Những mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân chuẩn nhất

0
1217

Tên thương hiệu là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng đến cách mà người khác sẽ nhớ đến một cá nhân hay thậm chí là một doanh nghiệp. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo vô cùng hữu ích giúp bạn đặt tên thương hiệu cá nhân thu hút, ấn tượng nhất.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân có thể hiểu là tất cả những gì mà người khác nhìn nhận được ở bạn, từ ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp hay cả những giá trị mà bạn đã đóng góp cho xã hội. Cách bạn ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… cũng là những yếu tố sẽ tạo nên thương hiệu cá nhân của bạn.

Thuong hieu ca nhan avar
Thương hiệu cá nhân là gì?

Một số cách đặt tên thương hiệu cá nhân phổ biến

1. Tên thương hiệu cá nhân cần ngắn gọn, dễ nhớ

Hãy luôn nhớ rằng, không bao giờ nên cố gắng đưa tất cả thông điệp của mình vào tên thương hiệu bởi khách hàng của bạn hầu hết đều không hứng thú với điều đó. Khi tiếp xúc với một cái tên mới vẻ, sự ngắn gọn và dễ nhớ mới có thể giúp nó dễ dàng len lỏi và tồn tại trong tâm trí người nghe.

Tuy nhiên, để người khác dễ liên tưởng tới cá nhân bạn mà không phải bất kỳ người nào khác, tên thương hiệu bạn chọn bắt buộc phải gắn liền với đặc điểm hoặc những liên tưởng nhất định về chính bản thân bạn.

2. Dùng tên cá nhân để đặt cho tên thương hiệu 

Ngoài tìm một cái tên ấn tượng khác, bạn cũng có thể dùng chính tên thật hoặc những biệt danh sẵn có của mình để làm tên thương hiệu cá nhân. Điều kiện ở đây là tên của bạn phải đã có mức ảnh hưởng nhất định hoặc là một cái tên đặc biệt chưa từng được ai khác sử dụng.

3. Có thể gắn liền với một địa danh quen thuộc

Bạn cũng có thể gắn tên thương hiệu cá nhân của mình với một địa danh quen thuộc mà bất kể ai khi nhắc đến cũng sẽ dễ dàng liên tưởng đến đặc trưng nổi bật của vùng miền hoặc con người ở đấy.

4. Dùng sự liên tưởng để đặt tên thương hiệu

Bạn có thể ghép tên hoặc biệt danh của mình với các từ mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân bạn, hoặc là những từ giúp người nghe có thể dễ dàng liên tưởng đến tính cách, đặc điểm riêng biệt của cá nhân bạn.

5. Đặt tên theo đặc điểm thực tế dễ nhận dạng

Đây là cách đặt tên khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Ở đây, bạn có thể đặt tên thương hiệu của mình dựa trên những đặc điểm ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp hay bất cứ thứ gì mà người khác thường nhận xét về bạn và bạn cảm thấy nó đủ ấn tượng và phù hợp.

Một số cuốn sách hay về phát triển thương hiệu cá nhân bạn nên đọc:

>> Brand Experience 12,5 Nguyên Tắc Gắn Kết Khách Hàng Với Thương Hiệu

>> Brand Story – Thổi Hồn Thương Hiệu, Làm Triệu Người Mê (David Aaker)

>> Thay đổi hay là chết – Bí quyết giúp các thương hiệu huyền thoại luôn dẫn đầu

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Dat ten thuong hieu ca nhan
Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Xác định giá trị cá nhân

Để có thể xây dựng thành công thương hiệu cá nhân của mình, đầu tiên bạn bắt buộc phải tự nhận thức được về chính bản thân mình. Xác định giá trị cá nhân là đi trả lời cho các câu hỏi: Bạn muốn người khác biết đến bạn về điều gì nhất?, Bạn muốn chia sẻ những điểm mạnh nào của bản thân?…

Biết được điểm mạnh, điểm yếu, những giá trị bạn có thể tạo ra cho xã hội, từ đó bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch và xây dựng được thương hiệu cá nhân như mong muốn.

Định vị bản thân

Sau khi xác định được giá trị của mình, bạn cần phải biết bạn đang ở đâu và bạn muốn ở vị trí như thế nào. Chỉ khi bạn hiểu rõ được vị trí giá trị của bản thân mình đang ở đâu, bạn mới có thể xây dựng và phát triển một thương hiệu cá nhân vững chắc.

Ví dụ như, bạn là một người giỏi nấu ăn, bạn có thể xây dựng cho mình hình ảnh là một người đầu bếp chuyên nghiệp, đưa ra những đánh giá chuyên môn về ẩm thực.

Xây dựng hình ảnh bản thân tương đồng với định vị đưa ra

Khi đến giai đoạn này, việc bạn cần tập trung đó là đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn cho mục tiêu mà bạn đã đề ra. Ở đây, bạn cần đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Mục tiêu phát triển thương hiệu cá nhân mà bạn đang mong muốn đạt được là gì?, Hình ảnh bản thân mà bạn cần tạo dựng từ vẻ bề ngoài, cử chỉ, cách biểu đạt và giao tiếp ra sao?, Hình thức bạn sẽ lựa chọn để truyền tải thương hiệu cá nhân của mình là gì?…

Phát triển mạng lưới cộng đồng 

Khi đã xây dựng xong hình ảnh của mình, điều tiếp theo bạn cần làm là phải xây dựng cho mình một cộng đồng yêu thích hình ảnh đó của bạn. Ngày nay, với sự phát triển của internet và 4.0, con người có thể dễ dàng thể hiện bản thân trên các nền tảng nổi tiếng như Facebook, Instagram, twitter, youtube… Việc đăng tải những content giới thiệu dưới dạng bài viết, video về chuyên môn của bản thân, hay những chủ đề nổi bật với những nhóm đối tượng nhất định, giúp bạn hoàn toàn có thể thu hút người xem và tạo dựng những cộng đồng của riêng mình.

Ngoài ra, bạn có thể tạo dựng những blog hay trang web cá nhân của riêng mình để chia sẻ giá trị có thể là kiến thức chuyên môn hay bất cứ chủ đề gì mà bạn nắm rõ, khi đó bạn hoàn toàn có thể trở thành một người ảnh hưởng và xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình.

Hy vọng những thông tin Blog Bizbooks cung cấp trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức về cách đặt tên và xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here