Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thông tin công nghệ thời 4.0, công nghệ trực tuyến

Năm 2019 là năm bùng nổ của công nghệ trực tuyến, công nghệ 4.0 được ưa chuộng. Các trang bán hàng trực tuyến dần thay thế cho cách mua hàng tận nơi.

Công nghệ 4.0 là gì?

có rất nhiều người đang sống và làm việc trong thời đại công nghệ 4.0 nhưng lại chưa hiểu rõ công nghệ 4.0 là gì? Ở Việt Nam công nghệ 4.0 đã được áp dụng hay chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ 4.0 từ khái niệm, xu hướng đến ý nghĩa của nó trong đời sống.

đầu tiên là về khái niệm: muốn hiểu rõ công nghệ 4.0 là gì bạn phải hiểu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Lịch sử con người phát triển từ thời nguyên thủy trước công nguyên đến lịch sử hiện đại đã trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp lớn trong đó hiện nay thời đại mà chúng ta đang sống thế giới đã và đang tiến hành cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây là cuộc cách mạng được coi là sự kế thừa tinh hoa kiến thức của các cuộc cách mạng công nghiệp trước tại đây nó đưa thế giới bước vào một thời kỳ của công nghệ và máy móc tự động hóa, con người sẽ cùng hoàn thành công việc với những con robot.

Vậy công nghệ 4.0 là gì? có rất nhiều cách hiểu và nhiều góc độ tiếp cận khác nhau nhưng có một cách giải thích được nhiều người chấp nhận nhất được đăng tải tại một báo cáo của chính phủ Đức năm 2013 cho biết “INdustrie 4.0” là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Nó bao gồm không gian mạng thực, ảo, internet, và trí tuệ nhân tạo. Đây là một xu hướng tất yếu không chỉ các nước trên thế giới mà cả Việt Nam cũng phải hướng đến.

Xu hướng phát triển của công nghệ 4.0 trong tương lai và lợi ích, ý nghĩa mà nó mang lại

Theo nhiều chuyên gia khẳng định thế giới sẽ ngày càng thay đổi với sự xuất hiện của công nghệ 4.0. Sản xuất sẽ trở thành địa bàn của công nghệ tự động hóa, sự bùng nổ và phát triển của internet giúp các nhà quản trị có một big data  của khách hàng và trao đổi buôn bán trên mạng sẽ trở nên quan trọng hơn bất kỳ thời đại nào. Các công nghệ thực tế ảo ra đời, máy móc và trí tuệ nhân tạo sẽ thay con người làm nhiều việc hơn.

Sự ra đời của công nghệ 4.0 mang lại ý nghĩa và lợi ích lớn cho đời sống con người chính vì vậy là một cá thể đang sống và làm việc trong thời đại này bạn phải chuẩn bị cho mình những hành trang vững chắc bắt kịp với xu thế để không bị bỏ lại phía sau

Xem đầy đủ
Thu gọn

Năm 2019 là năm các cuộc chiến công nghệ trực tuyến trở thành sự...

Tờ báo CNN Business cho rằng, năm 2019 sẽ là năm mà hàng loạt các dịch vụ công nghệ trực tuyến mới sẽ xuất...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?