Review sách Nội Tình Của Ngoại Tình – John Gottman Ph.D. , Nan Silver

Review sách Nội Tình Của Ngoại Tình - John Gottman Ph.D. , Nan Silver

0
1379
Nội tình của ngoại tình

Cái tên: “Nội tình của ngoại tình” là yếu tố đầu tiên thu hút mình tìm mua và đọc cuốn sách đầy thú vị này. Chúng đưa ta đi tìm hiểu những lý do khiến cho ai đó trở thành nạn nhân hay là kẻ phản bội trong cuộc hôn nhân của mình để tìm hiểu sâu hơn những nguyên nhân dẫn đến rạn nứt, đổ vỡ để họ nhìn lại và có những hướng giải quyết hợp lý đi đến các quyết định quan trọng cho bản thân.

Nội tình của ngoại tình

Lời giới thiệu nội tình của ngoại tình đầy ấn tượng

Mở đầu cho những chương sách đầu tiên khiến mình thực sự ấn tượng khi tác giả đưa ra một dẫn chứng xuất hiện rất nhiều trong các câu chuyện cổ tích, bộ phim được làm từ xưa đến nay: 

Không phải ngẫu nhiên mà những bộ phim tình cảm được săn đón nhiều nhất hay những câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhất đều kết thúc bằng một cái kết được cho là viên mãn: Hai nhân vật chính trao cho nhau một nụ hôn, cầu hôn nhau hoặc tổ chức một đám cưới tưng bừng. Những câu chuyện với “kết thúc có hậu” ấy chỉ dừng lại tại đó, mà không khai thác thêm cuộc sống hôn nhân sau này. Bởi lẽ mỗi người chúng ta đều rất dễ “rơi vào lưới tình” với một ai đó; rồi khi tình yêu đủ chín muồi, hầu hết chúng ta đều có thể tiến tới việc kết hôn, dù việc này có đôi chút khó khăn so với giai đoạn yêu đương ban đầu. Chúng ta thường cho rằng mối quan hệ của mình lúc đó tràn ngập tình yêu thương và sự lãng mạn

“….Tại sao trải qua bao sóng gió để đến được cái kết “có hậu” kia rồi, nhiều cặp đôi vẫn chọn cách buông tay và đường ai nấy đi? Đã có rất nhiều giả thuyết lý giải cho câu hỏi này, chẳng hạn như: Các cặp vợ chồng đó không còn hợp nhau, do họ không thể giải quyết những bất đồng, do có người thứ ba chen vào… Nhưng tựu trung lại, những lí do này có thể được khái quát bằng kết luận của Tiến sĩ John Gottman: Đó là sự phản bội trong mối quan hệ của họ”

Đây là hai trích đoạn đầu tiên mà mình đọc được ở bản nội tình của ngoại tình pdf. Chúng đã thu hút và đem đến cho mình quyết định mua để hiểu hơn về đời sống vợ chồng và giải quyết những khúc mắc bản thân đang gặp phải.

Có thể thấy rằng cuộc sống hôn nhân khác hoàn toàn so với lúc yêu, cho dù có cùng nhau trải qua bao khó khăn hoạn nạn, đấu tranh để được bên nhau. Nhưng khi sống cuộc sống hôn nhân các cặp đôi vẫn có thể chia tay nhau và để lại cho đối phương những tổn thương sâu sắc. Nếu không nhìn nhận một cách khách quan, không thể hiểu nhau, dung hòa thì hôn nhân sẽ rất dễ bị đổ vỡ. Và thực sự điều này rất đúng với mọi người, vì vậy, mình cũng muốn review chúng đến mọi người để chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề xoay quanh cuộc sống hôn nhân hàng ngày. 

Sach noi tinh cua ngoai tinh1

Đọc sách nội tình ngoại tình đem đến cho chúng ta những điều gì?

Nội tình của ngoại tình review dưới đây là tập hợp những ý kiến của bản thân mình và những gửi gắm của tác giả thông mà mình tập hợp lại được. Cụ thể:

  • Nội dung cuốn sách giúp các cặp vợ chồng hiểu nhau hơn, vượt qua được những khó khăn, thăng trầm trong đời sống hôn nhân.
  • Lý giải vì sao  đàn ông thích tình dục phụ nữ cần tình yêu
  • Sự xuất hiện của kẻ thứ ba và nguyên nhân đổ vỡ trong hôn nhân 
  • Cách sống hòa hợp và duy trì niềm tin vào nhau
  • Cách thoát khỏi chiếc hộp Tệ hại để bước vào chiếc hộp Tốt đẹp
  • Cách xử lý tình huống khi bạn bị phản bội
  • Cùng nhau thiết lập mối quan hệ thân thiết, giữ lửa cho cuộc tình của cả hai
  • Và rất nhiều cách xử lý tình huống khác,…

Những điểm trên đây hầu hết đều tồn tại trong cuộc sống hôn nhân, tình yêu của mỗi người. Chúng giống như những thử thách, nút thắt để chúng ta vượt qua và khi đã đạt được chúng mọi khó khăn sẽ qua đi và tình cảm sẽ được vun vén và bền chặt hơn.

Sach noi tinh cua ngoai tinh

Những ai nên mua sách nội tình của ngoại tình

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ rằng cuốn sách này sẽ chỉ phù hợp dành cho những ai đang có gia đình hoặc đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Nhưng không, chúng phù hợp cho rất nhiều đối tượng, dù bạn đang yêu, sắp bước vào một mối quan hệ lâu dài hay đang trải qua cuộc hôn nhân đầy trắc trở thì chúng đều phù hợp. Cuốn sách nội tình của ngoại tình giúp bạn tránh đi vào những vết xe đổ của nhiều người, xây dựng, vun vén một tình yêu bền vững cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách để có được một cuộc sống hạnh phúc, yên bình.

Để tìm hiểu về chúng bạn có thể đọc nội tình của ngoại tình ebook, xem các bài review khác hoặc tìm mua chúng tại các nhà sách, tiki,…

Với quan điểm cá nhân, mình tin rằng, đây là cuốn sách đầy đủ nhất, sâu sắc nhất về chủ đề hôn nhân, gia đình, tình dục mà nhiều người trong cuộc chưa tìm hiểu hoặc chưa biết cách để xử lý chúng như nào. Tin rằng, cuốn sách nội tình của ngoại tình này sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn tích cực hơn, bao dung hơn và cởi mở hơn trong chính mối quan hệ tình yêu, vợ chồng hay gia đình của mình. 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here