Nguồn gốc của hạnh phúc: Làm sao để hạnh phúc thực sự

Nguồn gốc của hạnh phúc: Làm sao để hạnh phúc thực sự

0
1833
Làm sao để hạnh phúc?
Làm thế nào để hạnh phúc?

“Làm sao để hạnh phúc?” là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra để tự hỏi bản thân mình trong cuộc sống đầy lo toan và vội vã này. Một cuộc sống hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn có được. Thế nhưng, bên cạnh những người luôn vui vẻ thì lại có những người cả đời chẳng bao giờ có được cho mình một hạnh phúc thực sự dù nhỏ bé nhất. Lý do là bởi họ cứ mải tìm kiếm đâu đâu, mà quên mất rằng hạnh phúc đơn giản nằm trong chính bàn tay mình.

Để trả lời câu hỏi “ Làm sao để hạnh phúc” bạn phải làm gì?

1. Loại bỏ những ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn

Chìa khóa để bạn làm việc hiệu quả và năng suất mỗi ngày chính là sự tối giản. Những điều làm chậm tiến độ hoặc không kích thích niềm vui trong cuộc sống của bạn sẽ bị loại bỏ. Sống một cuộc sống đơn giản để hạnh phúc. Đừng nên bận tâm, suy nghĩ quá nhiều về những điều làm bạn không vui, hãy khoan dung, độ lượng. Bất kể việc gì xảy ra hãy đừng nên nghĩ quá phức tạp. Hãy xóa bỏ những ký ức buồn hay những điều khiến không thoải mái ra khỏi trí nhớ của mình. Cuộc sống đơn giản mới là cuộc sống hạnh phúc.

2. Trân trọng từng thời khắc của cuộc đời

Cuộc đời không có diễn tập, mỗi một ngày đều là hiện trường trực tiếp. Quá khứ không thể quay lại và tương lai thì chưa đến vì vậy đừng  mất thời gian suy nghĩ tới chúng nữa. Hãy sống vì hiện tại, trân trọng từng thời khắc của cuộc sống. Học cách tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của hiện tại và biết ơn những gì mà cuộc sống đã ban tặng cho bạn.

Đừng quá mải mê với công việc, hãy bớt chút thời gian để hưởng thụ. Hãy hiếu kính với cha mẹ, chăm sóc những người  yêu thương bên mình, vui vẻ sống qua từng ngày.

Làm sao để hạnh phúc?
Làm sao để hạnh phúc?

3. Hãy tìm cho mình một người bạn tri kỷ

Nếu cuộc đời không có bạn bè thì rất cô độc và không hoàn chỉnh. Trong cuộc sống bận rộn, bạn sẽ dần bị phai nhạt bởi thiếu đi sự giao lưu, liên lạc. Khi được chia sẻ thì niềm vui được nhân đôi, nỗi buồn được giải tỏa. Vì vậy, dù bạn có nhiều hay ít bạn thì hãy tìm cho mình một người bạn tri kỷ trong số những người bạn gặp hàng ngày.

Việc chia sẻ mọi thứ vui buồn trong cuộc sống sẽ giúp bạn giải tỏa những khúc mắc trong lòng. Có một người bạn luôn quan tâm, động viên bên cạnh mỗi khi bạn gặp chuyện buồn, mỗi khi bạn gặp khó khăn điều đó thật hạnh phúc. Nhưng đừng quên, hãy đối xử thật tốt với họ như họ đã làm cho bạn nhé. Có như thế tình bạn mới lâu bền được.

4. Không nên so bì, ganh tị

Mỗi buồn phiền, khó chịu sẽ chỉ làm ta trở nên mệt mỏi, thậm chí biến ta thành người nhỏ mọn trong mắt người khác. Chắc chắn là chẳng ai hoàn hảo, nên đôi khi ta cứ khao khát, mong muốn trở thành người khác, nhưng bởi vì ta là ta, người là người nên ta cứ so bì, tị nạnh với người khác. Hãy để lòng mình rộng mở, bao dung, độ lượng, sống với người khác bằng cả tấm chân tình, có như thế cuộc sống mới đáng hưởng thụ.

5. Chăm sóc tốt cho bản thân

Có lẽ đây là nguồn gốc của hạnh phúc. Nếu bạn không tự yêu lấy bản thân bạn thì chẳng ai có thể đối xử tốt với bạn được. Không ai chăm sóc mình tốt bằng bản thân mình. “Sức khỏe vàng, có sức khỏe là có tất cả”. Mỗi sáng thức dậy, thấy cơ thể khỏe khoắn, bạn sẽ tự cảm thấy tinh thần được minh mẫn, an lạc. Tự khắc bạn sẽ yêu đời hơn, dễ dàng bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác.

Hãy ăn uống đầy đủ, vận động đều đặn, ngủ đủ giấc,… để cơ thể được khỏe mạnh, cân đối, bạn sẽ thấy lạc quan và yêu đời hơn.

6. Biết cách tự tìm niềm vui cho mình

Đời người cũng như một bản tình ca, lúc trầm lúc bổng, vui thì ít mà buồn thì nhiều. Ấy vậy mà, nếu chỉ dành thời gian để lo nghĩ làm sao để vui thì có khi cả đời cũng không tìm thấy chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hãy tự tạo hạnh phúc cho mình.

Cố gắng là việc không của riêng ai, kết quả thế nào còn tùy vào nhiều yếu tố khác, chỉ cần cố gắng hết mình thì sẽ không hối tiếc khi nhìn lại. Niềm vui chẳng ở đâu xa, niềm vui được tìm thấy trong những nỗ lực của chính bạn.

Hay đơn giản bạn rất yêu thích thiên nhiên muốn có một chuyến đi xa để hòa mình vào thiên nhiên vô tận. Hãy xách vali lên và đi. Nhiều người cả đời chỉ hướng tới những ước muốn xa vời, không có thật nên đến khi gần đất xa trời lại tiếc nuối đã lãng phí cả đời vì những điều hư vô. Đời người có được thật không dễ dàng, nhất định phải trân trọng từng cơ hội, từng khoảnh khắc.

Cuộc đời này, còn sống chính là thắng lợi, kiếm tiền chính là trò chơi, khỏe mạnh mới là điều cần thiết, vui vẻ hạnh phúc là điều mọi người mong ước. Đừng chỉ mãi đặt câu hỏi “Làm sao để hạnh phúc” mà hãy bắt tay vào làm những điều mình thích. Có bao nhiêu người đã chọn lựa một cuộc sống lặng lẽ, thu mình, không ồn ào, đủ chênh vênh nhưng không cô độc? Có rất nhiều. Đó là khi con người nhận ra, họ đã đủ trưởng thành để đứng một mình, bình lặng và an nhiên.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here