Top sách phát triển doanh nghiệp được các nhà lãnh đạo tìm đọc nhiều nhất

Top sách phát triển doanh nghiệp các nhà lãnh đạo tìm đọc nhiều nhất

0
1007
Top sach phat trien doanh nghiep
Top sach phat trien doanh nghiep

Hàng nghìn doanh nghiệp ra đời mỗi năm. Nhưng…. 80% startup không thể tồn tại quá 2 năm, chỉ có 3% doanh nghiệp đạt tới thành công thực tế.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại: do thiếu người dẫn đường, thiếu kinh nghiệm truyền đạt từ những người đi trước; đồng thời nhiều startup thiếu nguồn vốn “tiếp sức” trong giai đoạn tăng tốc, đưa sản phẩm ra thị trường, do nhân sự yếu kém…Tỷ lệ thất bại cao trong giới startup có khiến bạn chùn bước trong việc xây dựng doanh nghiệp riêng cho mình? Hy vọng Top sách phát triển doanh nghiệp sau sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo ngại này.

Bộ sách phát triển doanh nghiệp đang được tìm đọc nhiều nhất

  • Báo cáo tài chính

Cuốn sách sẽ hướng dẫn từng bước hiểu và lập Báo cáo tài chính đang trong giai đoạn xem xét chuẩn bị xuất bản và đang giúp đỡ các nhà quản lí không chuyên cùng các sinh viên ngành kế toán – tài chính đối phó với “các con số của doanh nghiệp”. Báo cáo tài chính được thiết kế cho những chuyên gia kinh doanh những người này có sự hiểu biết rất ít về kế toán và báo cáo tài chính, và những người muốn biết về những kiến thức này nhiều hơn, tuy nhiên nói một cách khách quan thì đối tượng hướng tới của các văn bản kế toán và báo cáo tài chính thường không rõ ràng, đôi khi khá là “huyền bí”

  • Để trở thành thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc

Để trở thành thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc
Để trở thành thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc

Trong cuốn Để trở thành thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc, Suzanne Paling đã chỉ ra 15 vấn đề rắc rối mà các quản lý bán hàng liên tục phải đối mặt nhưng lại hiếm khi giải quyết thành công. Bà đưa ra cách nhận diện chính xác vấn đề, tìm các nguyên nhân phức tạp của nó và đi sâu vào các phương án xử lý khác nhau. Cuốn sách này đọc rất thú vị và không có từ nào thừa cả.

Giải pháp cho 15 vấn đề chính của người quản lý bán hàng được phân chia thành từng vấn đề nhỏ, dễ dàng áp dụng theo danh mục “nên và không nên”. Nếu một giải pháp cụ thể nào đó không hiệu quả, thì sẽ có các phương án hành động khác nhau được đưa ra thay thế. Cuốn sách cho thấy việc quản lý lực lượng bán hàng từng bước logic nhau. Muốn kiểm soát thành công cả quá trình thì cần đảm bảo trơn tru từng mắt xích.

Hi vọng cuốn sách Để trở thành thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc sẽ giúp cho các thủ lĩnh bán hàng kiểm soát được một bức tranh toàn cảnh đang không ngừng thay đổi. Thủ lĩnh bán hàng thành công là người hiểu được nhiệm vụ của mình hoàn thành thông qua người khác và cuốn sách này sẽ giúp họ làm được điều đó.

  • Sự quyến rũ của thương hiệu

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết giá trị nhãn hiệu Coca Cola chiếm hơn 60% giá trị thị trường của công ty, giá trị tài sản sổ sách của các công ty nêu trên chỉ chiếm 10% giá trị thị trường, điều này có nghĩa rằng giá trị tài sản vô hình của công ty chiếm đến 90% và trong đó giá trị thương hiệu chiếm phần lớn. Những số liệu trên đã khẳng định rằng những thương hiệu mạnh đã mang lại giá trị không lồ cho những nhà đầu tư. Đừng bỏ qua cuốn Sự quyến rũ của thương hiệu để biết được những vấn đề và giá trị mà thương hiệu mang lại. 

  • Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa – The book of leadership

Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa - The book of leadership
Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa – The book of leadership

Nhắc đến Top sách phát triển doanh nghiệp thì không thể nhắc đến cuốn sách Leadership. Đây là cuốn cẩm nang về quản trị mà bất cứ doanh nhân nào cũng nên có để xây dựng đội nhóm đoàn kết cho riêng mình. Cuốn sách đưa ra 3 cấp độ trong lãnh đạo: Lãnh đạo bản thân, Lãnh đạo đội nhóm, Lãnh đạo tổ chức. 3 điều tưởng chừng như đơn giản đó sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận của mọi nhân viên đối với bạn – giúp bạn có được chỗ đứng trong tổ chức và sự tôn trọng từ các đồng nghiệp của mình.

  • Kinh doanh bằng trực giác

Nếu bạn thông minh và tham vọng, bạn sẽ muốn thoát khỏi lối mòn và lắng nghe phần thiên tài trong bạn. “Kinh doanh bằng trực giác” sẽ trở thành người bạn đồng hành khôn ngoan và tin cậy cho độc giả. Phát triển khả năng trực giác cũng giống như phát triển các kỹ năng khác. Càng áp dụng nhiều, bạn càng lão luyện. Bạn có thể sử dụng nhiều cách để tận dụng trí tuệ thông thái kỳ diệu của trực giác nhờ một trong số các phương pháp mà tác giả đưa ra. 

“Kinh doanh bằng trực giác” là cuốn sách vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Nó sẽ giúp bạn khám phá được bản năng để có thể trở thành công cụ sắc bén cho những ý tưởng sáng tạo, nhận thức sâu sắc và tư duy nhanh nhạy.

  • Tuyệt chiêu phòng chống rắc rối trên mạng cho doanh nghiệp

Cuốn sách tiếp theo trong combo sách phát triển doanh nghiệp mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là “Tuyệt chiêu phòng chống rắc rối trên mạng cho doanh nghiệp”. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ được đắm mình trong một thế giới càng ngày càng rối rắm của danh tiếng trực tuyến. Tác giả giải thích về khả năng dễ bị tổn thương đáng lo ngại của chúng ta và mô tả một cách nghệ thuật cách để có thể và nên tự vệ. Tuyệt chiêu phòng chống rắc rối trên mạng cho doanh nghiệp là một cuốn sách mà các giám đốc điều hành, các chủ doanh nghiệp cũng như sinh viên cần phải đọc.

  • Marketing du kích – 30 chiến lược thực chiến mạnh mẽ tạo động lực và kết quả 

Trong lịch sử chiến tranh loài người, đánh du kích là một một loại hình được phe, nhóm quân sự nhỏ và yếu hơn, cơ động hơn áp dụng đối với kẻ thù lớn mạnh hơn và kém cơ động hơn. 

Lấy ý tưởng từ lối đánh nhỏ nhưng đầy hiệu quả này, cuốn sách “Marketing du kích” sẽ giúp bạn:

– Thiết lập một chuỗi những hành động để phát huy khả năng đánh du kích của doanh nghiệp khi thị trường cần bạn, cũng như để loại bỏ những kẻ thù đang cạnh tranh với bạn.

– Mang tới cho bạn những chiến lược du kích đã được kiểm chứng kỹ càng để thổi hồn cho kế hoạch chiến đấu của bạn, cũng như đồng hành cùng bạn suốt phần đời còn lại.

– Những cuộc thao diễn này sẽ giúp bạn hiểu rõ sứ mệnh, mở rộng kiến thức về những bước cần thực hiện, đồng thời hướng bạn đến những hành động cần làm để gặt hái kết quả, cung cấp tất cả những động lực mà bạn cần trong một cuộc đánh du kích thực sự.

Sau khi đọc cuốn sách thực chiến này, bạn sẽ có được những chiến lược thực chiến mạnh mẽ để giảm chi phí, tăng hiệu quả và tạo ra lợi nhuận tối ưu. Những dòng chỉ dẫn trong những trang sách này sẽ cho bạn kiến thức bạn cần để chiến đấu với sự tự tin cao nhất.

  • Hiệu năng

Bạn có phải đang gặp vấn đề kinh doanh như: doanh số thấp, năng suất lao động thấp, tinh thần làm việc uể oải…Nếu “có” thì cuốn sách sẽ đưa ra các phương pháp giúp bạn nâng cao hiệu năng làm việc như:

  1. Duy trì nhiệt huyết
  2. Mạo hiểm để thay đổi
  3. Các quy tắc làm việc, nghỉ ngơi
  4. Quảng cáo cho sản phẩm của mình
  5. Tiêu tiền đúng cách
  6. Giúp đỡ nhân loại

“Hiệu năng – châm ngôn của nhà doanh nghiệp” là cuốn sách quý cho các nhà doanh nghiệp tham khảo và học tập từ nhà thông thái Nguyễn Hiến Lê, mong rằng cuốn sách sẽ giúp ích một phần nào đó cho mọi người.

  • Thay đổi hay là chết: Bí quyết giúp các thương hiệu huyền thoại luôn dẫn đầu

Thay vì thừa nhận trách nhiệm cá nhân và giải quyết nguyên nhân gốc rễ của sự thiếu tăng trưởng – chính là thái độ chần chừ không đón nhận thay đổi triệt để, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp dành thời gian tìm các lý do bào chữa cho thành tích nghèo nàn của họ. một số ví dụ biện hộ thường dùng nhất: “Đó là do nền kinh tế; chúng ta sẽ tốt lên khi thời thế tốt lên”.

Cuốn sách “Thay đổi hay là chết” chứa đựng những bí quyết giúp các thương hiệu huyền thoại luôn dẫn đầu
Cuốn sách “Thay đổi hay là chết” chứa đựng những bí quyết giúp các thương hiệu huyền thoại luôn dẫn đầu

Nhưng bạn nên nhớ, những công ty tận tâm với sự tăng trưởng luôn đi trước đón đầu mong muốn của khách hàng, họ có dấu ấn về văn hóa và đạt được mục tiêu đó thông qua thay đổi liên tục và kiến tạo triệt để.

Khi một doanh nghiệp tăng trưởng nhanh, mọi cổ đông, mọi bên liên quan – nhân viên, lãnh đạo, khách hàng, nhà cung cấp và nhà đầu tư – đều hạnh phúc và được hưởng những phần thưởng về mặt tài chính. Khi một doanh nghiệp không tăng trưởng, cũng chính các bên liên quan đó phải hứng chịu tổn thất tài chính, họ tưởng tượng về những ngày tháng tương lai tăm tối hơn hiện ra lờ mờ ở phía chân trời, và cuối cùng họ bắt đầu tìm kiếm cơ hội tốt hơn ở nơi khác.

Đây là một cuốn sách có nhịp độ nhanh, viết rất hay về tầm quan trọng vượt trội của sự thay đổi, đổi mới và kiến tạo – những yêu cầu chính để bất kỳ tổ chức nào cũng có thể thành công lâu dài.

Khởi nghiệp luôn là con đường đầy chông gai, nhưng để doanh nghiệp phát triển bền vững thì đòi hỏi người lãnh đạo cần phải học hỏi rất nhiều. Mong rằng top sách phát triển doanh nghiệp mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được cái nhìn toàn cảnh về thị trường, cũng như có được những quyết định nhanh nhạy và chính xác trong thời kỳ biến động như ngày nay. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here