Review sách hay: Không Thể Bị Đánh Bại – Đừng Bao Giờ Đầu Hàng Nghịch Cảnh

0
766

“ Bạn có từng đối mặt với bất hạnh nào thời thơ ấu không?”

     Có thể nói, lớn lên trong bạo hành là một trong những nỗi bất hạnh mà hàng tỉ người đã trải qua. Chịu đựng sự bạo hành về thể xác, tinh thần hay tình dục, bị bỏ mặc về thể chất lẫn cảm xúc, cha mẹ bị tâm thần hay nghiện thuốc, nghiện rượu, bị cha mẹ bỏ rơi hay giam giữ và tỷ lệ ly hôn cao, tất cả đều sẽ tác động đến hiện tại và tương lai của đứa trẻ. Nếu bạn đã từng trải qua những điều trên – cái mà các nhà nghiên cứu gọi là “tuổi thơ dữ dội”, bạn cần biết và làm một số việc mình chưa từng thực hiện hay thực hiện một cách chưa nhất quán.

Chia sẻ thông tin và định hướng, hỗ trợ những người từng trải qua bạo hành gia đình thời thơ ấu là nhiệm vụ chính của cuốn sách “Không thể bị đánh bại – đừng bao giờ đầu hàng nghịch cảnh”.

Khong the bi danh bai

Thực trạng vấn đề bạo hành gia đình ở Việt Nam hiện nay 

     Vấn đề bạo hành gia đình, đặc biệt là bạo hành với phụ nữ và trẻ em, không phải là vấn đề mới, nhưng chỉ gần đây nó mới được xã hội chú ý nhiều đang có chiều hướng gia tăng đến mức báo động Nhưng trên thực tế, rất nhiều người phải sống trong cảnh bạo hành, bạo lực gia đình. Ở Việt Nam, vấn đề này thực sự là một vấn nạn, và chúng ta vẫn chưa có được một giải pháp thực sự căn cơ và hữu hiệu để ngăn chặn nó, khắc phục hậu quả của nó. UNICEF coi bạo hành gia đình là một hành vi vi phạm nhân quyền ở bình diện quốc tế và cũng càng ngày càng có nguy cơ lan rộng. Những kẻ bạo hành thì cũng dường như cứ vô tư, tự do và không chịu sự ràng buộc, chế ngự hay kiểm soát và trừng phạt nào cả. 

     Những người chịu sự bạo hành đồng thời cũng chịu luôn cách nghĩ, cách cảm nhận và hành động tiêu cực hay không bình thường, những ảnh hưởng tiêu cực của bạo hành có thể luôn được hay bị kéo dài mãi mãi. Khi bạn lớn lên cùng bạo hành, chứng kiến những người yêu thương hành hạ nhau bằng lời nói, việc làm và hành động, tổn thương sẽ còn lại mãi trong lòng bạn. Tổn thương về thể xác thì có thể lành sau một thời gian nhất định, nhưng tổn thương về tinh thần thì còn mãi và định hình luôn thế giới quan của bạn. 

Bao hanh gia dinh

     Đối với một số người, cái cảm giác mình không thể làm được gì để ngăn chặn bạo hành giày vò họ suốt cả cuộc đời. Sau khi thoát khỏi bạo hành , họ vẫn không thể sống thật và bình thường như cuộc đời họ có và như cuộc sống mà họ từng hay muốn hi vọng. Một số người bị bạo hành vẫn khăng khăng rằng mình ổn, cho dù việc họ bị trầm cảm, lo âu,sợ hãi, bị lạm dụng hay thất bại trong các mối quan hệ cá nhân ; thực tế thì lại diễn ra ngược lớn lên trong bạo hành gia đình. 

     Trong cuốn sách Không thể bị đánh bại này , Brian F. Martin đã đưa vào đó những câu chuyện đời thực, những câu chuyện của những người vốn đã rất can đảm để kể với những điều họ tưởng. Hành trình cuộc sống của họ đầy chông gai, tiềm năng và sức mạnh của họ có nguy cơ không bao giờ được đánh thức và phát huy tác dụng để có thể đem lại hạnh phúc cho chính họ. Brian F. Martin, tác giả cuốn sách này, chính là một người lớn lên trong bạo hành gia đình. Điều này đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự trưởng thành của ông. Chính nỗi đau đó đã thôi thúc ông tìm kiếm câu trả lời và rồi ông đã phát hiện ra được những “ món quà tuyệt vời ” mà những trải nghiệm đó để lại. Brian F. Martin đã dành cả đời để theo đuổi sự nghiệp làm sáng tỏ những gì xảy ra với những người ra câu chuyện của cuộc đời mình để chúng ta có thể thấy một phần của chính chúng ta hoặc của một ai đó mà chúng ta quan tâm ở trong đó. 

Có điều gì đặc biệt ở cuốn sách không thể bị đánh bại? 

     Cuốn sách này là tập hợp nhiều câu chuyện của những người đã trải qua tuổi thơ sống trong bạo hành gia đình, nhưng họ đã đi qua và vượt thoát ra ngoài nó một cách thành công. Trong số những người như vậy có cả tổng thống, hoa hậu, vận động viên, …Sau vô vàn những đau thương và sự bất công những điều tốt đẹp cũng đã đến với họ. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người không thành công chính là sức mạnh tinh thần và sức khỏe tâm lý. Đó là khả năng đối mặt với những thất bại tồi tệ nhất và việc tìm thấy năng lực tiềm tàng để thúc đẩy bản thân và chiến thắng, dù hoàn cảnh có thế nào. Quá khứ không quyết định tương lai, Mỗi người đều có trong mình những năng lực mạnh mẽ, quan trọng là phải biết nắm lấy và đánh thức nó . 

“ Liệu tuổi thơ đầy bạo bành và đau thương có thể được chuyển hoá thành sức mạnh, tình yêu và tự do không ?

     Câu trả lời đơn giản là : “ Có thể! ” Bạn có khả năng định hình và định hình lại những gì đã xảy ra trong quá khứ và biến nó thành cuộc sống mà bạn muốn. việc sống trong bạo hành khi còn là một đứa trẻ đã đem đến một thứ vũ khí bí mật để người ta có thể vượt qua được mọi loại khó khăn trong cuộc sống, đó là nguồn sức mạnh vô bạn, là niềm đam mê, lòng dũng cảm.

     Không thể bị đánh bại chính là chất xúc tác cho sự thay đổi trong cuộc sống của hàng triệu người lớn lên với bạo hành gia đình. Đây là một lộ trình đầy thuyết phục để làm dịu đi những vết thương trong quá khứ, là niềm tin để vươn lên sống một cuộc đời như họ hằng mơ ước. Cuốn sách này là một tài nguyên quý giá bởi nó có thể làm mới niềm hy vọng của những con người đã từng sống trong bạo hành gia đình, dẫn lối cho những con người ấy vươn lên để sử dụng sức mạnh tiềm ẩn tối đa của mình. Chúc cho những ai đã, đang và sẽ đọc cuốn sách này sẽ luôn có đủ niềm tin để sống một cuộc đời ý nghĩa với tất cả năng lực của mình! Nếu bạn lớn lên trong bạo hành gia đình, hoặc quan tâm đến ai đó đang sống trong bạo hành gia đình, hoặc muốn giúp ai đó thoát khỏi sự bạo hành, tháo sự bạo hành… thì cuốn sách này là điều mà bạn đang hoặc muốn ngăn chặn, vượt qua, ngỡ, khắc phục.

Bạn có thể mua sách ở đâu?”

     Với thời đại phát triển như hiện nay, các bạn dễ dàng có thể bắt gặp được những phiên bản sách “Không thể bị đánh bại pdf” hay “Không thể bị đánh bại ebook”. Tuy nhiên những file sách này đều không chính thống và không có bản quyền cho nên nội dung sách sẽ không được chính xác và đầy đủ như cuốn sách giấy, điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến người đọc. Để sở hữu được cuốn bản giấy chính thống, đảm bảo nội dung, các bạn có thể mua tại  những nhà sách lớn trên toàn quốc, hoặc có thể đặt sách trên trang website của Bizbooks: https://bitly.com.vn/Y2gIx hoặc các trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Fahasa, Adayroi,… 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here