Nếu đang vất vả đi tìm con đường sự nghiệp, nhất định phải đọc bài này

0
1994
Nếu đang vất vả đi tìm con đường sự nghiệp, nhất định phải đọc bài này
Nếu đang vất vả đi tìm con đường sự nghiệp, nhất định phải đọc bài này

Chúng ta luôn khao khát tìm kiếm tiếng gọi từ cuộc sống và sống hạnh phúc mãi mãi. Thật không may, điều đó hiếm khi xảy ra. Nếu bạn đang đấu tranh để quyết định con đường sự nghiệp nào phù hợp với mình, đây là một số ý tưởng giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

Sử dụng công thức G + P + V cho kết hợp hoàn hảo

G-Gifts – Năng khiếu
P-Passions – Đam mê
V-Values – Giá trị

“Gifts” có nghĩa là xem xét điểm mạnh của bạn. Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về những gì bạn giỏi và viết nó xuống. “Passions” có nghĩa là suy nghĩ về những gì làm bạn hứng thú. Bạn có thích giúp đỡ người khác, làm việc một mình, giải quyết vấn đề? Cuối cùng, “Values” thực sự là tất cả những gì liên quan đến tính cách và lối sống của bạn. Thế còn cách bạn làm việc là “không giao dịch chuyển nhượng được” thì thế nào? Khi bạn sử dụng điểm mạnh của mình cho những gì bạn đã đầu tư vào, một con đường hỗ trợ các giá trị của bạn sẽ đưa bạn đến một nghề nghiệp mà bạn thực sự thích.

Tìm một người cố vấn để xóa tất cả sự nhầm lẫn của bạn

Có một người cố vấn là vô cùng có lợi khi tìm ra con đường sự nghiệp nào là tốt nhất cho bạn. Họ thực sự có thể giúp bạn đưa sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Nó giống như có một người trong cuộc để nói chuyện về sự nghiệp và chắc chắn rằng bạn đã đi đúng hướng. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để nhờ ai đó làm cố vấn cho mình, hãy thử điều này: khi bạn tìm thấy một nghề nghiệp mà bạn quan tâm, hãy khám phá các công ty khác nhau và tham khảo ý kiến của mọi người để xem bạn có thể thử việc trong vài ngày không. Điều này sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì bạn sẽ làm trong dòng công việc đó.

Hãy xem qua các lựa chọn bạn chưa bao giờ xem xét

Có những nghề nghiệp phổ biến mà tất cả chúng ta đều biết như là một giáo viên, bác sĩ, luật sư, v.v … Đối với một số người, những lựa chọn điển hình đó có thể không thực sự khiến bạn để tâm dù chỉ một chút. Có hàng ngàn hàng vạn công việc ngoài kia. Nhiều công việc có thể bạn chưa nghe nói đến. Hãy xem những công việc khác thường này tại Business Insider.

Bạn không cần phải nhảy việc giữa các công việc toàn thời gian, thực tập có thể là sự lựa chọn của bạn

Nếu bạn có một chút linh hoạt, thực tập là một cách tuyệt vời để có được trải nghiệm trực tiếp trong lĩnh vực công việc mà bạn đang tìm kiếm. Khi thực tập kết thúc, bạn có thể có được một công việc toàn thời gian. Nó có thể giúp bạn khám phá ra rằng bạn đã đi trên con đường sự nghiệp không ổn. Một cái gì đó tích cực đến từ cả hai kết quả. Dù bằng cách nào, nó sẽ giúp xây dựng mạng lưới của bạn và giới thiệu bạn với những người mà bạn có thể nhận được lời khuyên về nghề nghiệp và công việc từ họ.

Chuẩn bị một kế hoạch nghề nghiệp rõ ràng để ngăn chặn bản thân khỏi bị phân tâm
Cũng như rất nhiều thứ trong cuộc sống, sẽ có ích hơn nếu bạn có một số kế hoạch được thực hiện và mục tiêu đặt ra cho bản thân. Có thể bạn đã nghĩ về việc trở thành một nhà văn, nhưng sau khi viết xong thì chỉnh sửa và bạn không chắc chắn rằng đó là những gì bạn muốn làm. Có thể bạn đã từng là một y tá trong nhiều năm và bạn muốn trở thành một người bán hoa. Suy nghĩ về cách bạn sẽ đến đó rất quan trọng.

Lập kế hoạch con đường bạn muốn theo đuổi với các bước, chướng ngại vật có thể gặp phải và mục tiêu.

Làm bài kiểm tra năng khiếu để hiểu được sở thích và điểm mạnh của bạn

Bạn có thể đang ngồi đó và nghĩ rằng bạn không biết bạn thích gì hay điểm mạnh của bạn là gì. Các bài kiểm tra đánh giá tính cách và nghề nghiệp giúp thu hẹp lại những công việc mà bạn có thể thích, và ít nhất là đáng để xem xét. Bạn có thể đã xem xét chúng khi học ở trường trung học để bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn muốn làm. Có thể bạn đã học một trường đại học khi bạn bắt đầu suy nghĩ lại về việc liệu chuyên ngành bạn chọn có phù hợp hay không. Bài viết từ trang web Oprah’s bao gồm 5 bài kiểm tra năng khiếu trên trang đầu tiên. Bạn có thể tải về và hoàn thành từng cái một. Khi kết thúc, hãy đến trang hai để xem kết quả của bạn và giải nghĩa chúng.

Sử dụng các tài nguyên bạn có

Không có hại trong việc tiếp cận với mọi người. Một trong những cách tốt nhất để tìm ra con đường sự nghiệp là nói chuyện và đặt câu hỏi cho mọi người về lĩnh vực công việc của họ. Nó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc khi bạn không chắc chắn những gì mà công việc đòi hỏi. Một nơi tuyệt vời khác để xem xét và tận dụng lợi thế là LinkedIn. Nó có vô số thông tin về một danh sách các ngành nghề giặt ủi, và bạn có tùy chọn nhắn tin cho mọi người khi bạn có một số câu hỏi. Hãy xem trang web này liệt kê nhiều nghề nghiệp khác nhau và những gì họ đòi hỏi. Nó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để sử dụng khi nghiên cứu.

Hãy nhìn vào sự nghiệp của bạn như một bước đệm

Sự nghiệp không phải là cuộc đua đến đỉnh cao. Hãy nhìn vào sự nghiệp của bạn như thể đó là một cuộc đua maraton. Thay vì chạy nước rút, hãy học cách tận hưởng tất cả những khúc quanh và ngã rẽ, tất cả những thăng trầm mà bạn gặp phải trên đường đi. Khi bạn đặt tất cả những trải nghiệm của mình lại với nhau, bạn sẽ tìm thấy một sự nghiệp đáng để có.

Tìm ra và quyết định con đường sự nghiệp bạn muốn đi có thể dài, bực bội và khó khăn. Không thể biết được liệu bạn có muốn tận hưởng những gì bạn chọn để thực hiện hai mươi năm không, nhưng điều đó rất quan trọng để suy nghĩ về vấn đề ở hiện tại và bây giờ. Bạn thích gì? Chọn một nghề nghiệp cụ thể không có nghĩa là bạn phải dành phần còn lại của cuộc đời mình cho nghề đó. Khám phá tất cả các lựa chọn của bạn và vui chơi nghiên cứu của bạn. Kiến thức la sức mạnh!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here