Muốn thành công: Hãy học theo thói quen của người thành công

Muốn thành công: Hãy học theo thói quen của người thành công

0
2842
Thói quen của người thành công

Dân gian có câu đi với phật mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy. Thật đúng như vậy tính cách và thói quen của con người chịu ảnh hưởng và tác động rất lớn từ những người xung quanh, đặc biệt là hình mẫu học theo đổi. Theo cách hiểu của câu nói dân gian trên t có thể rút ra một điều rằng nếu bạn muốn thành công hãy đi theo những người thành công biệt là học tập theo phong cách cũng như thói quen của những người đó để giúp bạn trở nên tốt hơn. Dưới đây là 5 thói quen tốt của người thành công giúp bạn hoàn thiện bản thân.

1. 5 thói quen của người thành công giúp bạn hoàn thiện bản thân

  • Hạn chế xem TV

Hẳn là bạn đang thắc mắc tại sao đây được coi là một thói quen tốt để thành công. Xem TV rất tốt cho bạn cơ mà bởi lẽ có thể cập nhật mọi thông tin liên quan giúp bạn có nhiều hiểu biết hơn. Tuy nhiên bạn có để ý rằng những người giàu họ ít xem TV hơn những người nghèo không. Bill Gates một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới đã từ bỏ thói quen xem TV của mình trong suốt 20 năm bởi ông quan niệm rằng xem TV rất mất thời gian đặc biệt là làm sao nhãng công việc. Thay vào việc xem TV những người thành công dùng thời gian đó vào đọc sách, đi dạo hoặc giao tiếp với những người thú vị. Chính vì vậy hạn chế xem TV là một trong những thói quen của người thành công rất hay thực hiện.

  • Biết cách Tiết kiệm tiền

Tiết kiệm tiền là một trong những thói quen của người thành công mà chúng ta thường thấy. Đối với những người thành đạt họ luôn biết mình có bao nhiêu tiền. Kiếm được bao nhiêu và tiêu bao nhiêu cho đúng, họ có một chiến lược quản lý tài chính cho mình chứ không tiêu tiền một cách vô tội vạ như người nghèo.  Số tiền họ kiếm được ngoài việc đầu tư sinh lời họ cũng giành để tiết kiệm và khoản tiền đó được họ hoạch định rất rõ ràng. Quản lý tài chính cá nhân là một trong những thói quen tốt để thành công chính vì vậy hãy học tập nó nếu bạn muốn trở nên giàu có

  • Đọc sách

Đọc sách là một trong những thói quen của người thành công. Những người thành công hay doanh nhân thành đạt họ quan niệm rằng kiến thức là thứ không bao giờ bị cướp đi, hay mất đi như những tài sản vật chất khác, sự giàu có của con người không phải được đo bằng tiền mà là kiến thức. Chính vì vậy dù bận rộn đến đâu họ cũng dành thời gian để đọc sách. Những cuốn sách được chọn đọc thường là những cuốn sách về lĩnh vực hộ kinh doanh, sách phát triển bản thân hay những cuốn sách về doanh nhân khác. Điều này giúp họ học hỏi kinh nghiệm từ những người khác thậm chí nếu người ấy thành công nhưng là đối thủ của họ.

2. Thói quen buổi sáng của người thành công

Đối với những người thành công một trong những yếu tố quyết định một ngày làm việc có hiệu quả hay không chính là lúc khởi đầu một ngày mới bạn có tràn đầy năng lượng hay không. chính vì thế mà thói quen tốt để thành công vào buổi sáng rất quan trọng. Trong 5 thói quen được giới thiệu ở bài viết này có đến 2 thói quen bạn nên áp dụng và buổi sáng.

Thói quen của người thành công
  • Thức dậy thật sớm

Đây là một thói quen được những người thành công áp dụng mỗi ngày. Trong cuộc sống hiện đại con người thường có xu hướng ngủ rất nhiều và hầu như không chịu dậy trước 5 giờ sáng. Nhưng với những người thành công họ thường thức dậy sớm hơn 3 tiếng trước khi công việc bắt đầu. Tại sao họ lại dậy sớm như vậy bạn có bao giờ đặt ra nghi vấn này không?  Theo những người thành công việc dậy sớm giúp họ có nhiều thời gian hơn, họ hoàn thành tốt các công việc lặt vặt của bản thân và gia đình nhưng không làm ảnh hưởng tới thời lượng làm việc. Họ quan niệm rằng một ngày chỉ có 24h cho nên nếu bạn thức dậy trước người khác 3h bạn đã có lợi thế hơn họ 3h làm việc hiệu quả. Nếu bạn muốn thành công điều đầu tiên bạn nên làm đó là ngay ngày mai hãy thức dậy thật sớm và thực hiện nó thường xuyên.  Gieo thói quen nhỏ gặt thành công lớn bạn thử xem nhé.

  • Đốt Cháy năng lượng

Điều này không có nghĩa họ có chế độ tập luyện cường độ cao. Bạn có thể chỉ cần một vài động tác yoga đơn giản như Giám đốc điều hành Steve Murphy công ty Christies. Tập thể dục sẽ không chỉ làm cho bạn suy nghĩ rõ ràng hơn, lành mạnh và hạnh phúc hơn, nó còn cho phép bạn chiến đấu lại với căng thẳng tốt hơn.

Hãy dành thời gian để tập thể dục. Một giờ tập luyện có vẻ quá khó khăn, thay vào đó bạn có thể thử bằng chạy hoặc đi bộ xung quanh khu phố thậm chỉ là chỉ 10 phút mỗi sáng. thói quen này giúp bạn khởi động một ngày mới đầy năng lượng, có năng lượng làm việc gì cũng suôn sẻ.

Khi bạn thiết lập cho mình thói quen tốt bạn sẽ nhận thấy bản thân mình ngày càng thay đổi theo hướng tích cực hơn. Những người thành công cũng vậy họ bắt đầu từ việc từ bỏ thói quen xấu, xây dựng cho mình một hệ thống thói quen tốt để thực hiện. Thói quen được hình thành trong thời gian dài chính vì thế bạn phải thật kiên trì thực hiện nó. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu hãy áp dụng những thói quen của người thành công trong bài viết nhé, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here