Top 10 cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Top 10 cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

0
8429
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê hay nhất
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê hay nhất

Ngày nay có rất nhiều cuốn sách hay với những tác giả nổi tiếng xong Nguyễn Hiến Lê vẫn là một trong những cái tên được nhiều người nhắc đến nhất với những thành tựu và cống hiến của ông cho độc giả Việt. Nhắc Nguyễn Hiến Lê là nhắc đến “ Đắc nhân tâm”, “ Quẳng gánh lo đi và vui sống” bộ đôi quyền lực làm mưa làm gió trong suốt bao năm qua. Nhưng không chỉ có “ Đắc nhân tâm”, “ Quẳng gánh lo đi và vui sống” mà  top 10 cuốn sách hay nhất dưới đây của dịch giả Nguyễn Hiến Lê cũng đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng độc giả yêu thích sách nói chung và các doanh nhân nói riêng. Họ khuyên những ai muốn thành công nên ít nhất đọc chúng một lần trong đời.

Top 10 cuốn sách của Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Hãy cùng Blog. Bizbooks.vn điểm qua  top 10 cuốn sách hay nhất của dịch giả nguyễn được các độc giả và doanh nhân thế giới khuyên đọc ít nhất một lần trong đời để xem chúng có gì mà tất cả mọi người đều cảm thấy tuyệt vời như vậy.

1. Đắc nhân tâm

Quang ganh lo di va vui song 1

Top 10 cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích

Nằm ở vị trí đầu tiên trong top 10 những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất mà Blog.bizbooks.vn muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là cuốn sách “ Đắc nhân tâm”.

Đắc nhân tâm cuốn sách khuấy đảo cộng đồng yêu sách một thời gian dài không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới nó nhanh chóng trở thành cuốn sách best seller nhất mọi thời đại. Cùng với cuốn “Quẳng gánh lo đi và vui sống” trở thành bộ đội được đánh giá cao nhất trong tủ sách Nguyễn Hiến Lê.

Đắc Nhân Tâm: Được lòng người, là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công.

Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. “Đắc Nhân Tâm” cần được cảm nhận bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra, khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ và giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.. Dưới ngòi bút của dịch giả Nguyễn Hiến Lê, bản dịch truyền tải đúng linh hồn của bản gốc nhưng vẫn thân thuộc, gần gũi với bao nhiêu thế hệ và giúp hàng triệu người Việt Nam thành công. Với phiên bản mới nhất này có sửa chữa và thêm 2 chương mới phù hợp với nhu cầu thực tiễn hiện nay đồng thời thêm cả phụ lục của dịch giả Nguyễn Hiến Lê chép một số cố sự của phương Đông dẫn chứng minh họa cho cuốn sách được đầy đủ và hoàn hảo nhất. Vì thế “ Đắc nhân tâm” luôn là cái tên nằm trong top đầu những cuốn sách kỹ năng sống bán chạy nhất mọi thời đại

=> Xem review chi tiết: Tại đây

2. Quẳng gánh lo đi và vui sống

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Ở vị trí thứ hai trong top 10 sách của Nguyễn Hiến Lê được yêu thích nhất chính là cuốn sách “Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống” .

Cũng giống như “ Đắc nhân tâm” “ Quẳng gánh lo đi và vui sống là cuốn sách gối đầu giường của rất rất rất nhiều người. Bởi lẽ nội dung của cuốn sách rất gần gũi với mọi người, đồng thời những cuốn sách mà dịch giả Nguyễn Hiến Lê dịch luôn hướng tới việc mang lại lợi ích cho độc giả nên chính vì lẽ đó mà đọc sách Nguyễn Hiến Lê bạn sẽ cảm thấy rất cuốn hút, lời văn gần gũi, dễ hiểu và có thể áp dụng nội dung sách vào cuộc sống của mình.

Nội dung của cuốn sách “ Quẳng gánh lo đi và vui sống” nói về việc bất kỳ ai đang sống đều sẽ có những lo lắng thường trực về học hành, công việc, những hoá đơn, chuyện nhà cửa,… Cuộc sống không dễ dàng giải thoát bạn khỏi căng thẳng, ngược lại, nếu quá lo lắng, bạn có thể mắc bệnh trầm cảm. Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống khuyên bạn hãy khóa chặt dĩ vãng và tương lai lại để sống trong cái phòng kín mít của ngày hôm nay. Mọi vấn đề đều có thể được giải quyết, chỉ cần bạn bình tĩnh và xác định đúng hành động cần làm vào đúng thời điểm.

>> Xem chi tiết: “Quẳng gánh lo đi và vui sống “ một trong những sách dạy kỹ năng hay nhất

3. 40 gương thành công

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích

Cuộc sống là một hành trình đòi hỏi sự can đảm. Chúng ta không thể nào đạt được những điều mà mình mong muốn nếu không hành động. Trên con đường của bạn, bạn phải tự đi một mình. Nhưng bạn cũng có thể tìm cho mình một người hướng dẫn giúp cho chúng ta những lời khuyên và truyền cảm hứng cho bản thân để định hướng đúng đắn. Nếu không gặp được trong cuộc sống thì bạn cũng có thể tìm hiểu qua các câu chuyện. 40 Gương thành công là 40 câu chuyện của những danh nhân vĩ đại trong lịch sử thế giới. Những câu chuyện về cuộc đời, những trải nghiệm và bài học mà họ rút ra được. Từ đó bạn có thể suy ngẫm và tìm ra được những bài học, lựa chọn phù hợp với mình nhất. 40 gương thành công chính là cuốn sách nhận được rất nhiều lời khen từ đọc giả

4. Luyện tinh thần

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích

Ở vị trí thứ 4 trong top 10 cuốn sách hay nhất của Dịch giả Nguyễn Hiến Lê thuộc về cuốn “ Luyện tinh thần”

Luyện tinh thần cho già dặn là vấn đề căn bản của mỗi chúng ta. Bạn hãy thử ngẫm lại xem nguyên nhân gây ra những thất bại của bản thân bạn có phải đều do tinh thần bạn còn non nớt, còn dễ bị lung lay hay không còn vững vàng trước những khó khăn, thử thách của cuộc đời.

Tinh thần non nớt dù tự trách bản thân hay đổ lỗi cho người khác cũng không cứu vãn được. Không chịu buông bỏ mà cứ hoài ủ rũ cũng không phải là cách để tăng cao tinh thần của bạn. Tinh thần già dặn, thành công sẽ nhanh chóng tìm đến bạn.

5.Các cuộc đời ngoại hạng

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích

Nếu bạn là một người thích đọc sách thì không thể bỏ qua cuốn “Các cuộc đời ngoại hạng”. Nằm ở vị trí thứ 5 trong bộ sách Nguyễn Hiến Lê được yêu thích nhất chính là cuốn Các cuộc đời ngoại hạng. Ngoại hạng không phải vì họ gây được những biến chuyển kinh thiên động địa. Ngoại hạng vì họ đã bênh vực người nghèo, phụ nữ; chiến đấu vì công bằng, tự do, giúp cho thanh niên có một nhân sinh quan chính trực; có tinh thần mạo hiểm, yêu khoa học; và tinh thần trọng danh dự, yêu nước. Với cuốn sách về cách sống này, bạn có thể thấy được những đức tính cao quý của họ, những vĩ nhân vĩ đại nhất trong lịch sử.

Ngoại hạng vì đã bênh vực người nghèo như Victor Hugo, bênh vực phụ nữ như George Sand, chiến đấu cho công bằng và tự do như Victor Hugo lẫn George Sand. Có vị chỉ giúp cho thanh niên có một nhân sinh quan chính trực như Dumas – con , André Maurois; hoặc có một tinh thần mạo hiểm, yêu khoa học như Jules Verne; một tinh thần trọng danh dự, yêu nước như Dumas – cha cũng đáng là ngoại hạng rồi. Họ ngoại hạng còn vì họ là những con người tìm được điều khác thường trong những điều bình thường và hiện thực hóa những điều đó.

6. Bài học Israel cuộc hồi sinh vĩ đại của dân tộc thông minh nhất thế giới

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích

  Cuốn sách Bài Học Israel không chỉ cung cấp cho chúng ta một cái nhìn khá hệ thống về lịch sử dân tộc Do Thái, mà quan trọng hơn, thực tế hơn nó còn là một công trình khảo cứu về đất nước Israel từ khi được thành lập đến năm 1968. Một đất nước mà chỉ với hơn nửa triệu dân từ khi lập quốc đã dám đứng ra đương đầu với cả thế giới Arab thù địch xung quanh. Thế giới sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy rằng, một đất nước vừa mới được thành lập với cơ cấu dân cư phức tạp hơn bất cứ một quốc gia nào khác trên thế giới lại có được một tinh thần đoàn kết chiến đấu như vậy. Những người Do Thái trở về từ nước Nga Xô viết, từ Ba Lan lại sẵn sàng chung sức cùng với những người đến từ Anh, Pháp, Hoa Kỳ,… trong cuộc chiến sống còn.

7. Ý chí sắt đá – bạn có thể rèn luyện mỗi ngày

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Cuộc sống luôn có rất nhiều khó khăn và thử thách nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy mình đang khổ sở vì công việc, gia đình hay thậm chí không có tiền tiêu, hay không hài lòng với cuộc đời của mình vì chưa bao giờ mình may mắn….thì tôi sẽ giúp bạn chỉ ra một vài lý do để biện hộ cho những vấn đề của mình: Bạn có quá nhiều khó khăn? Bạn có quá nhiều áp lực? Bạn không có tài năng?Bạn không có thời gian? Bạn không đủ sức khỏe? Bạn không đủ kiến thức? Bạn không có người giúp đỡ?Bạn không có mục đích? Bạn phải làm những việc khác? Liệu có phải chúng ta cảm thấy rằng chúng ta có quá nhiều lý do để chấp nhận khó khăn nhưng lại không chịu nhìn thấy rằng, chỉ có chúng ta mới là người cản đường chúng ta nhiều nhất.

Có một điều bạn nên biết đó chính là không ai khác ngoài chính chúng ta phải chịu trách nhiệm với chuyện chúng ta chưa thành công. Khi nhìn lại những khó khăn của mình, bạn hãy so sánh với những bất hạnh của những người khác nữa. Điều đó sẽ chỉ ra cho bạn rằng, “tôi còn may mắn hơn rất nhiều người” và sẽ cố gắng thật nhiều. Tại sao nói, ý chí sắt đá của mỗi người đều có thể được rèn giũa? bởi lẽ ý chí của chúng ta do chúng ta điều khiển muốn thành công trước tiên bạn phải rèn được cho một ý chí sắt đá chính vì vậy bạn hãy tham khảo nội dung cuốn sách ý chí sắt đá bạn có thẻ rèn luyện mỗi ngày

8. Einstein – Đời Sống Và Tư Tưởng

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Cuốn sách khai thác và công bố những tư liệu mới nhất về Einstein, làm rõ những giai đoạn, sự kiện và vấn đề trong cuộc sống cá nhân của Einstein.

Cuốn sách cũng chỉ ra và làm rõ những chặng trên con đường khoa học của Einstein, cho thấy những suy tư và trăn trở của ông để đưa ra những lý thuyết vật lý làm thay đổi toàn bộ nền vật lý thế kỷ XX, cũng như cuộc tranh luận của ông với các nhà cơ học lượng tử.

9. 15 Gương Phụ Nữ – Những Bài Học Thành Công

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Ở vị trí thứ 9 top trong top 10 cuốn sách Nguyễn Hiến Lê hay nhất chính là một cuốn sách viết về những người phụ nữ thành công cuốn sách có tên  “15 Gương phụ nữ – những bìa học thành công” đây là bộ sách được tác giả Nguyễn Hiến Lê tổng hợp cuộc đời của 15 người phụ nữ nổi tiếng đã hy sinh cuộc đời họ vì lý tưởng và lẽ sống. Mỗi câu chuyện của họ là một bài học về sự tự tin, mạnh mẽ và ý chí vươn lên của phụ nữ họ vượt lên rào cản của xã hội, sự khốc liệt của cuộc sống để tìm đến thành công.

>> Phụ nữ hiện đại cần gì để hạnh phúc và thành công

10. Dạy Con Theo Lối Mới

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Nằm ở vị trí cuối cùng top 10 cuốn sách hay nhất của dịch giả Nguyễn Hiến Lê thuộc về “ Dạy con theo lối mới”

Cuộc sống hiện đại luôn khiến các ông bố bà mẹ chểnh mảng với việc chăm sóc và nuôi dạy con dẫn đến nhiều hậu quả không lường được. Chính vì vậy cuốn sách “ Dạy con theo lối mới” chính là chiếc chìa khóa giúp các ông bố bà mẹ có một phương pháp dạy con tốt và hiệu quả

Bộ sách “ Dạy con theo lối mới” chỉ ra các vấn đề mà các ông bố bà mẹ đang gặp phải đồng thời nêu ra các tấm gương dạy con của các doanh nhân để so sánh phương pháp nuôi dạy con hiệu quả. Bộ sách này từ khi xuất hiện tại Việt Nam đã trở thành top những cuốn sách bán chạy nhất được các bố mẹ yêu thích lựa chọn.

Trên đây là top 10 những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được yêu thích nhất do các độc giả và doanh nhân bình chọn. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cuốn sách phù hợp nhất với bản thân mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here