Những điều bạn cần biết để có kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh siêu tốt

%%title%% %%page%%

0
1894
Ky nang thuyet trinh tieng anh5
Ky nang thuyet trinh tieng anh5

Đối với mỗi một người trưởng thành đang có một công việc nhất định thì chứng bệnh sợ nói trước công chúng sẽ là nỗi ám ảnh thường trực. Hơn thế, việc thuyết trình bằng Tiếng Anh lại chính là một nhiệm vụ quan trọng cũng như cơ hội thăng tiến dành cho cá nhân người đó. Việc có thể giúp một người có được kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh tốt đòi hỏi phải có những nguyên tắc và quy trình phù hợp. Cả về phần nhận thức cũng như quan sát của người đó.

Và tất nhiên, chúng ta không phải là người bản ngữ. Chúng ta không thể thành thục những cách thuyết trình bằng tiếng anh như họ. Nhưng nếu như muốn có cơ hội nghề nghiệp tốt, khả năng phát triển và hội nhập cao. Bắt buộc bạn phải có kỹ năng mềm này và coi nó là hành trang trên chặng đường đi đến thành công.

Kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh là gì?

Để hiểu và học được kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh tốt. Trước hết, bạn nên hiểu bản chất của kỹ năng mềm này là gì. Đây chính là một trong những kỹ năng mềm được đánh giá là khá khó, nhất là đối với những người có tính cách nhút nhát hoặc trình độ tiếng anh chưa cao. Nhưng với thời buổi hội nhập như hiện nay bắt buộc bạn phải bổ sung kỹ năng này cho mình nếu không muốn bị thụt lùi lại phía sau người khác. Hay nói cách khác, đây cũng chính là một đòi hỏi cao cấp mà mỗi cá nhân, thị trường nên hướng đến. Bạn sẽ thoát khỏi bước đầu của rào cản tương lai cũng như các thách thức.

Khi bạn thuyết trình bằng Tiếng Anh cũng đồng nghĩa với việc bạn truyền đạt thông tin đến khán giả, trước công chúng và có thể là ở những nơi công cộng. Vậy nên, ngoài khả năng có khả năng thuyết trình tốt ra, yêu cầu đặt ra bạn cần phải có vốn từ vựng tiếng anh nhiều. Làm như vậy, thông điệp của bạn mới có thể truyền tải một cách chính xác, thu hút người nghe vào bài thuyết trình của mình. Đấy là lý do mà những nhà đầu tư vào Việt Nam thường chú trọng chiêu mộ và trọng dụng những ai có kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh tốt hơn là những người có chuyên môn cao hơn nhưng lại không thông thạo được vấn đề này. Lời khuyên cho bạn, nên trau dồi khả năng thuyết trình bằng Tiếng Anh của mình thật trau chuốt.

Muốn có kỹ năng thuyết trình bằng Tiếng Anh siêu tốt, bạn nên có những những phương pháp nào?

Sự chuẩn bị cho các vấn đề cụ thể sẽ không bao giờ là thừa nếu như bạn muốn sớm nhất khả năng hoàn thành được mục tiêu đó. Mà ở đây chính là những phương pháp để có thể hoàn toàn tốt kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh.

>>>Bí quyết diễn thuyết trước công chúng để được lắng nghe<<<

Thứ nhất, hãy bắt đầu luyện tập

Kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh
Kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh

Cách thuyết trình tiếng anh hay chính là luyện tập thật nhiều. Nếu bạn đã biết đến Entreprenuer on Fire – một Show chuyên về khởi nghiệp cho doanh nhân thì chắc hẳn sẽ hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình bằng Tiếng Anh. Vậy nên, ngay từ bước đầu tiên, hãy bắt tay ngay vào việc luyện tập và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Nó sẽ là chìa khóa tốt nhất giúp cho bạn thành công sớm hơn người khác. Việc bạn trở thành một người chuyên gia trong chính chủ đề của mình sắp phân tích, thuyết trình cho người khác là một điều có ý nghĩa. Nó giúp bạn nói chuyện một cách tự tin, hiệu quả hơn. Cùng với đó, những người nghe bạn thuyết trình cũng sẽ am hiểu, quan tâm đến vấn đề mà bạn đang triển khai hơn.

Đơn giản vì bạn sẽ không muốn bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của mình sẽ bị mắc quá nhiều lỗi. Không có sức hút với người nghe. Do đó mà bạn nên bỏ thời gian và học được kỹ năng này một cách nghiêm túc. Bạn thấy một người đồng nghiệp của mình trước khi thuyết trình sẽ có thao tác viết ra như một kịch bản. Anh ấy luyện tập rất nhiều với kịch bản đó. Kết quả là người đồng nghiệp đó được tham gia thuyết trình trong các buổi họp lớn, nhỏ. Đó chính là phương pháp mà đồng nghiệp bạn chuẩn bị tốt kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh của mình. Còn nếu bạn cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng thì có thể học theo phương pháp của vị đồng nghiệp kia.

Thứ hai, hãy thực hành một cách nghiêm túc

Kỹ năng thuyết trình tiếng Anh
Kỹ năng thuyết trình tiếng Anh

Hãy hiểu đơn giản vấn đề hơn, đó chính là bạn càng thực hành thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Mà đối với việc thực hành kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh thì bạn có thể đứng trước gương, luyện nói, chỉn chu cử chỉ của mình. Nó cũng là một phương pháp học khá hiệu quả. Qua gương bạn có thể thấy được chính mình trông như thế nào, làm hành động đó có phù hợp hay không. Tiếp theo, trong quá trình luyện tập hãy chú ý nhiều hơn đến cách phát âm Tiếng Anh của mình. Bởi nếu bạn phát âm không chuẩn cũng sẽ là điểm trừ cho bài thuyết trình sắp tới. Cuối cùng mới là sự luyện tập về ánh ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể. Một sự góp ý chân thành là bạn nên giữ trạng thái đứng dáng người thẳng, hướng ánh mắt về phía người nghe.

Cách thức thứ hai, bạn có thể thể hiện kỹ năng thuyết trình bằng Tiếng Anh cho gia đình và nhờ họ đóng góp ý kiến cho và xây dựng cho bạn những lời khuyên phù hợp hơn với bài thuyết trình sắp tới của mình. Việc bạn nói nhiều lần như vậy cũng sẽ giúp ghi nhớ thông tin một cách nhanh hơn. Một phần, bạn cần phải luyện tập nữa đó chính là tốc độ nói. Bởi tâm lý hồi hộp và lo lắng sẽ dễ đẩy những người thuyết trình mà nhất là bằng Tiếng Anh có xu hướng nói lắp, nói nhanh và không điều tiết được những yếu tố nhấn mạnh. Do đó, bạn nên dành thời gian đảm bảo cho kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh của mình thật hiệu quả.

>>>Kỹ năng thuyết trình – Đẳng cấp của mọi doanh nhân thành đạt<<<

Thứ ba, một trong những kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh tốt: Hãy mạnh dạn

Kỹ năng thuyết trình tiếng Anh
Kỹ năng thuyết trình tiếng Anh

Vấn đề mạnh dạn trong thuyết trình bằng Tiếng Anh ở đây  là câu hỏi khó đối với nhiều người. Có những nhân viên làm trong những cơ quan có sự đầu tư từ nước ngoài, thông thạo Tiếng Anh nhưng vấn đề thuyết trình thì lại là sự tỷ lệ nghịch. Như vậy, mãi người nhân viên đó cũng sẽ chỉ nằm ở vị trí mà họ được tuyển dụng vào. Còn những cơ hội tốt hơn để thăng tiến có thể trong tay những người có kỹ năng thuyết trình bằng Tiếng Anh tốt hơn. Bởi thế mà khi thuyết trình trước đám đông trước hết hãy nở một nụ cười. Nó sẽ giúp cho bạn tự tin và gây ấn tượng thiện cảm với người nghe hơn.

Cũng có thể nó sẽ xóa cho bạn cảm giác ngại ngùng, có khi bạn có phát âm sai một vài từ sau đó xin lỗi bằng một nụ cười. Sẽ chẳng ai sẽ chú ý đến lỗi phát âm sai đó hoặc bạn hoàn toàn có thể đánh lạc hướng của người nghe bằng những lối thuyết trình hài hước chẳng hạn. Không thiếu những cách giúp bạn làm được điều này. Chẳng qua, bạn đã biết và có chắc chắn mình sẽ làm được hay không? Bởi cơ hội để thành công sẽ chỉ xuất hiện khi bạn biết nắm bắt nó. Hãy vứt bỏ những sự ngại ngùng mà mạnh dạn bứt phá.

Thứ tư, hãy tham dự những buổi thuyết trình khác

Một cách học hỏi phương pháp làm tốt kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh là bạn nên tích cực tham gia những buổi thuyết trình khác. Ví dụ như bạn đang chuẩn bị tham gia thuyết trình bằng Tiếng Anh với một đối tác của công ty, bạn nên tham gia những buổi thuyết trình của đồng nghiệp, cấp trên của mình. Khi đó, bạn sẽ xem được cách họ nói, cử chỉ ngôn ngữ cơ thể của họ ra sao và quan trọng là họ giải quyết những tình huống phát sinh như thế nào. Bởi tâm trạng đám đông có khi sẽ biết bạn thành một người yếu đuối. Nó có thể khiến cho một người có khả năng nói lưu loát trở nên dè chừng hơn, một người đã nắm chắc kiến thức trong tay mà phải nói lặp liên tục,… Vậy nên, khuyên bạn nên có kỹ năng khắc phục tình trạng đám đông.

Tích cực tham gia những buổi thuyết trình khác rất hữu ích cho kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh của bạn

Dù cho bài thuyết trình của bạn đang diễn ra mà họ có thể cười vì một số lỗi phát âm Tiếng Anh sai của bạn, họ đang xì xào về vài vấn đề về công việc mà bạn sử dụng từ ngữ Tiếng Anh chưa chuẩn. Thì cũng đừng quá lo lắng và không nên tập trung quá vào những câu nói, ánh mắt đó. Thay vì tỏ ra lúng túng thì bạn nên thay đổi phương pháp thuyết trình theo kiểu hài hước và có tính chất thoải mái hơn. Ngay từ lúc bắt đầu, vốn dĩ bạn cũng cần học hỏi từ những người đi trước. Vậy nên bạn nên học được những điểm tốt và khắc phục những điểm chưa được tốt của chính những người đi trước. Để áp dụng cho chính mình, mà trong khi đó nên chắt lọc thông tin một cách khoa học nhất.

Kỹ năng thuyết trình Tiếng Anh là điều kiện thiết yếu đối với thế hệ trẻ, những người mong muốn sự phát triển trong sự nghiệp. Và nhất là đối với những người mong muốn có sự bứt phá để thành công trong chính thời đại công nghệ và hòa nhập như hiện nay. Thay vì các bạn cứ ngồi yên một vị trí và quan sát thế giới, hãy bước ra ngoài thế giới và tiếp cận những thay đổi đó. Và hành trang để bạn có thể mang theo đó chính là Tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình bằng Tiếng Anh một cách nhuyền nhuyễn nhất có thể. Chúc bạn thành công!

» Xem Thêm: 7 Cấp độ giao tiếp để thành công bạn cần biết

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here