất có lỗi, rồi mình có nghe mọi người nhắc đến khái niệm cân bằng công việc và cuộc sống. Mình đã thấy hươu bất ngờ vì công việc của mình khá bận rộn liệu có cân bằng được không? nhưng sau khi đọc được cuốn sách này của Stew Friedman thì mình đã hoàn toàn tin tưởng. Có những người, doanh nhân bận hơn mình gấp trăm lần nhưng họ vẫn có thời gian rảnh điều quan trọng ở đây là mình chưa có kỹ năng sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Từ khi đọc cuốn sách này mình đã học hỏi và làm theo những tấm gương trong chuyện để áp dụng vào cuộc sống của mình và mình nhận thấy rằng nó hiệu quả. Cuốn sách này rất phù hợp với tất cả chúng ta những con người luôn bị cuốn vào guồng quay của việc kiếm tiền, công việc mà quên mất cuộc sống của bản thân và gia đình”

một số nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng phát ra từ điện thoại và màn hình các thiết bị thông minh của chúng ta có khả năng phá vỡ đồng hồ sinh học, ức chế sản xuất melatonin trong tuyến tùng dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc thường xuyên tỉnh giấc.

Trong khi đó một nghiên cứu của các giảng viên đại học lại chỉ ra rằng việc đọc sách giấy có khả năng nắm bắt và ghi nhớ được nội dung mình đọc tốt hơn hẳn nhóm đọc sách điện tử. Ngoài ra đọc sách giấy in sẽ giúp não bộ của chúng ta tăng khả năng tư duy, giúp cơ thể thư giãn dễ đi vào giấc ngủ, giúp cơ thể ngủ sâu tránh căng thẳng mệt mỏi tràn đầy năng lượng tích cực

Hiện nay cuốn sách “ Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống” đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam được công ty cổ phần sách Mcbooks mua bản quyền và xuất bản dưới thương hiệu Bizbooks. Chính vì vậy thay vì đọc bản “Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống online” hay bản kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống PDF như trước đây thì độc giả có thể sở hữu cho mình một cuốn sách in chất lượng với nội dung phong phú, hấp dẫn và đầy đủ để lĩnh hội hết tinh hoa và tâm huyết của tác giả lại vừa có lợi cho sức khỏe

Độc giả quan tâm hay muốn đọc thử kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể tham khảo tại: Blog.bizbooks.vn

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here