Muốn thành công hãy học hỏi những lời khuyên của Jack Ma

Muốn thành công hãy học hỏi những lời khuyên của Jack Ma

0
1318
Những lời khuyên của Jack Ma
Những lời khuyên của Jack Ma

Jack ma – tỷ phú người Trung Quốc là nhà sáng lập đồng thời là chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba một tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Ông cũng là người Trung Quốc đầu tiên được xuất hiện trên tạp chí Forbes, thành công là vậy nhưng mấy ai biết rằng Jack Ma từng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Ông được coi là một trong những  nhà kinh doanh truyền cảm hứng nhất cho giới trẻ chính vì thế nếu bạn đang gặp khó khăn, hay đang loay hoay tìm kiếm niềm đam mê vươn tới thành công hãy đọc những lời khuyên của Jack Ma qua bài viết dưới đây.

Những lời khuyên của Jack Ma cho giới trẻ

1.  Dưới 20 tuổi hãy học hành cho tốt

Theo tỷ phú jack ma ở độ tuổi dưới 20 việc quan trọng nhất của bạn là việc học. Có rất nhiều bạn trẻ coi việc học là bắt buộc và rất ghét nó. Nhưng các bạn không biết rằng việc học rất quan trọng bởi lẽ giai đoạn này bạn đang cần người dạy bạn cách hình thành tư duy logic, tích lũy kiến thức cho mai sau. Nó là giai đoạn chuẩn bị cho những bước tiếp theo, nếu bạn chuẩn bị không tốt bạn sẽ là người bị bỏ lại phía sau và trở thành người thất bại. Lời khuyên của tỷ Jack ma trong gia đoạn này đó chính là biến việc học thành một thói quen. Tích lũy càng nhiều kiến thức càng tốt bởi lẽ kiến thức không bị cướp đi hoặc đạp vỡ như những thứ vật chất khác. Những người thành công cũng nói tiền không làm họ giàu mà thứ làm họ giàu hơn người khác chính là kiến thức.

Những lời khuyên của Jack Ma
Những lời khuyên của Jack Ma

2.  Dưới 30 tuổi hãy tìm cho mình một người sếp giỏi

Từ 20- 29 tuổi đây là giai đoạn bạn bắt đầu xây dựng sự nghiệp cho mình, sau 20 tuổi là khoảng thời gian bạn mới ra trường chưa có gì trong tay cả thậm chí là kinh nghiệm làm việc cũng bằng con số 0 tròn trĩnh. Điều quan trọng trong giai đoạn này không phải việc bạn làm ở đâu mà là việc bạn có người sếp như thế nào. Bởi lẽ người sếp giỏi sẽ dạy bạn khác đồng thời bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ người đó. chính vì vậy mà Jack ma khuyên bạn nên tìm cho mình một người sếp giỏi trước 30 tuổi

3. Từ 30 đến 40 tuổi nếu muốn trở thành doanh nhân hãy tự đầu tư

Điều hiển nhiên bạn nên biết rằng nếu muốn trở thành doanh nhân hãy tự mình kinh doanh và làm chủ. Bởi chỉ có kinh doanh và làm chủ tài chính của mình bạn mới tích lũy được nhiều kinh nghiệm và rút ra những bài học cho mình.Những lời khuyên của Jack Ma dành cho lứa tuổi này chính là hãy đầu tư ngay khi bạn còn trẻ, muốn làm chủ bạn phải đầu tư.

4. Từ 40 – 50 tuổi Hãy tập trung làm tất cả những gì mình giỏi nhất

Khi bạn đang ở độ tuổi 40-50 những lời khuyên mà Jack Ma dành cho bạn chính là “ hãy tập trung làm những gì mình giỏi nhất”

Bởi  người ta nói hiểu một lĩnh vực xấu còn hơn là một lĩnh vực biết một ít thật đúng như vậy khi bạn có kiến thức và am hiểu sâu về một lĩnh vực nhất định bạn sẽ kiếm tiền được  ở lĩnh vực đó. Còn nếu bạn giỏi thì không cần làm gì cả sẽ có người đến tìm bạn và trao cho bạn những cơ hội những điều tiên quyết là bạn phải rất giỏi. Đừng nhảy việc nữa vì ở độ tuổi này bạn đã già rồi khá muộn để bắt đầu làm một điều gì đó. Vậy tại sao không bắt đầu từ việc hay lĩnh vực mình giỏi nhất đi.

5. Từ 50- 60 tuổi hãy đầu tư vào thế hệ trẻ

Vì lúc đó thế hệ trẻ làm việc tốt hơn bạn nhiều.

Hãy nhờ cậy, đầu tư cho thế hệ trẻ để họ thật giỏi. Xã hội cần rất nhiều nhân tài, vì vậy việc đầu tư, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết.

Việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức góp phần làm giàu thêm cuộc sống của người khác chứ không phải chỉ có bạn. Những lời khuyên của Jack Ma cho thế hệ trẻ là những bài học quý giá bạn nên tham khảo.

Xem thêm video về Bí quyết thành công của Jack Ma tại:

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here