Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủ Kiến thức doanh nghiệp Tài chính doanh nghiệp

Đầu tư thông thái, quản lý tài chính thông minh

Quản lý tài chính cá nhân là kỹ năng mà bất kì người nào cũng cần có từ doanh nhân, sinh viên đến học sinh… Cùng học cách quản lý tài chính và đầu tư thông thái, sinh lợi từ chính nguồn tiền đó.

Bạn có thực sự hiểu quản lý tài chính cá nhân là gì?

bạn có thể hiểu một cách đơn giản quản lý cá nhân chính là ứng dụng những nguyên tắc quản lý tài chính vào những quyết định về tiền bạc của một cá nhân hay một gia đình đơn lẻ. là phương pháp giúp cho cá nhân đó có kế hoạch về ngân sách chi tiêu, tiết kiệm và kiếm tiền trong một giai đoạn nhất định đồng thời cần nhắc đến những rủi ro về tài chính trong tương lai. hay nói cách khác là tất cả các hoạt động liên quan đến tiền của bạn có ích cho sau này.

Những phương pháp và kỹ năng giúp bạn quản lý tốt tài chính của mình

Phương pháp JARS hay phương pháp cái hũ: phương pháp này là một trong những phương pháp được rất nhiều người áp dụng bởi lẽ dễ thực hiện không cầu kì. Cách thực hiện rất đơn giản mỗi khi có thu nhập bạn sẽ chia khoản thu nhập đó thành 6 phần trong đó 1 phần lớn cho chi tiêu cần thiết,  các phần còn lại bao gồm tài khoản tiết kiệm cho tương lai, các khoản giáo dục, tự do tài chính hay hưởng thụ và từ thiện tùy vào thu nhập và định mức bạn chia phần.

Để thực thực hiện hiệu quả các phương pháp kỹ năng là một trong những yếu tố không thể thiếu. Theo như kinh nghiệm của nhiều người thành công kỹ năng quan trọng nhất họ học được trong quá trình quản lý tài chính của bản thân đó chính là kỹ năng ghi chép. Điều bạn cần làm là sắm cho mình 1 cuốn sổ tay ghi tất cả các hóa đơn cũng như chi tiêu của mình lại vừa là để biết được bạn đã mua những gì, có bị vượt mức quy định không vừa giúp bạn cân đối lại chi tiêu.

Chỉ cần áp dụng phương pháp và kỹ năng quản lý tài chính này trong hai tháng bạn sẽ cảm thấy bất ngờ kết quả thu được. Quản lý tài chính tốt giúp bạn tránh được những rủi ro trong cuộc sống và có những khoản tiền đầu tư thông thái

 

Xem đầy đủ
Thu gọn
Thuế thu nhập doanh nghiệp mới nhất 2019

Thuế thu nhập doanh nghiệp mới nhất 2019 doanh nghiệp nhất định phải biết

Theo như định nghĩa trong bộ luật thuế thu nhập Việt Nam, thuế suất là mức thuế phải nộp trên một đơn vị khối...

Những kiến thức tài chính cơ bản mà nhà quản lý tài chính cần...

Kiến thức tài chính nói chung và kiến thức tài chính doanh nghiệp căn bản nói riêng là một trong những kỹ năng quan...
tài chính doanh nghiệp

Tài chính doanh nghiệp: Nguyên tắc quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả

Một doanh nghiệp có thể tiến hành kinh doanh và đi vào hoạt động được đòi hỏi phải có một lượng tiền nhất định,...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?