Kinh doanh online hiệu quả và những bí quyết siêu lợi nhuận

Kinh doanh online hiệu quả và những bí quyết siêu lợi nhuận

0
2619
Untitled 1
Làm sao để kinh doanh online hiệu quả

Kinh doanh online đang là xu hướng phát triển rất mạnh tại thị trường việt Nam. Kinh doanh online không chỉ tiện lợi bởi sức lan tỏa mà nó còn tiện lợi ngay tại không gian buôn bán.

6 kênh kinh doanh online mang lại nhiều đơn hàng nhất

1. Kinh doanh online bằng Facebook

Không còn nghi ngờ gì nữa, cách kinh doanh online trên facebook  được nhiều chủ shop lựa chọn nhất bởi chi phí khởi tạo là hoàn toàn miễn phí, tính tương tác cao và mang lại hiệu quả nhanh.

  • Tạo fanpage

Ngoài tài khoản facebook cá nhân sử dụng để kinh doanh online, bạn có thể tạo một trang fanpage để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn bán. Nội dung rõ ràng, đầy đủ, hình ảnh sản phẩm cần đẹp và thu hút người xem nhằm tăng tương tác của khách hàng trên facebook, và quan trọng hơn là mời bạn bè của bạn like page, số lượt người like càng nhiều, người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm khi mua sản phẩm của fanpage bạn.

  • Tham gia nhóm

Ngoài ra, hiện tại có hàng trăm nghìn nhóm được lập ra để bán hàng trên Facebook. Chúng ta có thể tham gia vào các group như: Hội kinh doanh buôn bán online. Hội các bà mẹ thích kinh doanh…. và đăng các bài theo cách viết gián tiếp/ trực tiếp để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình.

  • Chạy quảng cáo

Một cách để tiếp cận nhanh chóng mà rất nhiều chủ shop thường chọn là chạy quảng cáo. Mỗi khi chúng ta like, comment, share một nội dung nào đó, Facebook sẽ thống kê và nhận định về sở thích, hành vi của mỗi người. Và dựa vào đó để chúng ta quảng cáo đến nhóm khách hàng có sở thích, hành vi phù hợp với sản phẩm mình đang bán.

Xem thêm: Mua sắm trực tuyến: Xu hướng dẫn đầu năm 2019

2. Kinh doanh online qua Youtube

Youtube là mạng xã hội chia sẻ video số 1 thế giới. Với xu hướng video marketing như hiện nay, đây được coi là cách bán hàng rất hữu hiệu. Vì vậy hãy tạo ra các video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hấp dẫn, đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Sự chuyên nghiệp, tin cậy từ các video sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy an tâm và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

3. Kinh doanh online bằng Zalo

Trong Zalo Profile mỗi tài khoản có tối đa 2000 bạn bè, bạn có thể tìm kiếm khách hàng nhờ công cụ tìm kiếm bạn bè gần đây để khoanh vùng và chọn lọc được độ tuổi, giới tính tìm kiếm khiến cho việc tiếp cận khách hàng của bạn dễ dàng hơn. Một thuật toán khá thú vị trên Zalo mà Facebook không có là các bài viết của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết.

4. Kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử

Sàn giao dịch thương mại điện tử là một lựa chọn tối ưu cho tất cả các shop bán hàng, đặc biệt là với những shop hạn hẹp về kinh phí vận hành, quảng cáo. Sàn giao dịch thương mại điện tử giống như một kênh trung gian giới thiệu các mặt hàng sản phẩm của doanh nghiệp đến người mua để các shop tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.. Chỉ cần đăng ký một gian hàng trên các website thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Tiki… là bạn sẽ có ngay 1 gian hàng cho riêng mình và hầu hết các sàn Thương mại điện tử cho phép bạn tạo gian hàng với chi phí bằng 0. Quan trọng bạn cần phải cam kết đó là về chất lượng sản phẩm và một số điều khoản trong quy trình bán hàng.

>>> Bí quyết bán mà như không: Marketing thực chiến trong thời 4.0

5. Kinh doanh trực tuyến trên forum, diễn đàn

Ưu điểm của việc bán hàng trên diễn đàn là không mất chi phí, dễ tiếp cận các đối tượng khách hàng, không bị hạn chế về thời gian và địa điểm. Lợi thế lớn nhất của việc kinh doanh trên các diễn đàn chính là đối tượng khách hàng rõ ràng, tập trung theo từng chuyên mục, topic riêng. Một số diễn đàn lớn có lượng thành viên khủng như webtretho, lamchame, tinhte,… là nơi lý tưởng để bạn kinh doanh online.

6. Kinh doanh online trên website

Khi xác định đầu tư nghiêm túc cho kinh doanh online, bạn cần xây dựng cho cửa hàng hay doanh nghiệp của mình một website thật sự hấp dẫn.

Website sẽ tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn và là nơi tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Khi có một website trong tay, mục đích sử dụng là rất linh hoạt, bạn có thể giới thiệu, quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp, quảng bá, PR cho sản phẩm, là một kênh kinh doanh sản phẩm thu về doanh thu cho doanh nghiệp.

Phương pháp kinh doanh online hiệu quả
Phương pháp kinh doanh online hiệu quả

Mô hình 4 bước kinh doanh online hiệu quả

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn không biết kinh doanh online bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo 4 bước kinh doanh của chúng tôi dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị vốn và nhân lực

  • Vốn

Tùy thuộc vào quy mô mong muốn, bạn cần có số vốn đủ lớn để nhập hàng và chi trả phí đầu tư ban đầu. Đồng thời bạn sẽ cần khoản chi phí nhất định đủ để duy trì hoạt động kinh doanh, xoay vòng trong tối thiểu là 3 tháng.

  • Nhân lực

Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều công cụ tiện ích và các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ người kinh doanh online nhằm hạn chế tối đa nguồn lực tham gia vào quá trình kinh doanh. Đặc biệt với các dịch vụ trọn gói tích hợp giữa website bán hàng và dịch vụ giao hàng, dịch vụ thanh toán hay các dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, các chủ shop sẽ tối ưu hóa được các chi phí cũng như công sức bỏ ra nhưng vẫn đạt được hiệu quả tối đa.

>>> Vạch trần tất cả bí mật thành công của những người bán hàng xuất sắc

Bước 2: Thiết kế website

  • Website

Thiết kế website bán hàng giúp bạn tăng doanh thu và xây dựng uy tín cho cửa hàng của bạn trong mắt người tiêu dùng. Ngoài ra, đây còn là kênh bán hàng trung tâm kết nối các kênh bán hàng khác.

  • Facebook

Chắc chắn Facebook là kênh bán hàng online không thể bỏ qua với 20 triệu người truy cập mỗi ngày. Bán hàng trên Facebook phù hợp với rất nhiều ngành hàng khác nhau.

  • Zalo

Bán hàng trên Zalo chính là kênh bán hàng tiềm năng nhất hiện nay dành cho các chủ shop với 50 triệu người dùng tại Việt Nam.

Bước 3: Quảng cáo và bán hàng

Với các cửa hàng kinh doanh online và các doanh nghiệp nhỏ, khi chi phí dành cho marketing và quảng cáo còn hạn chế, để có được hiệu quả tối đa, bạn nên tập trung vào các loại hình marketing – quảng cáo mang lại hiệu quả ngay, đáp ứng mục tiêu tăng doanh số bán hàng.

Một số loại hình marketing-quảng cáo phù hợp dành cho bạn là:

  • Social Media

Giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua sự kết nối trên các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo, Instagram…

  • SEO

Giúp bạn tối ưu hóa thứ tự website trên các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) dựa trên các từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm.

  • Quảng cáo Google Adword

Hình thức quảng cáo trả tiền giúp Website xuất hiện trên trang nhất Google thông qua việc tìm kiếm từ khóa liên quan.

>>> Khơi nguồn trực giác “ Bí quyết vận dụng trực giác trong công việc”

Bước 4: Chăm sóc sau bán hàng

Thực hiện đúng cam kết bán hàng. Triển khai chính sách bảo hành, đổi trả theo đúng quy định đã cam kết trên website.

Tư vấn và hướng dẫn sử dụng. Sẵn sàng tư vấn và tận tình hướng dẫn khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Xây dựng chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho những người đã từng mua hàng như coupon, giảm giá, chiết khấu khi mua số lượng lớn.

Hi vọng rằng, với những bí quyết kinh doanh online hot trên đây sẽ là cơ sở để bạn có thể lựa chọn phương hướng khởi nghiệp tốt nhất.

Xem thêm:

>>> Bạn đã nắm giữ được bao nhiêu bí quyết thành công trong kinh doanh?

>>> Hãy xây dựng thương hiệu ngay bây giờ, nếu muốn khách hàng nhớ tới doanh nghiệp của bạn

>>> Mách bạn cách quản lý tiền bạc giúp tiền đẻ ra tiền

>>>  Bài học thành công: Thái độ quan trọng hơn trình độ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here