Tìm hiểu con chúng ta – Thấu hiểu sự phát triển về thể chất, tinh thần, tình cảm, tính cách các con

Tìm hiểu con của chúng ta cuốn sách giúp cha mẹ hiểu hơn về con

0
1586
Tim hieu con cua chung ta2
Tìm hiểu con của chúng ta

Cha mẹ sinh con ra ai cũng điều muốn con được mạnh khỏe hạnh phúc và danh hết tình yêu thương cho chúng. Tuy nhiên cha mẹ không biết rằng chỉ dành riêng tình yêu thương thôi là chưa đủ bởi lẽ một đứa trẻ muốn phát triển toàn diện phải có cách dạy dỗ đúng chúng.Thế nhưng các bậc phụ huynh không phải ai cũng làm được điều đó bởi rất nhiều lý do như bạn mới trở thành cha mẹ, hay trẻ con có rất nhiều bí mật mà cha mẹ không thể nào biết được hết. Chính vì vậy để hiểu được con và nuôi dạy con tốt bạn phải có kiến thức và sự chuẩn bị và cuốn sách “Tìm hiểu con chúng ta “ của dịch giả Nguyễn Hiến Lê sẽ giúp bạn làm được điều đó

Tìm hiểu con chúng ta – Thấu hiểu sự phát triển về thể chất, tinh thần, tình cảm, tính cách các con

Mỗi đứa trẻ là một cá nhân độc nhất vô nhị chính vì vậy để khám phá được chúng là cả một quá trình dài đòi hỏi cha mẹ phải thật tập chung và kiên nhẫn. Vấn đề khi nuôi dạy con trẻ thực sự gặp rất nhiều khó khăn và tình huống oái oăm. Chính vì thế mà  Nguyễn Hiến Lê đã dịch cuốn sách này với hy vọng cuốn sách này đem lại cho độc giả nhận thức được: trẻ em là một thế giới bí mật, cho nên ta phải cố gắng tìm hiểu, và càng tốn công tìm hiểu bao nhiêu thì càng có lợi cho trẻ và cho ta bấy nhiêu.

Nội dung của cuốn sách “ Tìm hiểu con của chúng ta”

Cuốn sách “Tìm hiểu con của chúng ta có 3 phần nội dung chính”

Tìm hiểu con của chúng ta
Tìm hiểu con của chúng ta

1.Các loại tính cách của trẻ: Trong phần này tác giả sẽ  giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các loại tính cách. Sau đó tác giả lần lượt đi sâu vào phân tích những tính cách riêng biệt của từng trẻ và xếp chúng thành từng hạng ví dụ như: hạng đam mê, hạng nóng nảy, hạng nhu nhược,… Hiểu được tính cách của trẻ cha mẹ sẽ dễ dàng hiểu và giúp chúng thay đổi theo hướng tích cực.

2.Giúp cha mẹ tìm ra cách để hiểu biết trẻ. Để hiểu một đứa trẻ bố mẹ cần kiên trì và chịu khó quan sát con, chúng ta không thể hiểu trẻ qua lời nói mà phải qua sát quá trình trưởng thành của trẻ. Trong phần này cha mẹ sẽ được trả lời các câu hỏi để xác định tính cách của con mìn. Qua đó bạn sẽ biết được con mình là ai, đang ở đâu và bạn cần bổ sung những gì, chăm sóc con ra sao trong thời gian tới.

3.Sự phát triển của trẻ: Ở phần này tác giả đưa ra những luật cơ bản để trẻ phát triển Sau khi nắm chắc các luật cơ bản các bậc cha mẹ sẽ được tìm hiểu quá trình phát triển của trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần và tình cảm. Thêm vào đó còn là những thay đổi của tuổi mới lớn để phụ huynh dễ dàng nhận biết và có cách chăm sóc trẻ trong giai đoạn đặc biệt này.

Tìm hiểu con của chúng ta cuốn sách giúp cha mẹ hiểu con hơn

Ba phần nội  dung trong cuốn sách là ba phần kinh nghiệm và cách nuôi dạy con theo lối mới được ta giả đưa ra để cha mẹ Việt có thể áp dụng. Tuy nhiên để áp dụng quy tắc vào trường hợp của mỗi trẻ lại là một chuyện khác. Việc đầu tiên cha mẹ cần làm luôn là phải hiểu trẻ đã. Trẻ nào cũng chịu những luật chung về phát triển, chẳng hạn 4-5 tháng trẻ phải bò, 3 tuổi biết về bản gã, 5 – 6 tuổi là thời gian trẻ ngỗ nghịch nhất nhưng qua giai đoạn đó trẻ lại trở về dễ thương, mười ba mười bốn tuổi bắt đầu dậy thì…;

Cha mẹ cần hiểu từng giai đoạn phát triển của con, giai đoạn nào chúng cần dành nhiều tình yêu thương, giai đoạn nào cần thắt chặt kỷ luật và giai đoạn nào cần dạy dỗ con. Nếu bạn mới lên chức cha mẹ ắt hẳn sẽ rất bỡ ngỡ với lúng túng trong cách dạy con chính vì lẽ đó mà cuốn sách “Tìm hiểu con của chúng ta ra đời nhằm bổ túc các bậc cha mẹ thấy rõ những luật chung chi phối toàn thể trẻ em và những luật riêng chi phối từng em. Để từ đó cha mẹ có cách dạy dỗ con hiệu quả

Độc giả review sách “Tìm hiểu con chúng ta “

Tìm hiểu con của chúng ta
Tìm hiểu con của chúng ta

Độc giả có nickname Tina có chia sẻ “Đúng theo tầm nhìn xa khi đọc sách của bác Nguyễn Hiến Lê. Sách được xuất bản từ năm 1989 nhưng trên mặt bằng chung của xã hội Việt hiện nay thì vẫn đúng. Tìm hiểu về trẻ nhỏ, học cách định hướng ươm mầm cho lớp trẻ cũng chính là nguồn để phát triển một xã hội đi lên theo nền tảng và bền vững. Đất nước có phát triển chính là nhờ lớp trẻ con được đào tạo đúng cách để chúng phát triển một cách toàn vẹn và hết khả năng tài lực.Đọc cuốn này chỉ tiếc một điều là chưa có nhân vật nhí nào để mình làm bài trắc nghiệm thử. Có lẽ chính vì vậy mà có phần không hào hứng thích thú lắm với một vài chương trắc nghiệm tham khảo.Song lại thấy vui vì một phần nào đó nhờ quyển sách này mà mình biết mình thuộc dạng tính tình nào và biết được rằng mình đã tự tu luyện dạy dỗ bản thân mình đúng cách mà từ trước đến giờ chưa ai chỉ cho mình biết.”

Có nên đọc sách Tìm hiểu con chúng ta online không?

>>>Độc giả quan tâm có thể đọc thử Tìm hiểu con chúng ta  PDF tại:

Chúng ta có nên đọc sách điện tử, ebooks hay PDF hay không là câu hỏi thường xuyên chúng tôi nhận được. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Harvard đã chỉ ra rằng ánh sáng phát ra từ e-reader có khả năng phá vỡ đồng hồ sinh học, ức chế sản xuất melatonin trong tuyến tùng dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu hoặc thường xuyên tỉnh giấc. Điều này có nghĩa là việc đọc sách online, ebooks sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, mất tập trung, giảm trí nhớ rất ảnh hưởng tới sức khỏe trong khi đó một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Na Uy cho biết việc đọc sách giấy có khả năng nắm bắt và ghi nhớ được nội dung mình đọc tốt hơn hẳn nhóm đọc sách điện tử. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bạn, chúng tôi khuyên bạn đọc các sản phẩm sách giấy in

Hiện nay cuốn sách “Tìm hiểu con chúng ta ” đã có mặt tại hầu hết các nhà sách trên toàn quốc đặc biệt là đã được công ty cổ phần sách Mcbooks mua bản quyền và xuất bản dưới thương hiệu Bizbooks. Chính vì vậy thay vì đọc cuốn sách Tìm hiểu con chúng ta  ebooks hay PDF thì bạn hãy chọn cho mình một cuốn sách giấy in để có thể lĩnh hội hết tinh hoa của cuốn sách vừa có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tìm hiểu con chúng ta – Thấu hiểu sự phát triển về thể chất, tinh thần, tình cảm, tính cách các con là cuốn sách muốn mang tới cho độc giả những kiến thức hiểu biết về trẻ em những mầm non của chúng ta. Chúng tôi tin chắc rằng những ai sẽ làm cha làm mẹ trong tương lai hoặc những ai đang làm cha làm mẹ đều nên đọc cuốn sách này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here