Top sách nuôi dạy con cha mẹ nên đọc để hiểu và nuôi dạy con đúng cách

Top sách nuôi dạy con cha mẹ nên đọc để hiểu và nuôi dạy con đúng cách

0
1313
Nuoi day con 2
Nuoi day con 2

Muốn làm tốt nghề làm cha mẹ, phải thực sự hiểu con. Vì khi hiểu trẻ là bố mẹ đã làm được nửa công việc dạy chúng rồi. 

Muốn dạy con tốt, mẹ phải tìm ra phương pháp, nếu không sẽ hại trẻ. Bởi bắt con học nhiều quá chúng sẽ thêm rối óc, làm bài giúp để trẻ được điểm cao thì bé sẽ ỉ lại.

Làm mẹ thực sự cũng là 1 nghề phải học. Những bài học từ kinh nghiệm của người đi trước sẽ giúp mẹ chăm sóc, nuôi dạy con ngày một tốt hơn.

Bộ sách nuôi dạy con thông minh tốt nhất có gì?

Làm sao để phát triển nhân cách của con, dạy con có ý chí, kích thích trí sáng tạo và tư duy của con…đây là một trong số ít những câu hỏi thường trực trong tâm trí của cha mẹ. Để tham khảo những cách dạy con thông minh giỏi giang, cha mẹ hãy cùng tìm đọc top sách nuôi dạy con bán chạy nhất mà chúng tôi đã tổng hợp sau đây. 

⇒ Bộ sách gồm 7 cuốn về các chủ đề: Làm sao để thấu hiểu tâm lý của con theo từng độ tuổi, cách dạy con về tiền bạc, cách dạy con học giỏi, dạy con có kỷ luật…giúp con có nền tảng vững chắc nhất để bước vào đời.

Top sách nuôi dạy con thông minh bán chạy nhất

  • Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu

Trong khi văn hóa Á Đông đề cao việc rèn luyện đạo đức thì người Do Thái chú trọng việc dạy trẻ em kiếm tiền. Trẻ em được hình thành kỹ năng kinh doanh và nhận thức thực tế từ rất sớm, giúp chúng biết quý trọng đồng tiền và làm ra của cải cho xã hội ngay từ nhỏ.

Nuoi day con
Nuoi day con

Học cách dạy con khác biệt của dân tộc thông minh nhất thế giới.

  • Tại sao các thế hệ người Do Thái lại có được trí tuệ như vậy
  • Vai trò của phương pháp thai giáo trong việc nuôi dạy trẻ thông minh.
  • Trẻ em được làm quen với con số ở độ tuổi nào?
  • Tầm quan trọng của trí tuệ – một loại tài sản dù có mất tất vả nhưng vẫn không đánh mất ý chí làm lại từ đầu
  • Sự chia sẻ trong cuộc sống: bài học làm người cần được truyền đạt rộng rãi

Đây luôn là cuốn sách luôn nằm trong top sách nuôi dạy con bán chạy nhất được khuyên đọc. Xem thêm thông tin cuốn sách tại: https://mcbooks.vn/san-pham/bi-mat-nguoi-do-thai-day-con-lam-giau/

  • Săn sóc sự học của các con

Săn sóc sự học của các con của Học giả Nguyễn Hiến Lê chính là cuốn cẩm nang tuyệt vời nhất dành cho các bậc phụ huynh đang tìm phương pháp dạy con, giúp con học giỏi.

Săn sóc sự học của các con phải có phương pháp, nếu không sẽ hại trẻ: Bắt trẻ học nhiều quá thì chúng chẳng tấn tới mà còn thêm đần độn, giảng bài mà không biết cách khiến chúng không hiểu lại còn thêm rối trí; hoặc nếu bố mẹ muốn con được điểm tốt mà làm bài hộ chúng thì trẻ sẽ thêm ỷ lại, không chịu suy nghĩ…

  • Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh:
  1. Hiểu tâm lý các con
  2. Dạy con học giỏi
  3. Dạy con có kỷ luật, có kết hoạch, phương pháp giảng dạy giúp con dễ hiểu nhất
  4. Phương pháp giúp trẻ không lười biếng
  • Tìm hiểu con chúng ta

“Tìm hiểu con chúng ta” là cuốn sách do chính tác giả Nguyễn Hiến Lê viết. Ông chia sẻ: “Hiểu trẻ chính là đã làm được nửa công việc dạy chúng rồi”. Bởi mỗi đứa trẻ được sinh ra đều cần được yêu thương và dạy dỗ, nhưng việc yêu thương, dạy dỗ đúng cách và hiệu quả thì không phải cha mẹ nào cũng biết.

Cuốn sách “Tìm hiểu con chúng ta” sẽ giúp các bậc phụ huynh nhận thức được thế giới bí mật bên trong trẻ, càng tốn công tìm hiểu bao nhiêu thì càng có lợi cho trẻ và bố mẹ bấy nhiêu.

Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh:

  1. Sự phát triển của trẻ về thể chất, tinh thần và tình cảm
  2. Hiểu về các loại tính tình của trẻ
  3. Phương pháp trắc nghiệm câu hỏi để xác định sự phát triển và nhạy bén của trẻ
  •  Dạy con theo lối mới 

“Trẻ không chỉ sống bằng sữa mà còn sống bằng tình yêu”. Trong cuốn sách này, tác giả Nguyễn Hiến Lê sẽ đưa ra những phương thức dạy con hiệu quả, khoa học nhất. 

Các bậc phụ huynh nên hiểu rằng: “Dạy trẻ là hướng dẫn, dự bị cho trẻ vào đời vì hạnh phúc của chúng”.

Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất
Những cuốn sách Nguyễn Hiến Lê được độc giả yêu thích nhất

Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh:

  1. Tìm hiểu một cách khoa học, đầy đủ những tật xấu mà trẻ có thể mắc phải
  2. Hiểu tâm lý để duy trì hạnh phúc gia đình
  3. Áp dụng nguyên tắc kỷ luật với trẻ một cách hợp lý, công bằng
  4. Những lời khuyên để dạy con dễ dàng nhất
  • 33 câu chuyện với các bà mẹ 

Cuốn sách được Nguyễn Hiến Lê dịch từ tác phẩm: “Baby and Child Care của tác giả Benjamin Spock – một trong những cuốn sách hay nhất về chủ đề nuôi dạy con. Cuốn sách nằm trong danh sách sách bán chạy nhất tại Mỹ, được dịch ra 26 thứ tiếng, bán 20 triệu cuốn tại Mỹ, và 1,5 triệu cuốn ở Pháp.

Tác giả Benjamin vừa làm cố vấn cho các cơ quan giáo dục, các hội phụ huynh. Ông nhận được rất nhiều tâm sự, thư từ của các bậc phụ huynh nên ông hiểu hết những thắc mắc của họ, phân tích và tìm nguyên nhân để giúp họ giải quyết vấn đề một cách hợp tình, hợp lý. 

Nội dung trong sách được áp dụng những kiến thức mới mẻ trong các môn Tần kinh bệnh, Phân tâm và Nhi khoa để cải thiện cách nuôi trẻ và dạy trẻ.

Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh: Chăm sóc sức khỏe cho trẻ

  1. Cách xử lý đúng đắn  khi trẻ gây lộn với nhau
  2. Làm thế nào để trẻ vâng lời?
  3. Các tình huống trẻ khó dạy, khó nuôi
  4. Dạy trẻ trong tuổi dậy thì
  • Thế Giới Bí Mật Của Trẻ Em

Nguyễn Hiến Lê lược dịch cuốn sách này từ một tác phẩm rất nổi tiếng của bà Thérése Gouin – Décarie (người Canada gốc Pháp). Trong cuốn sách, tác giả nêu lên cả trăm vấn đề, dẫn dắt chúng ta vào cái thế giới đầy bí mật và kỳ thú của trẻ, từ khi nó là cái thai trong bụng cho đến khi con tới độ tuổi dậy thì. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian đọc cuốn sách này, bố mẹ có thể hiểu được trẻ hơn là nuôi con cả 10 năm.

Bởi “mỗi đứa trẻ là một cá nhân độc nhất vô nhị”. Và hiểu được tâm lý của trẻ là một điều rất khó nhưng không phải là không làm được. Chỉ khi bố mẹ đã thực sự hiểu con thì sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về tâm lý và thể chất.

Cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh:

  1. Phân tích tâm lý của trẻ từ thời kỳ thai nhi đến khi dậy thì
  2. Giúp cha mẹ hiểu con hơn trong các giai đoạn phát triển của con
  3. Những lời khuyên bổ ích cho cha mẹ về việc nuôi dạy con cái
  4. Thấu hiểu toàn bộ tâm lý trẻ bằng những phương pháp khoa học
  5. Là cẩm nang tâm lý để thấu hiểu và nuôi dạy trẻ toàn diện
  • Cách Biến Con Bạn Thành Thần Đồng Tài Chính

Tâm lí của nhiều bậc cha mẹ Việt Nam thường không thích cho con tiếp xúc với tiền quá sớm vì sợ con “hư hỏng”, “tiêu tiền hoang phí”.

Nhưng ba mẹ có biết rằng, khi lên ba, trẻ em có thể nắm bắt được các khái niệm về kinh tế như giá trị và trao đổi dù rất còn thô sơ. Vì thế, hãy bắt đầu dạy trẻ một số bài học cơ bản, tạo nền tảng để tránh việc con bạn hiểu sai về tiền và dùng chúng sai cách. Trẻ sẽ hiểu cần làm gì để có thể kiếm ra tiền, tiêu tiền như thế nào cho hợp lý.

Cuốn sách mang đến cho cha mẹ lợi ích gì?

  1. Biết cách hướng dẫn trẻ các khái niệm cơ bản về tiền bạc 
  2. ngay từ khi con còn nhỏ
  3. Hướng dẫn trẻ cách quản lý tài chính trong giai đoạn đầu đời
  4. Phương pháp giáo dục trẻ về tiền bạc khoa học, dễ hiểu, dễ áp dụng

Mỗi đứa trẻ là một cá nhân độc nhất vô nhị. Chỉ khi hiểu được tâm lý của con, mẹ sẽ giúp bé phát triển toàn diện về tâm lý và thể chất. Trẻ không chỉ sống bằng sữa mà còn sống bằng tình yêu. Một người mẹ tốt hiểu rằng: Dạy trẻ là hướng dẫn, dự bị cho trẻ vào đời vì hạnh phúc của chúng. Trên đây là những quyển sách nuôi dạy con hay nhất mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng top sách nuôi dạy con trên sẽ giúp cha mẹ hiểu con và nuôi dạy con đúng cách. 

Xem thêm thông tin bộ sách tại đây: https://sachchame.bizbooks.vn/

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here