Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

0
2478

Tư duy là một kỹ năng cần thiết nhưng lại không phải là bẩm sinh. Tư duy quyết định tính cách con người bạn, cách bạn xây dựng và giao thiệp với các mối quan hệ, ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ thành công trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, rèn luyện tư duy hàng ngày là điều cần thiết và bắt buộc nếu bạn không muốn bị tụt lại phía sau. Hiểu được điều đó, trong bài viết này, Bizbook sẽ giới thiệu cho bạn top 5 những cuốn sách tư duy kinh điển mà bạn nhất định nên đọc một lần trong đời.

Top sach tu duy kinh dien tuyet doi khong nen bo qua

Những cuốn sách tư duy kinh điển hay nhất 

1. Thay đổi tư duy- Đột phá thành công

Thay đổi tư duy- đột phá thành công là một cuốn sách cực kỳ nổi tiếng, nó tiết lộ cách mà những thói quen xấu được hình thành. gợi ý cách nhận diện và đề xuất cách phá bỏ chúng, hoặc những giải pháp thay thế giúp bạn giành chiến thắng.

Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của sự thay đổi và giải thích tại sao các bài học trong quá khứ không có khả năng chi phối tương lai. Ngoài ra, cuốn sách đem đến những lời khuyên thực tiễn về cách thay đổi. Bạn sẽ học được bốn nguyên tắc chỉ dẫn và bảy “quy trình vận hành doanh nghiệp thông thường” cụ thể, những thứ nên được thay thế bằng các thông lệ mới.

Thay doi tu duy dot pha thanh cong 01

2. Tư duy khác biệt làm nên nhà lãnh đạo xuất sắc 

Tư duy khác biệt làm nên nhà lãnh đạo xuất sắc là một bộ sách  bao gồm 5 cuốn: Tư duy doanh nhân, hành động lãnh đạo, Rich Habits – Thói quen thành công của những triệu phú tự thân, Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa – The book of leadership, 51 chìa khóa vàng để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và Kho báu cuộc đời.

Đây đều là những cuốn sách best seller trên toàn thế giới, được viết dành riêng cho những người thực sự mong muốn trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc. Bộ sách chứa đựng những bài học tư duy hiện đại mà vô cùng sâu sắc, giúp bạn có thể nắm chắc thành công.

Tu duy khac biet lam nen nha lanh dao xuat sac

3. Tư duy nhanh và chậm

Tư duy nhanh và chậm là một trong những cuốn sách được đánh giá thuộc top đầu trong những cuốn sách hay về tư duy mà bạn nên đọc. Mỗi trang sách đều là những nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đoạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman, giúp bạn đánh giá được sự hợp lý và phi lý trong cách tư duy của chính bạn.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm được câu trả lời về tác động của hệ thống tư duy đến nhận thức, cũng như những sai lầm mà có thể bạn đang gặp phải trong cách tư duy của mình. Ở đây, tác giả chia hệ thống tư duy của con người thành hai loại gọi là hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1 hay còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, cảm tính, tiềm thức, rập khuôn và thường xuyên được sử dụng. Hệ thống 2 hay còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, dùng logic có tính toán và ý thức và ít được sử dụng.

Đặc biệt, cuốn sách đã dành được rất nhiều các giải thưởng danh giá như: Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia năm 2012, được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nhất năm 2011, một trong những cuốn sách kinh tế xuất sắc năm 2011, chiến thắng giải thưởng cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 của tạp chí Los Angeles… Có thể nói, đây là một cuốn sách cực kỳ đáng đọc nếu bạn đang muốn khám phá và phát triển tư duy của bản thân.

Sach tu duy nhanh va cham

4. Tư duy như một kẻ lập dị

Với lối văn phong phá cách, Tư duy như một kẻ lập dị của hai tác giả Stephen J. Dubner và Steven D. Levitt sẽ giúp bạn nhẹ nhàng mở ra những hướng tư duy mới, đột phá hơn. Thông thường, con người thường sẽ suy nghĩ và hành động theo đám đông, do vậy sẽ hình thành những lối mòn trong tư duy mà bạn khó có thể thoát ra được.

Trong cuốn sách này, tác giả sẽ giúp bạn có thể khai phá tư duy của bản thân thông qua những ngôn từ thú vị, từ đó giúp bạn thoát khỏi những lối mòn và tìm ra những hướng tư duy mới mẻ, thông minh và khôn ngoan hơn.

Sach tu duy nhu mot ke lap di

5. Tư duy đột phá

Tư duy đột phá sẽ giúp bạn tìm ra những ý tưởng khác biệt để có thể chiến thắng và thành công hơn người. Cuốn sách sẽ mở ra cho bạn những lối suy nghĩ mới mẻ, phá bỏ những lối mòn trong tư tưởng để tìm ra những ý tưởng đột phá. Đó có thể là một sáng kiến, một giải pháp tối ưu mới để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả. Thông qua cuốn sách này, bạn nhất định sẽ tìm ra lối tư duy hiệu quả nhất giúp bạn hoàn thành mục tiêu tốt nhất với thời gian ngắn nhất.

7 nguyên tắc tư duy đột phá trong kinh doanh bạn cần biết

6. Nghệ thuật tư duy rành mạch

Nghệ thuật tư duy rành mạch sẽ chỉ ra và phân tích những sai lầm cơ bản trong tư duy mà bạn thường xuyên mắc phải khi đưa ra các quyết định quan trọng. Thông qua 99 chương sách ngắn gọn, xúc tích với những ví dụ minh họa cụ thể, cuốn sách sẽ giúp bạn nhận diện và né tránh những sai lầm. Đơn giản, rõ ràng và toàn diện, cuốn sách này sẽ giúp bạn thay đổi cách suy nghĩ và đưa ra được những quyết định sáng suốt hơn khi gặp bất cứ tình huống nào.

Đây cũng là cuốn sách đứng trong top sách bán chạy nhất nước Đức trong liên tục 89 tuần và được dịch sang rất nhiều thứ tiếng khác nhau. Ngoài Đức và Thụy Sỹ, cuốn sách cũng lọt vào các bảng xếp hạng top 10 sách bán chạy ở Anh, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ireland và Singapore.

Sach nghe thuat tu duy ranh mach

Tư duy đúng, đủ và sáng tạo sẽ là con đường dẫn bạn đến thành công trong công việc và cuộc sống. 5 cuốn sách Blog Bizbooks vừa chia sẻ trên đây đều là những cuốn sách tư duy kinh điển mà bạn nên tìm đọc. Hy vọng các bài viết trong mục Review Sách sẽ giúp bạn tìm được những cuốn sách hay và phù hợp với bản thân.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here