Năm 2019 là năm các cuộc chiến công nghệ trực tuyến trở thành sự thật

Năm 2019 là năm các cuộc chiến công nghệ trực tuyến trở thành sự thật

0
981
công nghệ trực tuyến

Tờ báo CNN Business cho rằng, năm 2019 sẽ là năm mà hàng loạt các dịch vụ công nghệ trực tuyến mới sẽ xuất hiện và người dùng sẽ thấy những thay đổi lớn đối những người yêu thích công nghệ trực tuyến.

2019 là năm mà các cuộc chiến công nghệ trực tuyến trở thành sự thật

Hai dịch vụ phát trực tuyến mới sẽ ra mắt trong năm nay từ Disney (DIS) và Warner Media, công ty mẹ của CNN. Điều đó có nghĩa là nhiều phim, chương trình TV và bản gốc hơn, nhưng cũng có sự phân tầng lớn hơn.

Dưới đây là những điều cần chú ý trong năm 2019:

Netflix – công nghệ trực tuyến trở nên lớn hơn, nhưng không còn các chương trình chính

Netflix (NFLX) vẫn là ông vua không thể tranh cãi. Nhưng nhiều chương trình phổ biến nhất của dịch vụ được cấp phép từ các nhà cung cấp khác. “Friends”, thuộc sở hữu của Warner Media, là một ví dụ.

Khi các dịch vụ phát trực tuyến mới xuất hiện trực tuyến và giấy phép hết hạn, bạn có thể gặp lỗ hổng khi tìm kiếm các chương trình yêu thích của mình trên Netflix. Nhận thấy sự thay đổi sắp tới, Netflix đã chi hàng tỷ đô la cho nội dung của chính mình, bao gồm cả loạt phim không có giá rẻ hơn. Netflix sẽ dành nhiều tài nguyên hơn nữa vào năm 2019 cho các bản gốc như “The Crown” và các ứng cử viên Oscar như “Roma”.

Công nghệ trực tuyến

Người khổng lồ phát trực tuyến không tránh khỏi cuộc chiến với những người mới. CEO Reed Hastings gần đây đã nói với BBC rằng cuộc thay đổi công nghệ trực tuyến này “làm cho chúng ta tốt hơn”. Cộng với số lượng người đăng ký khổng lồ và hàng triệu người phải trả phí bản quyền, không rõ các hãng phim và mạng lớn sẽ thực sự loại bỏ tất cả nội dung của họ khỏi Netflix.

Công ty cũng đang nhìn xa hơn các thị trường truyền thống của mình và tìm kiếm người dùng mới trả bằng rupee, peso và euro. Netflix nói với CNN Business rằng họ đã chi 1 tỷ đô la cho riêng nội dung châu Âu vào năm 2018, bao gồm 81 sản phẩm gốc. Công ty có 221 dự án dự kiến ​​cho châu Âu trong năm nay và họ có kế hoạch mở một trung tâm sản xuất mới ở Tây Ban Nha.

Ấn Độ có thể cũng sẽ thấy đầu tư lớn và thậm chí nhiều nội dung gốc. Hastings cho biết trong một cuộc gọi của nhà đầu tư vào tháng 10 rằng thị trường, với hàng trăm triệu người dùng điện thoại thông minh, được ưu tiên cho nhiều người đăng ký Netflix hơn.

Mặc dù công ty đang tự xây dựng thương hiệu ngày càng nhiều hơn với tư cách là một công ty truyền thông và ít hơn là một nền tảng công nghệ, và do đó không phải chịu những lời chỉ trích giống như các dịch vụ miễn phí như Facebook (FB) và Google, nhưng gần như chắc chắn họ vẫn sẽ gặp khó khăn như vậy Tiêu điểm.

Sự náo động vào đầu tháng 1 về quyết định bỏ một tập của chương trình hài kịch Hasan Minhaj ở Ả Rập Saudi theo một trật tự pháp lý có thể chỉ là sự khởi đầu.

Những gã khổng lồ mới trong ngành công nghệ trực tuyến

Năm 2019 sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của các dịch vụ trực tuyến mới mẻ đến người tiêu dùng đang được mong đợi bởi một số tên tuổi lâu đời nhất trên phương tiện truyền thông. Car Disney và Warner Media dự kiến ​​sẽ ra mắt dịch vụ vào cuối năm 2019.

Disney sẽ có nội dung từ kho thư viện rộng lớn của riêng mình, cũng như từ các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Pixar, Marvel, Star Wars và National Geographic. Hàng ngàn tập phim truyền hình mạng ABC sẽ có sẵn. Hay, Hulu – công ty sẽ sớm được sở hữu 60% bởi Disney, cũng có trong kế hoạch của gã khổng lồ giải trí. CEO Bob Iger cho biết ông muốn mở rộng dịch vụ phát trực tuyến ra thị trường quốc tế. (Warner Media có 10% cổ phần của Hulu.)

Dịch vụ công nghệ trực tuyến từ Warner Media, thuộc sở hữu của AT & T (T), sẽ có ba tầng: Dịch vụ cấp nhập cảnh sẽ tập trung vào phim, trong khi phiên bản cao cấp sẽ bao gồm lập trình gốc cùng với phim “bom tấn”.

Tùy chọn thứ ba sẽ bao gồm cả hai dịch vụ đó cũng như thư viện các tùy chọn và nội dung khác của Warner Media được cấp phép từ các nhà sản xuất khác.

Warner Media và Disney + đều sở hữu nhiều chương trình nổi tiếng sẽ giúp họ thu hút khán giả. Nhưng họ cũng mang một doanh nghiệp di sản quan trọng, và sẽ phải cân bằng đầu tư phát trực tuyến với các dịch vụ truyền thống của họ.

Không phải mọi công ty truyền thông cũ đều nhảy vào các dịch vụ phát trực tuyến độc lập.

Giám đốc điều hành Comcast Brian Roberts nói với các nhà đầu tư vào tháng 10 rằng phát trực tuyến “Rất khó khăn về kinh tế và chúng tôi không muốn lao vào bất cứ điều gì”, mặc dù chủ tịch của công ty truyền thông NBC đã ám chỉ một dịch vụ phát trực tuyến có thể vào cuối năm nay.

Apple sắp ra mắt – Dấu ấn mới của công nghệ trực tuyến năm 2019

Sự đột phá của Apple vào phát trực tuyến có thể sẽ đạt được vào khoảng nửa đầu năm nay. CNBC đã báo cáo vào tháng 10 dịch vụ video kỹ thuật số mới của Apple sẽ được cài đặt tự động trên các thiết bị của Apple và sẽ có nội dung gốc miễn phí, cũng như quyền truy cập vào các dịch vụ khác.

Giám đốc điều hành của Apple (AAPL) cũng đã công khai nói rằng họ sẽ tập trung vào một vài chương trình chất lượng, thuê những tên tuổi lớn như Oprah và Reese Witherspoon, và họ sẽ không nhảy vào hàng tá loạt phim mới.

Trên chỉ là một số thay đổi trong công nghệ trực tuyến đến một số hãng lớn, cùng đón xem sự đổi khác trong năm 2019 này nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here