Top những cuốn sách kinh doanh thực chiến nhất không nên bỏ qua

Top những cuốn sách kinh doanh thực chiến nhất không nên bỏ qua

0
2110
Top 4 cuốn sách kinh doanh thực chiến không nên bỏ qua
Top 4 cuốn sách kinh doanh thực chiến không nên bỏ qua

Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải luôn luôn tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức cập nhật mới nhất. Và đọc sách là cách những người chủ doanh nghiệp, những người thành công trên thế giới đang thực hiện mỗi ngày trên con đường thành công của họ. Những cuốn sách kinh doanh hay nhất là đúc kết kinh nghiệm kinh doanh, đầu tư không chỉ mang đến cho bạn kiến thức mà còn là bài học, lời khuyên và cái nhìn chung về công thức để thành công. 

Dưới đây là top sách kinh tế hay nên đọc, giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về kinh doanh, đầu tư và cũng là những cuốn sách được những người nổi tiếng khuyên đọc. 

Top 4 cuốn sách kinh doanh thực chiến không nên bỏ qua

  • Rich Habits – Thói quen thành công của những triệu phú tự thân

“Mọi điều bạn làm hàng ngày đều quan trọng. Thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn thành công hay không thành công trong cuộc đời” – Nhận định trên được Thomas C. Corley, người đã dành ra 5 năm nghiên cứu thói quen hàng ngày của 177 triệu phú tự thân đưa ra. Cuốn sách Rich Habits là điều thú vị khi tác giả đã dày công nghiên cứu trong 5 năm về những thói quen hàng ngày của 233 triệu phú và 177 triệu phú tự thân để bật mí bí mật triệu phú của họ. Cuốn sách sẽ giúp bạn:

  • Cách hoàn thành 100% mục tiêu của bạn
  • Cách thiết lập ước mơ: Có 3 bước trong quy trình thiết lập ước mơ
  • Cách tìm thất mục tiêu của cuộc đời bạn: Tìm ra mục tiêu cuộc đời là việc cần thiết để thành công.
  • Cách nuôi dạy trẻ thành công, giàu có và hạnh phúc:Cách tìm đúng người có thể giúp bạn xác định được ước mơ và mục tiêu của mình
  • Cách nhảy tắt đến sự thay đổi thói quen.

Img 20190227 171228

Những bài học mà chúng ta học được từ cuốn sách Rich Habits không chỉ giúp chúng ta phát triển và trưởng thành hơn, mà nó còn có ích cho con cái chúng ta, các thế hệ tương lai sẽ thấy biết ơn vì đã học được những thói quen thành công đó. 

  • Thủ lĩnh bộ lạc

Cuốn sách này là thành quả mười năm nghiên cứu từ 24.000 người trong 24 tổ chức khác nhau. Tác giả đã tìm ra điểm khác biệt giữa một bộ lạc trung bình và một bộ lạc thành công chính là văn hoá. Văn hóa là tất cả để một tổ chức thành công. Hầu hết các nền văn hóa cạnh tranh trong nội bộ. Những nền văn hóa tuyệt vời thì cạnh tranh với đối thủ. Còn những nền văn hóa sáng tạo thì chẳng cạnh tranh với ai cả.

Untitled design (10)

Thủ lĩnh bộ lạc đã chỉ ra cách mà các nhà lãnh đạo đánh giá và giúp các đội nhóm của mình tăng năng suất và phát triển. Vì thế, cuốn sách trở thành công cụ đắc lực và thiết yếu đối với những nhà quản lý đang cố gắng tìm ra những điểm độc đáo mà có thể họ chưa từng chú ý tới trước đó. 

Xem thêm thông tin cuốn sách tại đây: https://bit.ly/2SmamgD

  • Tư duy nhanh chậm 

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt mà bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề? 

Cuốn sách “Tư duy nhanh chậm” sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Tác giả Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

Cuốn sách đặc biệt đã dành được vô số giải thưởng danh giá: Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia năm 2012, được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nhất năm 2011, một trong những cuốn sách kinh tế xuất sắc năm 2011, chiến thắng giải thưởng cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 của tạp chí Los Algeles… Tư duy nhanh và chậm đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan điểm của người đọc, thứ hai, nó không phải là những trang sách với những con chữ khô cứng mà nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người!

  • Nguyên tắc củ cà rốt

Việc khen ngợi và ghi nhận của người quản lý là một động lực tuyệt vời cho nhân viên. Nhưng làm thế nào để người quản lý biết cách tạo động lực làm việc cho nhân viên hiệu quả nhất?

0c8702f8eec696beebb47f4297c732bf6eff990c1f59b203a65e7bad856a27a6

Được chứng thực bởi những nghiên cứu do chính Gostick và Elton thực hiện với hơn 850.000 người lao động trưởng thành, cuốn sách Nguyên tắc củ cà rốt sẽ chia sẻ những nguyên tắc để giúp nhà lãnh đạo biết cách khơi dậy những tiềm năng to lớn đang ngủ yên trong đội ngũ nhân viên của mình, tiết lộ những bí kíp phía sau sự thành công của các nền văn hóa công ty nổi tiếng và những nhóm, tập thể có thành tích xuất sắc nhất.

Xem thêm thông tin cuốn sách và đặt mua tại đây: https://bit.ly/2SlerS4

 

Thị trường sách về kinh tế, kinh doanh vô cùng phong phú và đa dạng, đâu là cuốn sách thật sự phù hợp với mong muốn của bạn và doanh nghiệp bạn? Hy vọng top sách kinh tế trên đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cập nhật mới nhất về đầu tư, kinh doanh, giúp bạn có được những quyết định đúng đắn nhất trên con đường kinh doanh của mình.  

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here