Mua sắm trực tuyến: Xu hướng dẫn đầu năm 2019

Mua sắm trực tuyến: Xu hướng dẫn đầu năm 2019

0
1148
mua sắm trực tuyến

Ngày nay với sự phát triển của Internet việc mua sắm đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại kết nối Internet là bạn đã có thể  sắm cho mình gần như tất cả những gì bạn cần. Mua sắm trực tuyến hay mua đồ trên mạng được đánh giá là xu hướng sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2019. Hãy cùng Bizbooks tìm hiểu những loại xu hướng mua sắm trực tuyến nào sẽ xảy ra trong năm nay nhé.

Xu hướng mua sắm trực tuyến đa kênh lên ngôi

Trực tuyến không chỉ có nghĩa là sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay. Đó là bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào có kết nối mạng và bất cứ thiết bị nào để khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng sử dụng nhiều thiết bị trên đường dẫn của họ để bắt đầu tìm kiếm trên điện thoại di động, mua đồ trên mạng và tương tác với bạn bè về các giao dịch mua của họ trên đa phương tiện. Trong thế giới đa kênh, một công ty không thể vận hành một trang web được tối ưu hóa chỉ dành cho máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Bởi người dùng có thể truy cập bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc bất kỳ phương tiện nào khác, do đó, các công ty cần cung cấp một tích hợp liền mạch nhất có thể để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Doanh nghiệp cần tối ưu hóa trải nghiệm cho tất cả các thiết bị, cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho trải nghiệm khách hàng liền mạch. Hãy nhớ rằng, nếu bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng bằng email, có nghĩa rằng họ có thể mở mail trên bất kỳ thiết bị nào, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Khách hàng mua sắm trực tuyến nhiều hơn trước đây

Điện thoại thông minh và ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép tìm kiếm nhanh các sản phẩm và dịch vụ của các nhà bán lẻ từ các công ty khác nhau, vì vậy việc mua sắm trở nên rất dễ dàng đối với khách hàng. Khách hàng chỉ cần có 1 chiếc điện thoại kết nối mạng là có thể thỏa thích mua đồ trên mạng.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tất cả những tiện ích này đã làm cho khách hàng mua hàng trên mạng trở nên năng động hơn bao giờ hết. Ngay cả khi họ trung thành với một số nhà bán lẻ, họ dễ dàng chuyển sang các đối thủ cạnh tranh khi tìm thấy các ưu đãi hấp dẫn. Những xu hướng này có nghĩa là các nhà bán lẻ cần phải chiến đấu để giành được sự chú ý của khách hàng trong đa kênh để họ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

Người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa

Thông qua các kênh mua sắm trực tuyến khách hàng được cung cấp nhiều cơ hội hơn để trải nghiệm. Từ đó các doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu về sở thích của khách hàng và thói quen mua sắm cũng như tận dụng dữ liệu mua hàng trong quá khứ của họ cho phép các nhà bán lẻ điều chỉnh trải nghiệm khách hàng có trên trang web của họ.

Việc tùy chỉnh như vậy có thể dẫn đến việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và là cách tốt nhất giữ chân khách hàng quay lại. không cần bỏ ra hàng nghìn phần mềm phân tích tiếp thị, chỉ cần phân tích hệ thống các công cụ đo lường phổ biến có thể giúp nhà bán lẻ tăng đến 80% lợi thế cá nhân có thể cung cấp.

Mua sắm trực tuyến
Mua sắm trực tuyến

Xu hướng truyền miệng vẫn còn rất mạnh mẽ

Đây là thời đại của phương tiện truyền thông xã hội, nơi khách hàng chia sẻ kinh nghiệm, sở thích và những điểm không hài lòng của họ với bạn bè và người quen trực tuyến – như trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Snapchat, Instagram. Các nhà bán lẻ nên có chiến lược truyền thông xã hội rõ ràng để nuôi dưỡng cơ sở khách hàng của họ.

Thương hiệu có thể khai thác sức mạnh truyền miệng để tăng phạm vi tiếp cận và giảm ngân sách tiếp thị của họ trên các phương tiện truyền thông. Chỉ như vậy, họ mới có thể kiếm được danh tiếng thông qua sự hài lòng của khách hàng. Điều này cũng thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và cá nhân mua sắm thay vì phụ thuộc vào những mánh lới quảng cáo ngắn hạn để tăng doanh thu.

Người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi Influencer

Một cách khác mà các thương hiệu có thể làm tăng nhu cầu về một lượng lớn nội dung đích thực hơn là chuyển sang những người có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội. Influencers, khi được triển khai một cách chiến lược, sẽ cung cấp một số lợi ích về vi khả năng tạo ra nội dung chất lượng cao phù hợp với thẩm mỹ của thương hiệu và giao diện mong muốn của người tiêu dùng.

Không gian tiếp thị bằng người nổi tiếng vẫn đang phát triển nhanh chóng, khi các nhà cung cấp công nghệ, thương hiệu và những người có ảnh hưởng tự điều hướng giá trị của họ với nhau.

Quyết định mua hàng của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào những người ảnh hưởng này bởi lẽ trong nghiên cứu hành vi người tiêu dùng chỉ ra rằng quyết định của con người thường bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Việc họ có quyết định mua đồ trang mạng hay không phụ thuộc rất lớn từ người ảnh hưởng.

Mua sắm trực tuyến

Người tiêu dùng coi trọng quyền riêng tư của họ

Cuối cùng, như môi trường trực tuyến cung cấp cơ hội thu thập dữ liệu và thông tin về sở thích và những điểm không hài lòng của khách hàng và để cho phép tùy chỉnh và trải nghiệm được cá nhân hóa,  khách hàng vẫn mong muốn thương hiệu tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của họ.

Khi mua sắm trực tuyến khách hàng cần cung cấp một số thông tin cá nhân vì vậy doanh nghiệp không nên tùy tiện bán địa chỉ email, địa chỉ facebook hay bất kì địa chỉ nào có thể dùng để truyền thông tiếp cho những bên thứ ba không uy tín. Bởi khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền bởi những email vô căn cứ và khiến họ khó chịu.

Có vẻ như xu hướng mua sắm trực tuyến trong năm 2019 sẽ thay đổi nhiều với những tiến bộ công nghệ lớn dẫn đến sự phát triển theo nhiều cách thức. Hãy tận dụng những xu hướng tiêu dùng để doanh nghiệp có thể thay đổi và phát triển phù hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here