Review cuốn sách “Thư gửi người đàn bà không quen biết”

Review cuốn sách “Thư gửi người đàn bà không quen biết”

0
1804
Png5bb56f83e75ee
Cuốn sách thư gửi người đàn bà không quen biết

“Thư Gửi Người Đàn Bà Không Quen Biết” nói về người đàn bà mà André Maurois tưởng tượng, là một thiếu phụ khoảng ba mươi, đẹp, thông minh, có óc phán đoán, suy xét, thực ra là tượng trưng cho tất cả những người phụ nữ thắc mắc về đời sống.

Thư gửi người đàn bà không quen biết

André Maurois giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của những người phụ nữ thông qua những bức thư của ông gửi tới “cô” – người đàn bà mà ông không hề quen biết.

André Maurois (1885 – 1967) là nhà văn lớn Pháp, tên thật là Emile Herzog. André Maurois chuyên về tiểu thuyết, luận văn, sử, phê bình, khảo luận, tùy bút… Với hơn 100 tác phẩm thuộc nhiều thể loại được nhiều thế hệ trẻ ngưỡng mộ và xem ông như một bậc thầy tài năng.

Ông viết tập “Thư gửi người đàn bà không quen biết” (Lettres à l’Inconnue) khi ông đã ngoài bảy mươi tuổi gửi lại cho thế hệ sau, với mong muốn giúp họ có một vốn sống nho nhỏ trong cuộc sống. “Thư gửi người đàn bà không quen biết” được André Maurois viết về một người đàn bà mà ông không quen biết, đó không phải là một người phụ nữ cụ thể nào. Đó là người phụ nữ mà ông tưởng tượng. Cô là một thiếu phụ khoảng ba mươi, đẹp, thông minh, có óc phán đoán, suy xét và có nhiều thắc mắc về đời sống. Liên tiếp trong sáu chục tuần, ông viết cho họ mỗi tuần một bức thư từ hai tới bốn trang.

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu hơn về phụ nữ

Có gần 60 bức thư trong cuốn sách. Trong đó, André Maurois giải đáp tất cả những câu hỏi mà ông hình dung những người phụ nữ thường thắc mắc. Những bức thư là những lời tâm tình, những lời giải đáp về những vấn đề.

Đó là những vấn đề về niềm vui, nỗi buồn và những lo lắng về tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình, bổn phận và trách nhiệm của người phụ nữ, về nghề nghiệp, cả những vấn đề về tâm lý đàn ông, phụ nữ. Đó còn là cả những vấn đề về ngoại hình như nhan sắc, cách ăn mặc, về y phục.

Bên cạnh đó ông cũng giải đáp những vấn đề về cách lấy lòng người, cách xử trí hợp tình hợp lý trong trường hợp chồng ngoại tình. Trong cuốn sách này tác giả André Maurois có viết: õng ẹo không phải là xấu, đôi khi người phụ nữ cũng cần phải tỏ ra õng ẹo để giữ cho những mối quan hệ của mình bền lâu hơn.

Nhưng õng ẹo như thế nào là đúng chừng mực, õng ẹo như thế nào đủ để được yêu thương mà không có cảm giác giả tạo thì các bạn cần phải đọc cuốn sách này mới có thể thấu hiểu hết được. Còn khi bàn về chuyện vợ chồng xung khắc nhau, tác giả viết: Xung khắc nhau là tính tình, khí chất trái hẳn nhau, không thể hoà thuận với nhau cũng không thể sống chung với nhau được. Khi nào sự trái ngược nhau không có cách cứu vãn được thì mới thực sự là xung khắc.

Đọc sách thư gửi người đàn bà không quen biết
Đọc sách thư gửi người đàn bà không quen biết

Sau đó André Maurois viết về những nguyên nhân có thể gây ra xung khắc giữa hai vợ chồng, và những ví dụ điển hình cùng các cách mà bạn có thể vận dụng được để khắc phục những khó khăn đó.

Ngoài ra trong những bức thư của mình, André Maurois còn chỉ cho những người phụ nữ xa lạ cách bồi dưỡng tinh thần và trí tuệ, cách đọc sách ra sao cho hiệu quả, giải trí như thế nào để tinh thần được thư giãn, thảnh thơi. Bằng giọng văn hài hước, dí dỏm cùng cách xưng hô tôi – cô thanh nhã mà thân mật, tác giả tâm sự với những người phụ nữ giống như là một người bạn tâm giao vậy.

Những câu chữ, những lời khuyên chân thành của André Maurois sẽ giúp bạn có những bước chân vững chắc để bước từng bước tới hạnh phúc. Cô là người mà André Maurois tạo ra. Cô là người mà André Maurois muốn tâm sự mọi chuyện.

Và những chuyện mà André Maurois tâm sự, giải đáp những thắc mắc của cô về mọi vấn đề đã được dịch giả Nguyễn Hiến Lê dịch sang tiếng Việt với lời dịch sát sao, câu từ gần gũi với bạn đọc Việt. Bạn là phụ nữ, bạn đang có nhiều băn khoăn hãy nhanh tay sở hữu ngay “Thư gửi người đàn bà không quen biết” của tác giả André Maurois, những băn khoăn, thắc mắc của bạn sẽ bị đánh bật qua 140 trang của cuốn sách này.  

Độc giả Review sách Thư gửi người đàn bà không quen biết  

Nguyễn Thanh Nam chia sẻ sau khi đọc thử thư gửi người đàn bà không quen biết: “Đọc cuốn sách này tôi cảm thấy như đây là bức thư mà tác giả đã viết cho người phụ nữ của mình vậy. Rất hay và rất chân thật và tôi như được hiểu thêm về tâm lý của phải đẹp”.

Thực sự mà nói cuốn sách Thư gửi người đàn bà không quen biết là cuốn sách rất ý nghĩa và mang lại nhiều hiểu biết về phụ nữ cho độc giả chính vì vậy để  lĩnh hội hết tinh hoa trong cuốn sách này bạn hãy trở thành một độc giả thông minh. Bởi lẽ hiện nay trên thị trường có rất nhiều Thư gửi người đàn bà không quen biết ebooks, hay sách Thư gửi người đàn bà không quen biết PDF.  Tuy nhiên những file sách Thư gửi người đàn bà không quen biết online này đều không chính thống và không có bản quyền cho nên nội dung sách sẽ không được chính xác và đầy đủ như bản sách in có bản quyền nó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến người đọc. Hãy là một độc giả thông minh và tiêu dùng đúng cách đặc biệt là khi lựa chọn sách để đọc.

Hãy sở hữu ngay cuốn sách Thư gửi người đàn bà không quen biết nhé!

Gần 60 bức thư. Có nghĩa là ngần ấy chủ đề về tình yêu, cuộc sống mà tác giả tâm tình với người những người phụ nữ không biết mặt. Có thể bạn sẽ không có dịp đọc cả cuốn sách này. Thậm chí một bức thư của tác giả với bạn chỉ là để giải trí. Nhưng bạn đừng quên có được hạnh phúc là cả một hành trình. Và một trong những lời khuyên của cuốn sách “Thư gửi người đàn bà không quen biết” này sẽ cho bạn biết cách để làm nên hạnh phúc.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here