Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủ Doanh nhân 4.0 Sức khỏe cho doanh nhân

Sức khỏe doanh nhân - Có sức khỏe mới thành công

Sức khỏe doanh nhân cần được coi trọng nhiều hơn

Không phải lúc nào “tham công tiếc việc” cũng đem lại hiệu quả. Trên thực thế, việc bạn dành bao nhiêu giờ cho công việc quan trọng bằng cách sử dụng khoảng thời gian đó khoa học, thông minh và tinh tế.

Trong cộng đồng doanh nhân, dù là ngành nghề nào đi chăng nữa, luôn tồn tại một quan điểm phổ biến cho rằng công việc kinh doanh là quan trọng nhất – công việc là ưu tiên hàng đầu, cao hơn hẳn mọi thứ khác, bao gồm gia đình, bạn bè và đặc biệt là sức khỏe.

Nhiều doanh nhân hy sinh tất cả những điều này, dù đôi khi phải hứng chịu hậu quả rất bi thảm, chỉ để tập trung vào mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp thành công.

Điều thôi thúc các doanh nhân làm việc không phải là sự tham lam. Khó mà biện minh được cho những hy sinh này của chúng ta nếu như phần thưởng thật sự chỉ là tiền bạc. Tiền quan trọng như điểm số trong một trận đấu. Nhưng điều quan trọng là bạn tạo ra những thứ vĩ đại, làm được những việc thực sự có ý nghĩa và có thể thay đổi thế giới. Chính lý do đó khiến chúng ta dễ dàng gạt bỏ mọi thứ khác. Nhưng đó là một sai lầm.

Đừng để “Già bỏ tiền mua sức khỏe”

Dù giàu có hay nghèo khổ, thành đạt hay thất bại, con người cũng không thoát khỏi quy luật sinh lão bệnh tử tự nhiên. Có chăng, với sự thành công đi cùng giàu có, người có tiền sẽ có điều kiện để kéo dài thời gian chống chọi với bệnh tật hơn. Nhưng một điều mà bất cứ người nào cũng có thể làm được, đó là phòng bệnh hơn chữa bệnh, tầm soát bệnh hơn trị bệnh, ngăn chặn bệnh hơn phát tác bệnh trước khi quá muộn. Giới doanh nhân càng phải thấm nhuần tư tưởng ấy.

Trong tiến trình sinh lão bệnh tử của con người, ngoài những yếu tố khách quan khó có thể can thiệp được như cơ địa của mỗi người, môi trường tự nhiên, môi trường xã hội… thì còn những yếu tố chủ quan có thể thay đổi như các thói quen xấu, các thái độ “ứng xử” với sức khỏe của mỗi người.

Chăm sóc sức khỏe doanh nhân

Chúng ta có thể thay đổi thói quen ăn uống, chọn lọc thực phẩm tốt cho sức khỏe thay vì chỉ ăn theo sở thích, khẩu vị, giảm dần và chấm dứt hẳn các chất gây nghiện như cà phê, thuốc lá, rượu bia… Chúng ta cũng nên thay đổi nếp sinh hoạt, điều độ hơn, cân bằng giờ nghỉ giờ làm, tập thói quen tốt như rửa tay thường xuyên, tập thể dục hằng ngày…

Bên cạnh đó hãy chủ động thực hiện các cuộc tầm soát sức khỏe định kỳ, thay vì đợi có bệnh mới chữa mà đôi khi quá muộn. Trên thương trường, doanh nhân năng nổ, chủ động thế nào thì cũng nên áp dụng như thế với sức khỏe của chính mình như thế ấy. Cần nhớ rằng, vị trí của bạn càng cao, công việc càng nhiều thì càng cần chăm lo đến sức khỏe, bởi sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người, từ nhân viên dưới quyền đến gia đình thân yêu.

 

Xem đầy đủ
Thu gọn
Những môn thể thao mà giới doanh nhân ưa chuộng

Top 3 môn thể thao mà giới doanh nhân ưa chuộng

Đối với những doanh nhân đã thực sự đạt đến thành công của riêng mình thì khi đó họ sẽ có hướng quan tâm...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?