Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủ Doanh nhân 4.0 Tài chính - cá nhân

Học phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả từ doanh nhân nổi tiếng

Bạn muốn thành công hoặc trở thành một doanh nhân, nhà lãnh đạo giỏi thì không thể bỏ qua bài học về quản lý tài chính cá nhân. Hãy cũng theo dõi xem các doanh nhân nổi tiếng họ quản lý tài chính cá nhân của mình như thế nào qua bài viết dưới đây

Tài chính cá nhân là gì?

Muốn quản lý tài chính cá nhân tốt bạn phải hiểu nó là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản tài chính cá nhân chính là việc quản lý tài chính của cá nhân hoặc gia đình thực hiện để lập ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu các nguồn tiền mặt theo thời gian, có tính đến các rủi ro tài chính và các sự kiện trong tương lai.

Vai trò của quản lý tài chính cá nhân trong cuộc sống và kinh doanh

Vai trò của nó là rất quan trọng bởi lẽ việc chi tiêu của mỗi người sẽ mất kiểm soát nếu như không có kế hoạch cụ thể đồng nghĩa với việc khi gặp các rủi ro trong cuộc sống bạn sẽ không có khoản tiền nào để phòng trừ trường hợp xấu nhất xảy ra. Đấy là vai trò với cá nhân và gia đình bình thường nhưng nếu bạn là một người muốn khởi nghiệp, và thành công thì quản lý tài chính cá nhân sẽ là những công việc bạn phải làm hàng ngày. Vai trò của quản lý tài chính cá nhân với nhóm đối tượng này còn quan trọng hơn cả một ý tưởng kinh doanh tốt. Bởi theo Robert Kiyosaki – tác giả của bộ sách Dạy con làm giàu đã khẳng định: “Không quan trọng là bạn có bao nhiêu tiền trong túi mà điều quan trọng là bạn giữ lại được bao nhiêu tiền và làm cho số tiền đó sinh sôi nảy nở nhiều hơn”. Vì vậy khi cầm tiền trong tay, việc đầu tiên không phải là tiêu nó vào việc gì mà hãy nghĩ đến việc quản lý số tiền này như thế nào.

Học phương pháp quản lý tài chính cá nhân thông minh từ các doanh nhân nổi tiếng thế giới

Theo một báo cáo của các nhà lý luận kinh doanh, các triệu phú trung bình dành khoảng 8,4 giờ mỗi tháng để quản lý và hoạch định tài chính. Trong thực tế, phần lớn chúng ta chưa có phương pháp quản lý tài chính tốt. Vậy làm thế nào để quản lý tài chính cá nhân tốt và hiệu quả theo các doanh nhân và lời khuyên của họ điều đầu tiên bạn nên làm là học hỏi từ những người có kinh nghiệm, sau đó nên đi học một khóa quản lý tài chính và lập cho mình một kế hoạch quản lý tài chính cá nhân thông minh.

Để tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp quản lý tài chính cá nhân thông minh, các bước lập kế hoạch tài chính cá nhân, hay các cách kiểm soát tài chính cá nhân hiệu quả cũng như đầu tư tài chính cá nhân để sinh lời cao hãy tham khảo các bài viết dưới đây của Blog.bizbooks.vn

 

Xem đầy đủ
Thu gọn
8 lời khuyên tài chính cho doanh nhân khởi nghiệp

8 lời khuyên tài chính cho doanh nhân khởi nghiệp

Nếu bạn đang nghĩ đến việc khởi động một công ty khởi nghiệp thì đừng bỏ qua 8 lời khuyên này. Những lời khuyên...
Cách quản lý tiền bạc

Mách bạn cách quản lý tiền bạc giúp tiền đẻ ra tiền

Cách bạn quản lý tiền bạc, chi tiêu và đầu tư tiền có thể có tác động sâu sắc đến cuộc sống của bạn,...
tài chính doanh nghiệp

Tài chính doanh nghiệp: Nguyên tắc quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả

Một doanh nghiệp có thể tiến hành kinh doanh và đi vào hoạt động được đòi hỏi phải có một lượng tiền nhất định,...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?