Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Trang chủ Kiến thức doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp: Nhân tố quyết định sự thành công

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp còn là một yêu cầu tất yếu của chính sách phát triển thương hiệu vì thông qua hình ảnh văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa, tri thức thì khó đứng vững được. văn hóa doanh nghiệp là văn hoá của một tổ chức vì vậy nó không đơn thuần là văn hoá giao tiếp hay văn hoá kinh doanh như ta thường nghĩ. Văn hóa doanh nghiệp không phải là những khẩu hiệu của ban lãnh đạo được treo trước cổng, trên hành lang hay trong phòng họp. Đó chỉ là ý muốn, ý tưởng. Những gì chúng ta mong muốn có thể rất khác với những giá trị, niềm tin, chuẩn mực được thể hiện trong thực tế và trong các hành vi mỗi thành viên doanh nghiệp.

Đây là lớp trong cùng và quan trọng nhất của văn hóa doanh nghiệp, bao gồm những triết lý quản lý và kinh doanh cốt lõi nhất, căn bản nhất.

Động lực của cá nhân và tổ chức:Lớp yếu tố quan trọng thứ hai của văn hóa doanh nghiệp chính là các động lực thúc đẩy hành động của các cá nhân, và môi trường “động lực chung” của tổ chức. Các yếu tố động lực này sẽ biểu hiện ra ngoài bằng những hành vi hàng ngày của các cá nhân trong doanh nghiệp

Quy trình quy định:Quy trình, quy định, chính sách giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, theo chuẩn.

Hệ thống trao đổi thông tin: Đây là lớp cấu thành thứ tư trong văn hóa doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thông tin quản lý đa dạng, đa chiều, chính xác và kịp thời.

 Phong trào, nghi lễ, nghi thức: Đây là cấu thành văn hóa bề nổi, phản ánh đời sống, sinh hoạt của công ty.

Văn hóa doanh nghiệp là cầu nối giúp nhân viên thêm gắn bó với công ty lâu dài, chính vì vậy xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những bước quan trọng để công ty phát triển bền vững. Các nhà quản trị luôn coi trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay cả Bill Gates cũng nói văn hóa doanh nghiệp tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững và lâu dài là keo dính lợi ích của nhân viên với công ty. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp không phải ngày một ngày hai và không phải là việc dễ dàng và cần chuẩn bị những kỹ năng kiến thức nhất định. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, nhà quản trị hay thậm chí là nhân viên cũng nên am hiểu kiến thức về văn hóa doanh nghiệp để có thể xây dựng cho doanh nghiệp mình một văn hóa độc đáo, mới lạ. Hãy cùng theo dõi những bài viết dưới đây của Blog.bizbooks.vn để có thêm nhiều hiểu biết hơn về các mô hình văn hóa doanh nghiệp, kiến thức và kỹ năng xây dựng xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại công ty.

 

Xem đầy đủ
Thu gọn
trách nhiệm xã hội

Pháp luật thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội

Có nhiều nhà điều hành doanh nghiệp đánh giá CSR (Corporate Social Responsibility) như là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xem...
trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Thế nào là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)?

Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ bắt đầu, song sẽ là vấn đề mang tính chất lâu...
CRS là gì

Trên 50% doanh nghiệp Việt chưa hiểu về CSR. Vậy CSR là gì?

CSR có vai trò rất quan trọng với doanh nghiệp. Vậy CSR là gì? Vậy hãy cùng Bizbooks giải đáp thông tin và vai...

Bài mới nhất

Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

Đặt tên thương hiệu cá nhân là bước vô cùng quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên của khách hàng về cá nhân bạn hay chính doanh nghiệp của bạn.

8 cuốn sách về kinh doanh nhất định phải đọc nếu bạn muốn thành...

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm hàng đầu. Chính bởi vậy mà những cuốn sách về kinh doanh luôn được quan tâm và săn đón.

Top sách tư duy kinh điển tuyệt đối không nên bỏ qua

Sách tư duy được đánh giá là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người thành đạt. Vậy những cuốn sách kinh điển nào bạn nên tìm đọc ngay hôm nay?