Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủ Câu chuyện thành công

Câu chuyện thành công của các doanh nhân và nhà lãnh đạo

Câu chuyện thành công của các doanh nhân và nhà lãnh đạo nổi tiếng

Bạn là một người trẻ tuổi  bạn muốn thành công nhưng chưa tìm thấy con đường giúp mình thành công hãy cùng Blog.bizbooks.vn đi tìm hiểu câu chuyện thành công của những con người đã và đang thành công trong sự nghiệp của mình, những doanh nhân, nhà lãnh đạo vươn lên từ nghèo khổ để xem bí quyết gì đã giúp họ đạt được điều bạn mong ước.

Trên thế giới không ít người thành công từ nghèo khổ, họ lập nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng tạo ra những doanh nghiệp có trị giá hàng triệu đô.Trở thành một trong những CEO nổi tiếng nhất với khối tài sản kếch xù ai ai cũng hằng ao ước. Đa số các nhà lãnh đạo, các doanh nhân thành đạt để thành công như hôm nay họ đều trải qua một quá trình dài và gian khổ, câu chuyện về sự thành công của họ rất đáng để chúng ta tìm hiểu để tạo động lực và bí quyết thành công cho riêng mình.

Những câu chuyện khởi nghiệp thành công

Đơn cử như câu chuyện khởi nghiệp thành công của Jack Ma một trong những tỷ phú giàu nhất nhì Trung quốc và top những tỷ phú thế giới cũng phải trải qua một quá trình đầy mồ hôi và nước mắt, Jack Ma từng bị từ chối khi đi xin việc làm ở KFC mà công việc đấy có 10 người đến xin thì phải 9 người được nhận nhưng ông lại là người thứ 10 đó. Sau này khi lập nghiệp ông cũng đã thất bại nhưng nhờ sự kiên trì, ý chí kiên định ông và các nhà sáng lập ra Alibaba đã đạt được thành công như ngày hôm nay, trở thành nhà phân phối bán lẻ lớn nhất đại lục, con ông trở thành tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc. Không chỉ câu chuyên của Jack Ma mà trên thế giới còn có rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa về thành công của các doanh nhân nhà lãnh đạo nổi tiếng khác chúng ta cần học hỏi mỗi ngày.

Bí quyết thành công của những doanh nhân, nhà lãnh đạo nổi tiếng

Không phải ai từ khi sinh ra đã có điều kiện tốt nhất để phát triển thậm chí có những người vạch xuất phát của họ đứng sau cả người bình thường nhưng nhờ ý chí, động lực vươn lên mạnh mẽ họ trở thành người đứng trên đỉnh cao khiến tất cả chúng ta phải ngước lên hâm mộ.  Vậy bí quyết đằng sau câu chuyện thành công của họ là gì?

Theo như chia sẻ của các doanh nhân này cho biết không phải lúc nào ý nghĩ muốn thành công của họ cũng có thậm chí có những lúc họ đã muốn bỏ cuộc chính vì vậy tìm cho mình một cảm hứng nào đó để “nuôi sống” ý chí và vượt qua những khó khăn là rất quan trọng.  Cách thức để họ tìm đến những nguồn cảm hứng này ngoài được lấy từ trong chính công việc, họ còn lấy cảm hứng từ những cuốn sách, những câu nói tạo động lực của các chuyên gia hay các lãnh đạo giỏi hơn trong cuộc sống đối với họ kinh nghiệm từ người đi trước mới là bài học giá trị nhất. Đây có thể là một trong những gợi ý cần thiết với bạn nếu như bạn đang ở trong tình trạng thiếu động lực hoặc chưa có cảm hứng để duy trì đam mê của mình.

Đến một lúc nào đó, bạn nên bắt đầu làm những điều mình muốn. Hãy chọn một công việc yêu thích, rồi bạn sẽ tự động nhảy ra khỏi giường vào mỗi sáng. Tôi nghĩ rằng thật điên rồ nếu chọn làm những công việc mình không thích chỉ vì nghĩ rằng nó sẽ “làm đẹp” cho CV. Việc này có khác gì bạn đang để dành chuyện tình dục cho đến lúc mình già đi? – nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett liệu bạn đã sẵn sàng cùng các doanh nhân đi tìm thành công cho chính mình và tự xây dựng riêng câu chuyện thành công của bản thân hãy cùng theo dõi các bài viết dưới đây nó sẽ là chìa khóa vàng mở cánh cổng chạm đến ước mơ của bạn

 

Xem đầy đủ
Thu gọn
Doanh thu Vingroup đạt 61.280 tỉ đồng 6 tháng đầu năm, kỳ vọng VinFast bứt phá

Doanh thu Vingroup đạt 61.280 tỉ đồng 6 tháng đầu năm, kỳ vọng VinFast...

Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2019 với các mảng kinh doanh đều duy trì đà tăng trưởng cao,...
Khởi nghiệp thành công chỉ sau một đêm - chuyện thật như đùa

Khởi nghiệp thành công chỉ sau một đêm – chuyện thật như đùa

Ý niệm thành công sau một đêm có thể bóp méo suy nghĩ của một doanh nhân về doanh nghiệp của họ, thậm chí...
Nutyphu

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới là ai?

Đế chế bất động sản của nữ tỷ phú tự thân Wu Yajun là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Trung Quốc. Trước...
Start up 2

Start up – các vòng gọi vốn thường gặp

Startup thường trải qua các vòng huy động vốn như hạt giống, series A, B, C…trong quá trình tìm kiếm nguồn đầu tư cho...
Khoi nghiep 5

7 bước để khởi nghiệp dù không có tiền hoặc kinh nghiệm

Khi không có tiền, không có kinh nghiệm, bạn có nên khởi nghiệp hay không? Mỗi năm có hàng hàng nghìn người tham gia vào...
8 lỗi sai dễ mắc phải khi khởi nghiệp

8 sai lầm ai cũng dễ mắc phải khi khởi nghiệp

Mỗi năm có vô số công ty khởi nghiệp thất bại. Nhưng lý do khiến họ thất bại không phải quá nhiều mà thường...
VinFast là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa slogan, logo của VinFast?

VinFast là viết tắt của từ nào? Ý nghĩa slogan, logo của VinFast?

Kể từ khi được công bố ra mắt, VinFast đã đem đến một niềm tự hào mãnh liệt về thương hiệu của người Việt....
8 lời khuyên tài chính cho doanh nhân khởi nghiệp

8 lời khuyên tài chính cho doanh nhân khởi nghiệp

Nếu bạn đang nghĩ đến việc khởi động một công ty khởi nghiệp thì đừng bỏ qua 8 lời khuyên này. Những lời khuyên...
Bài học lãnh đạo vượt thời gian từ chuyến tàu Apolo 11 lần đầu lên mặt trăng

Bài học lãnh đạo vượt thời gian từ chuyến tàu Apolo 11 lần đầu...

Không chỉ đánh dấu mốc chói lọi trong hành trình chinh phục vũ trụ của nhân loại, chuyến tàu Apollo 11 còn để lại...
Hà Thị Tú Phượng - nữ CEO 25 tuổi tài trí hơn người, ai cũng phải ngưỡng mộ và khâm phục

Bài học khởi nghiệp thành công của nữ CEO 25 tuổi tài trí hơn...

Sở hữu mạng lưới Youtube METUB Network có hơn 800 triệu lượt xem mỗi tháng, là đối tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?