Sự trưởng thành thực sự không nằm ở tuổi tác

Sự trưởng thành thực sự không nằm ở tuổi tác

0
4595
Sự trưởng thành
Sự trưởng thành

Sự trưởng thành ai rồi cũng phải trải qua, phải vượt qua những sóng gió, trải nghiệm những khó khăn trong cuộc sống người ta mới có thể trưởng thành hơn. Về phương diện cuộc sống hay tình cảm đều như nhau, từ một đứa trẻ với những suy nghĩ đơn giản, thuần khiết sẽ được gọt giũa, tôi luyện bằng những bài học vấp ngã, khổ đau của cuộc đời để đổi lấy sự trưởng thành.

Sự trưởng thành là gì?

Trước đây, cứ ngỡ rằng chỉ cần cao lớn, khỏe mạnh như các anh, các chị là đã trưởng thành. Nhưng càng lớn lên thì suy nghĩ về sự trưởng thành không còn đơn giản như vậy nữa. Trưởng thành không quy định độ tuổi nào cả, có những em chỉ mới cấp 2 đã có những suy nghĩ và hành động của một người trưởng thành nhưng cũng có những người là đàn anh, đàn chị, thậm chí lên ông lên bà rồi nhưng suy nghĩ và hành động lại như một đứa trẻ con.

Trưởng thành chính là sự lớn lên trong cả suy nghĩ và hành động chứ không chỉ là sự lớn lên về thể xác, đó mới chính là trưởng thành thật sự. Suy nghĩ và hành động của một người trưởng thành phải hướng đến những cái tốt đẹp, những điều tích cực trong cuộc sống.

Trưởng thành là khi nhận ra sự hi sinh của cha mẹ, là biết yêu thương máu mủ của mình; là sự cảm thông với mọi số phận, hay là cả khi nhặt một chiếc lá ngoài đường bỏ vào thùng rác…Trưởng thành đôi khi chỉ xuất phát từ những điều nhỏ nhặt như vậy trong cuộc sống, làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn

Trưởng thành cứ ngỡ lớn lên là sẽ có. Nhưng sự thật không phải như vậy.Các bạn thấy đấy đất nước hiện nay tệ nạn xã hội nhiều vô kể: nghiện ngập, cờ bạc, buôn lậu, trộm cắp… vậy những người đó có được coi là đã trưởng thành không?. Những người người lớn lên chỉ phá hoại xã hội, phá hoại đất nước liệu coi là trưởng thành được không?.

Sự trưởng thành không biểu hiện ở tuổi tác, mà là ở phong độ

Sự trưởng thành giống như vầng trăng trong trẻo sau đám mây, như cầu vồng sau cơn giông tố, như cánh hoa hồng rụng xuống làm bạn với đất bùn mùa xuân, như cánh chim bằng cưỡi gió bay vút vào bầu không thăm thẳm.

Bạn có biết người trưởng thành khác với trẻ con ở điểm nào không? Đó chính là sau mỗi lần vấp ngã đều có thể tự mình đứng lên, chống chọi với mọi sóng gió một cách kiên cường, chấp nhận thực tại và vui vẻ bước tiếp cuộc đời của mình cho dù cuộc sống đầy rẫy chông gai.

Sự trưởng thành
Sự trưởng thành

Sự trưởng thành thực chất không tính bằng số tuổi mà được xác định bằng thái độ khi bạn đối mặt với những khó khăn. Bạn phải biết rằng khi ta lớn lên, cuộc sống trong mắt chúng ta cũng thay đổi 180 độ. Thay vì cứ tiếp tục vô ưu, vô lo, khi ấy chúng ta phải tự giải quyết vấn đề của mình, phải có trách nhiệm với mọi hành vi và lời nói của mình, phải dung hòa các mối quan hệ, phải cố gắng hoàn thiện mình, phải đương đầu với vô vàn thử thách đời mang đến.

Sự trưởng thành không biểu hiện ở tuổi tác, mà là ở nội tâm

Gió càng lớn tâm càng vững vàng, mưa càng lớn chí càng kiên định. Xem tuổi tác thì nhìn dáng vẻ bề ngoài, đoán xem sự trưởng thành thì quan sát nội tâm.

Nội tâm trưởng thành giống như con sông cuồn cuộn trong đêm, bề ngoài không nổi phong ba, nhưng bên trong lại tích chứa sức mạnh vô cùng, gột rửa cuốn trôi đi tất cả. Trái tim trưởng thành giống như dòng suối, mềm mại lại kiên nhẫn, tất cả vui buồn được mất đều vụt tan theo mây gió.

Người trưởng thành tâm hồn rất phong phú, mà nội tâm lại tĩnh lặng bình yên. Họ giống như tia sáng màu trắng, sáng bừng mà không chói loá, rực rỡ mà không phô trương, tích cực mà không cần hoa lệ.

Người trưởng thành ánh mắt rất an hoà, trái tim rất từ bi. Họ coi nhẹ mọi công danh lợi lộc, gột rửa hết phồn hoa, tĩnh tâm thu khí, biến sinh tồn thành sinh sống, tĩnh lặng mà cảm thụ sức sống của sinh mệnh. “Cứ mặc cho thế sự đổi thay, mặc cho mưa rơi gió thổi, một mình ta vẫn vững vàng như núi”.

Người trưởng thành luôn yêu cầu bản thân hoàn thiện. Đó là một thể nghiệm, là suy nghĩ, đồng thời cũng là trạng thái của nội tâm.

Trên hành trình sinh mệnh, mỗi người đều phải trải qua rất nhiều mưa gió, kinh qua rất nhiều biến động, từ đó mới có thể trưởng thành. Con đường ấy bất kể bao xa, trải qua bao gai góc, thì chỉ cần tiến lên một bước, kiên định một bước là chúng ta đã trưởng thành thêm một phần rồi.

Vậy đấy! đâu có dễ dàng gì để được coi là một người trưởng thành. Nhưng “ sự trưởng thành” không từ chối bất kỳ một ai. Hai chữ “trưởng thành” tưởng chừng như đơn giản nhưng mỗi chúng ta đều cần phải có, điều đó có ý nghĩa vô cùng to lớn, không ai có thể cứ trẻ con mãi được. Hơn bao giờ hết chúng ta đều phải lớn lên, trưởng thành và trưởng thành thật sự.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here