Những nguyên tắc thành công của doanh nhân nổi tiếng thế giới

Những nguyên tắc thành công của doanh nhân nổi tiếng thế giới

0
1270
Nhung nguyen tac thanh cong 1
Những nguyên tắc thành công

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao có một số người luôn nằm trong top những người giàu nhất thế giới liệu họ có bí quyết gì hay không. Theo như chia sẻ của một vài người trong số họ thì để thành công như ngày hôm nay họ có một số những nguyên tắc và quy tắc nhất định phải thực hiện .

Những nguyên tắc thành công của các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới

 

1. Làm việc nhiều giờ hơn so với nhân viên

 

Đối với 1 nhà quản trị khối lượng công việc mỗi ngày của họ nhiều hơn gấp nhiều lần một nhân viên bình thường. Bởi lẽ xây dựng một doanh nghiệp là không bao giờ dễ dàng, nó đòi hỏi thời gian và sự cống hiến. Họ làm việc gấp 3-4 lần so với những nhân viên bình thường để có thể đạt được những gì mình muốn. Đây là một trong những nguyên tắc để thành công bất di bất dịch của các doanh nhân. Muốn thành công bạn phải làm nhiều hơn và nhiều hơn. Đây là một trong những nguyên tắc thành công được các doanh nhân trên thế giới coi như tôn chỉ làm việc của mình.

2.  Học hỏi từ những sai lầm

Nguyên tắc thành công thứ 2 chính là việc biết học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ. Họ học hỏi từ những sai lầm nhỏ nhất và không né tránh. Tỷ phú coi đó như một cơ hội để thấy được những điều mới mẻ.

3. Nguyên tắc thành công thứ 3 là  muốn thành công bạn phải có một đội ngũ

Doanh nhân thành công biết rằng tinh thần kinh doanh và đầu tư là thế nào. Vì thế, họ không bao giờ làm việc một mình, họ tham gia lực lượng với doanh nhân khác và các cố vấn chuyên nghiệp để xây dựng doanh nghiệp mạnh mẽ hơn.

Ngoài việc áp dụng những nguyên tắc thành công  trên vào kinh doanh thì Michael Simmons – nhà đồng sáng lập Công ty Impact còn phát hiện ra một sự thật thú vị của những người thành công trên thế giới. Đó chính là việc học áp dụng quy tắc 5 giờ vào cuộc sống kinh doanh của mình. Quy tắc này được coi như là quy tắc thành công chung cho những người thành đạt.

Quy tắc cho người thành công

Đây là quy tắc mà  những người thành công thực hiện nó bằng việc  dành ít nhất 1 giờ mỗi ngày hoặc 5 giờ mỗi tuần để học hỏi những điều mới. Quy tắc này thể hiện một lối sống đề cao việc học hỏi và hệ thống hóa kiến thức để tự cải thiện bản thân. Quy tắc thành công này được chia thành 3 loại sau.

1. Đọc

 

 

Những nguyên tắc thành công
Những nguyên tắc thành công

Việc đọc có vai trò rất quan trọng đối với các nhà quản trị họ đọc sách mỗi ngày để tăng thêm hiểu biết cho bản thân. Đức tính ham đọc chính là một điểm chung nổi bật nhất của những người giàu có.

Steve Job cho biết “ Khi bước vào nhà của một người giàu có, một trong những thứ đầu tiên bạn sẽ thấy là một không gian thư viện rộng rãi – nơi họ tự dạy mình để trở nên thành công hơn. Nếu muốn thành công ngay bây giờ hãy tạo cho mình một thư viện.

2. suy ngẫm, phản ánh

Một cách nữa để sử dụng thời gian có ích trong “quy tắc 5 giờ” là dành cho việc suy ngẫm, về những mục tiêu ngắn hạn lẫn dài hạn, về một vấn đề khó khăn cần phải giải quyết hoặc về một dự án sáng tạo đang sắp triển khai.

Doanh nhân có thể thực hiện việc này một mình trong lúc đi dạo hoặc thông qua việc trao đổi với một người bạn, đồng nghiệp, hoặc thực hiện một bài viết cho tạp chí.

“Khi Reid Hoffman cần sự giúp đỡ để suy nghĩ về một ý tưởng, ông sẽ nhờ một trong những người bạn của mình là Peter Thiel, Max Levchin hoặc Elon Musk. Khi tỷ phú Ray Dalio phạm sai lầm, ông ghi lại nó vào một hệ thống công khai của công ty để rồi sau đó, lên lịch họp với đội ngũ của mình để tìm ra nguyên nhân gốc rễ…”, Simmons cho biết.

3. Trải nghiệm

Một số doanh nhân thành công có thói quen dành nhiều thời gian cho việc trải nghiệm, chẳng hạn như thử hiện thực hóa những ý tưởng “chẳng gây hại ai”. Ví dụ như thực hiện một sự thay đổi trong quy trình làm việc mình bất chợt nghĩ đến.

Có thể lúc đó, năng suất của họ sẽ giảm nhưng đây là một sự hy sinh xứng đáng để theo đuổi sự tiến bộ dài hạn thông qua việc tự học hỏi.

Để trở thành một người thành công không phải dễ, ngoài sự hy sinh bạn còn phải khép mình vào quy củ. Những nguyên tắc thành công và bộ quy tắc 5 giờ cho người thành công trên sẽ giúp ích cho bạn trên con đường hoàn thiện bản thân và vươn tới thành công của mình.

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here