Top những câu chuyện thương hiệu được cả thế giới biết đến

Top những câu chuyện thương hiệu được cả thế giới biết đến

0
1513
Câu chuyện thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu

Nếu bạn chưa tìm ra cách kể câu chuyện thương hiệu của mình tốt, bạn sẽ bỏ lỡ tiềm năng tăng doanh thu khổng lồ của các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình. Câu chuyện thương hiệu phù hợp có khả năng tăng giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn lên hơn 20 lần.

Tại sao câu chuyện thương hiệu lại quan trọng? Nó là những gì làm cho thương hiệu của bạn có ý nghĩa. Đó là bản sao đầy cảm hứng, các bài đăng trên page nhận diện, hay là những thiết kế sắc sảo trên trang web, là những dấu ấn được tạo bởi các video hấp dẫn biến đậu phộng nghiền thành Peter Pan Peanut Butter…

Như thế nào là câu chuyện thương hiệu?

Khi câu chuyện thương hiệu được thực hiện tốt, nó sẽ:

  • Rõ ràng thiết lập những gì thương hiệu của bạn là tất cả về – mục đích, giá trị cốt lõi và sứ mệnh của nó.
  • Cung cấp cho người tiêu dùng không chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ, mà là một trải nghiệm vượt qua thực tế trần tục.
  • Thúc đẩy người đọc hoặc người xem bước vào trải nghiệm đó. Điều này được thực hiện bằng cách tạo nội dung theo cách mà khách hàng của bạn cảm thấy tiếc nuối như thể nào nếu họ bỏ lỡ trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.
  • Sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp  bạn tới 16 lần!

Cho dù bạn đang cố gắng thuyết phục ai đó mà họ không thể sống sót nếu thiếu nó thì quá là vô lý. Bởi, họ vẫn sẽ sống mà không cần có bơ đậu phộng trên bánh mì nướng hay họ sẽ sống sót nhờ các dịch vụ tư vấn tài chính, nó giúp họ nghỉ hưu thoải mái mà không ảnh hưởng gì cả, nhưng không có nó thì chắc chắn họ sẽ khó tồn tại. Và cách bạn tạo ra câu chuyện chính là sử dụng phép thuật thực sự để biến thương hiệu của mình giống như chiếc bánh mì nướng, giống như dịch vụ tài chính để họ sẽ thấy tuyệt vời khi có nó.

Những câu chuyện về thương hiệu nổi tiếng thế giới

Câu chuyện thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu

Moxy của Marriott

Moxy là thương hiệu khách sạn cổ điển mới của Marriott International phục vụ cho các thế giới toàn cầu. Thương hiệu này là sự hài hòa hợp thời trang của chỗ ở sang trọng ký túc xá dành cho giới trẻ và quán bar thâu đêm. Các nhà tiếp thị của Moxy đã tạo ra một loạt video giải trí tuyệt vời, nơi có sự góp mặt của người dẫn chương trình, Taryn Southern, đưa ra những trò hề táo bạo nhất của cô với những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội như Amy Phạm và Oli White.

Kính mắt Warby Parker

Định vị mình là lựa chọn thay thế cho ngành công nghiệp kính mắt độc quyền, có giá cao, Warby Parker không chỉ bán gọng kính và kính râm chất lượng. Họ còn mời khách hàng của mình trở thành một phần của phong trào thương hiệu

Đó là một câu chuyện mà mọi “hipster” có tầm nhìn đểu đánh giá cao – và kể cho bạn bè của họ biết. Warby Parker có được toàn bộ câu chuyện thương hiệu bằng quyên góp một phần lợi nhuận hàng tháng của họ cho các đối tác phi lợi nhuận để cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt cơ bản và kính mắt giá cả phải chăng cho cộng đồng ở các nước đang phát triển. Cử chỉ này chỉ là một phần của câu chuyện Warby Parker. Và một trong những giá trị nhận được chính là mang lại sự cam kết trọn đời từ khách hàng dành cho thương hiệu.

Thay thế Zendesk

Zendesk, nhà sản xuất phần mềm hỗ trợ khách hàng, đã tạo ra một trong những chiến dịch tiếp thị vui nhộn và khéo léo nhất để thu hút sự quan tâm đến công ty của họ. ‘Cách kể chuyện’ của họ có tác dụng làm cho thương hiệu trở nên cực kỳ đáng yêu và thậm chí đáng tin cậy khi họ tạo ấn tượng “rất con người” – điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ nào cũng đánh giá cao từ nhà cung cấp SaaS.

Thay vì tạo một video để kể câu chuyện về Zendesk, họ đã tạo ra một video giải trí về Zendesk Alternative . Đó là một ban nhạc rock độc lập hư cấu, đã thất vọng khi một công ty hỗ trợ khách hàng ‘đánh cắp’ tên ban nhạc của họ, nhưng thừa nhận họ cần dịch vụ của Zendesk để duy trì sự nghiệp. Để hoàn thành ví dụ tuyệt vời này, ban nhạc viết một đoạn nhạc vui nhộn về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng.

Mouthfoods

Mouth Foods là một thương hiệu sản xuất thực phẩm và đồ uống nổi tiếng nhất ở Mỹ. Công ty tồn tại để kể những câu chuyện thương hiệu (thực sự thú vị) đằng sau những người sáng tạo độc lập mọi thứ, từ sôcôla thủ công và mì ống làm bằng tay đến rượu tequila và mật ong dành cho người sành ăn – và bán các sản phẩm thực phẩm và đồ uống dưới dạng gói quà tặng và đăng ký trang web thương mại điện tử hấp dẫn.

Bạn phải thừa nhận, khi sử dụng Táo – được trồng trên một vườn cây nhỏ ở ngoại ô New York bởi những người xem làm rượu táo là một trong những dấu tích cuối cùng của văn hóa dân gian Mỹ thực sự, là cách tiếp thị khá hấp dẫn. Bằng cách đăng những câu chuyện cá nhân của các chủ doanh nghiệp nhỏ làm ra những sản phẩm này, Mouth Food đã bổ sung một cấp độ hoàn toàn mới về ý nghĩa và giá trị cho các mặt hàng họ bán.

Nike – chiến dịch bình đẳng

Nike luôn xuất sắc trong cách kể câu chuyện thương hiệu của mình. Nó đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ về công ty như một động lực cho sự thay đổi xã hội tích cực, cung cấp một cái gì đó nhiều hơn cho các vận động viên ngày nay thay vì chỉ một đôi giày thể thao và dụng cụ tập luyện có thương hiệu. Đây là một ví dụ về việc sử dụng cách kể chuyện thương hiệu để kết nối với khách hàng, mời họ trở thành một phần của phong trào tập thể bằng cách mang các sản phẩm của Nike, hoặc ít nhất, tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như chia sẻ một trong những video luôn truyền cảm hứng của thương hiệu .

SoulCycle – đi tìm linh hồn của bạn

SoulCycle đã đưa ra một câu chuyện mạnh mẽ để buộc mọi người phải trả gần bằng giá tương đương với tư cách thành viên hàng tháng tại phòng tập thể hình thông thường của bạn, cho một lớp học 45 phút. Mặc dù thương hiệu này mang đến trải nghiệm thể dục cao cấp, tập trung vào bầu không khí (có âm nhạc, những người hướng dẫn là người nói truyền cảm hứng hơn so với huấn luyện viên thể dục, và có nến), đó là câu chuyện lôi kéo mọi người dùng thử.

SoulCycle mang đến trải nghiệm  siêu việt với mỗi lần tập luyện. Những tay đua của chúng chia sẻ “Chúng tôi cười, chúng tôi khóc, chúng tôi phát triển – và chúng tôi làm điều đó cùng nhau, như một cộng đồng. Có lời hứa về động lực thực sự và cảm giác thân thuộc. Việc tập luyện với sức mạnh cao gần như trở thành một suy nghĩ cho sự phấn khích khi đăng ký một bữa tiệc cardio SoulCycle.”

Những câu chuyện thương hiệu tuyệt vời có thể không thay đổi thế giới, nhưng sẽ để thị trường mục tiêu của bạn hiểu tại sao thương hiệu của bạn đáng giá thời gian và tiền bạc của họ.Như Dan McAdams, Tiến sĩ, tác giả và giáo sư tâm lý học lâm sàng tại Đại học Tây Bắc nói, nếu bạn muốn biết tôi, thì bạn phải biết câu chuyện của tôi, vì câu chuyện của tôi định nghĩa tôi là ai.

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here