Những nguyên tắc khi đi làm nhất định các bạn trẻ phải nhớ

Những nguyên tắc khi đi làm nhất định các bạn trẻ phải nhớ

1
1807
Những nguyên tắc đi làm giúp bạn đi làm vui vẻ
Những nguyên tắc đi làm giúp bạn đi làm vui vẻ

Ra trường, đi làm chúng ta đối mặt với nhiều cơ hội, nhưng cũng lắm thách thức. Không chỉ các bạn trẻ mới ra trường mà cả những người đã đi làm lâu năm cần chuẩn bị hành trang vững chắc để có thể vượt qua được những thử thách của công việc, cuộc sống.

Những khó khăn và nguyên tắc ngày đầu đi làm

Những ngày đầu làm việc luôn là khoảng thời gian áp lực nhất đối với sự nghiệp của bạn, tuy nhiên bạn có thể giảm bớt áp lực hàng ngày bằng cách lên kế hoạch thật tỉ mỉ về những công việc mình sẽ làm và thực hiện chúng một cách có hiệu quả nhất.

Việc đặt ra những nguyên tắc nhất định trong khi làm việc giúp bạn có thể thúc đẩy bản thân mình cố gắng để hoàn thành tốt công việc chính mình, đồng thời những nguyên tắc đó cũng là một trong những tiêu chí để bạn có thể soi chiếu và đánh giá từng thành viên trong quá trình làm việc. Dưới đây là 9 nguyên tắc đi làm mà bạn trẻ cần phải nhớ.

>> Những nguyên tắc khi đi làm nhất định các bạn trẻ phải nhớ

9 nguyên tắc đi làm mà bạn trẻ cần phải nhớ

Những nguyên tắc khi làm việc bạn nên biết
Những nguyên tắc khi làm việc bạn nên biết
  • Nguyên tắc ngày đầu đi làm. Đây là nguyên tắc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Nguyên tắc này nói cho bạn biết người đầu tiên bạn cần gây thiện cảm là chú bảo vệ chứ không phải sếp của mình. Bởi đó là người bạn gặp đầu tiên khi đến công ty và cũng có thể là người cuối cùng bạn gặp khi rời khỏi văn phòng mỗi tối. Bạn cảm thấy nó thật vô lý, nhưng không người mà hay giúp đỡ nhất, bảo về tài sản của bạn đó chính là chú bảo vệ.
  • Nguyên tắc đi làm thứ hai nói cho bạn biết trong những năm đi làm đầu tiên, cách đối nhân xử thế là đừng quá chú trọng vào vấn đề tiền bạc. Cái bạn cần quan tâm là tìm cho mình một người sếp vừa có Tâm vừa đủ Tầm để đi theo và học hỏi.
  • Nguyên tắc thứ 3 bạn nên biết đó là: Bjan không nên đòi hỏi một công ty chuyên nghiệp và môi trường chuyên nghiệp. Mà hãy tự hỏi bản thân đã chuyên nghiệp hay chưa? Nếu thái độ chuyên nghiệp, tác phong chuyên nghiệp, trình độ chuyên nghiệp, tự khắc những người làm cùng với bạn cũng phải buộc chuyên nghiệp theo bạn.
  • Nguyên tắc thứ 4 nói cho bạn biết rằng “ đừng vội trách cứ bất kỳ ai, đặc biệt là trách công ty của bạn bóc lột công sức lao động,trong khi kẻ đầu tiên không trân trọng  giá trị của bạn là chính bản thân bạn. Vì chính bạn là người ký vào hợp đồng lao động của mình chứ không ai khác làm điều đó thay bạn. Nếu thấy thù lao thỏa đáng với công sức bỏ ra thì hẵng đặt bút ký, còn hơn là nhắm mắt ký đại rồi vào làm với một tâm thế dở dở ương ương và nói xấu cấp trên.

>> Tư duy doanh nhân, hành động lãnh đạo – Giải đáp bài toán quản lý con người

  • Bạn nên biết rằng:  Công ty nào cũng sẽ có thị phi, cũng sẽ có tình trạng chia bè kết phái. Khi chưa đủ “trình” để nhận thức và phân biệt đúng sai, hãy trung lập và đừng về phe ai cả (tránh chọn lộn phe) là nguyên tắc đối nhân xử thế mà các bạn mới ra trường đi làm nên biết. Đó chính là quy tắc khi đi làm.
  • Bạn nên biết rằng: Một công việc tốt nhất chưa chắc đã là một công việc phù hợp nhất. Nhưng một công việc phù hợp nhất chắc chắn là một công việc tốt nhất. Lương chỉ là một trong các yếu tố cơ bản khi lựa chọn một công việc phù hợp. Hãy cân nhắc thật kỹ nếu muốn làm việc lâu dài, ổn định và phát huy được tối đa khả năng mà bạn có.
  • Nguyên thứ này muốn bạn xem xét lại bản thân mình, nếu như bạn đã đi  làm 2 năm trở lên mà không nhận thấy sự thay đổi nào về kiến thức, kỹ năng, chức vụ lẫn thu nhập, thì đừng vội đánh giá môi trường làm việc của bạn mà hãy xem xét lại bản thân mình xem bản thân đã cố gắng hết sức hay chưa? Nếu bản thân đã cố gắng hết sức rồi mà vẫn xảy ra tình trạng như trên, thì nghỉ việc đi và tìm công ty mới.
  • Nguyên tắc này dạy bạn tính chuyên nghiệp và lịch sự khi nghỉ việc. Nếu bạn muốn nghỉ việc, hãy là người nghỉ việc có trách nhiệm và có tâm. Báo cho công ty ít nhất trước 30 ngày để họ có sự chuẩn bị và sắp xếp nhân sự thay bạn. Đừng thích thì làm, hứng lên thì nghỉ, ít ra sau này ra đời còn có thể nhìn mặt nhau.
  • Học thuộc 8 nguyên tắc đối nhân xử thế trên nếu muốn trở thành một người lao động khôn ngoan hơn và chuyên nghiệp hơn.

Một khi đã trở thành một thành viên trong công ty, ngoài việc bạn phải tuân thủ những nguyên tắc mà công ty đặt ra, thì việc đặt ra những nguyên tắc đi làm cho bản thân sẽ giúp cho bạn không những trở thành người sống và làm việc có nguyên tắc, trật tự mà còn giúp cho các mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp được thân thiết hơn, sự nghiệp của bạn cũng từ đó mà sẽ lên một tầm cao mới.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

>> Vì sao nhân viên coi thường sếp? 5 thói quen sau khiến các sếp phải giật mình

>> 6 thử thách những người muốn thành công phải vượt qua

>> Làm được 9 thói quen buổi sáng này, thành công sẽ trong tầm tay bạn

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here