Những lợi ích khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân - Những lợi ích của thương hiệu

0
2555
Những lợi ích khi xây dựng thương hiệu cá nhân (2)

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những điều rất được quan tâm hiện nay, chúng không chỉ phổ biến trong kinh doanh, buôn bán, các hoạt động giải trí mà dần lan tỏa và được chú trọng trong mọi ngành nghề, lĩnh vực và cuộc sống. Có được một thương hiệu cá nhân vững chắc, giúp bạn định vị được bản thân, tạo sức ảnh hưởng trong cộng đồng của mình đem đến nhiều giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần. Và để hiểu rõ hơn về vấn đề này, dưới đây chúng ta hãy cùng điểm qua những lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Những lợi ích khi xây dựng thương hiệu cá nhân (2)

Thương hiệu cá nhân là gì?

Để hiểu được thương hiệu cá nhân là gì và cách xây dựng chúng thì trước tiên ta cần nắm rõ khái niệm về thương hiệu. Theo Wikipedia tiếng Việt: “Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế (như trường hợp phần lưới chắn các khe hút gió ở mũi xe ô tô BMW),… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm. Vì để giúp phân biệt các doanh nghiệp, thương hiệu hay được in trên các tờ giới thiệu doanh nghiệp, trụ sở doanh nghiệp, danh thiếp của cán bộ nhân viên doanh nghiệp, website của doanh nghiệp…”

Qua khái niệm trên ta có thể tạm hiểu thương hiệu cá nhân là “Tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân”. Thương hiệu cá nhân có thể tồn tại dưới 2 hình thức là: một người cụ thể hoặc là một hình tượng nhân vật hư cấu.

 Một số ví dụ về những thương hiệu cá nhân nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như trong thể thao có Leo Messi, David Beckham hay Michael Jordan; trong giới kinh doanh có Steve Jobs của Apple, Bill Gates của Microsoft,…Giải trí có Sơn Tùng MTP, Chi Pu,…

Unnamed

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Xây dựng một thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là muốn bản thân nổi tiếng hơn, thu hút sự chú ý của mọi người, có tiếng nói trong cộng đồng mà chúng còn đem đến vô vàn lợi ích mang đến nhiều giá trị vật chất và tinh thần. Chúng có thể kể đến như:

  • Định vị được bản thân trong cộng đồng, lĩnh vực bản thân hoạt động

Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ sẽ có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực, cộng đồng của mình. Đặc biệt với những ai đang xây dựng thương hiệu để hoạt động kinh doanh, chúng sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của họ có được vị trí tốt trong tâm trí khách hàng. Nhờ đó, gia tăng lợi thế cạnh tranh và khả năng bán sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều việc xây dựng một thương hiệu luôn được chú trọng.

  • Tạo nên sự khác biệt và giá trị riêng cho bản thân

Một thương hiệu cá nhân luôn đem đến sự khác biệt, chúng mang lại rất nhiều giá trị không chỉ là vật chất mà còn cả về mặt tinh thần.

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp và hướng phát triển lâu dài theo những giá trị được định vị
  • Lan tỏa nội dung, quan điểm và gây ảnh hưởng trong cộng đồng

Lời nói, hành động của bạn sẽ được coi trọng, bạn có thể gây ảnh hưởng trong lĩnh vực hay cộng đồng mà mình tham gia khi đã xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng biệt.

  • Thu hút nhiều khách hàng hay người yêu quý mình.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Để xây dựng một thương hiệu cá nhân không phải là một điều đơn giản ngay cả khi bạn có tố chất hay tài năng lớn thì để duy trì và phát triển chúng lại là cả một quá trình dài. Để trở thành một người ảnh hưởng, có chỗ đứng có tên tuổi và thương hiệu bạn cần phải tìm cho mình những hướng đi phù hợp, kiên trì và sáng tạo những nét độc đáo riêng cho bản thân; xây dựng các nội dung có giá trị, lan tỏa chúng theo cách của bản thân, tự tin khi là chính mình. Sự phát triển và bùng nổ của mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, LinkedIn,…sẽ là cơ hội để bạn tận dụng và phát triển thương hiệu cá nhân tại đây, sự xuất hiện của bạn cùng nội dung chất lượng sẽ là tiền đề giúp bạn phát triển và trở thành người ảnh hưởng trong cộng đồng của mình.

Và nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn, học các cách xây dựng thương hiệu cá nhân thì có thể tham khảo qua cuốn sách Influencer – Phương pháp 5 bước để trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực của bạn. Chúng sẽ liệt kê chi tiết những cách thức để hiện thực hóa mong muốn của bạn đối với thương hiệu riêng của mình. Cuốn sách sẽ vẽ ra cho bạn những hướng đi đúng đắn và bài bản giúp bạn tạo dựng và duy trì được sức ảnh hưởng riêng cho thương hiệu của chính mình.

Hy vọng thông qua bài viết trên đây bạn sẽ hiểu hơn về việc thương hiệu cá nhân, những lợi ích mà chúng đem đến cùng cách thức xây dựng, duy trì và phát triển chúng mỗi ngày, trở thành những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của riêng mình.

Tham khảo thêm bài viết: Review sách Influencer – Phương pháp 5 bước để trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực của bạn tại đây

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here