5 triết lý giúp bạn thành công bền vững, muốn thất bại cũng không được

5 triết lý giúp bạn thành công bền vững, muốn thất bại cũng không được

0
2707
5 triết lý giúp bạn thành công bền vững 1
5 triết lý giúp bạn thành công bền vững 1

Thành công được tạo nên từ sự kết hợp độc đáo giữa tư duy, kiến thức, kỹ năng và khả năng mà bạn kiên trì hành động hết lần này đến lần khác để đạt được ước mơ của mình. Cuộc sống là hành trình kiến tạo vô vàn những thành công và bạn sẽ gặt hái được càng nhiều thành công nếu những yếu tố đó được trau dồi và phát triển mỗi ngày. Có những thành công chỉ mới bắt đầu, có những thành công sẽ kết thúc nhưng sẽ chẳng hà hấn gì tới một người luôn tích cực và nỗ lực không ngừng.

Thành công trọn vẹn là không bao giờ giới hạn bản thân trong một hay vài thành công nhỏ. Cho dù bạn đang tìm kiếm để đạt được thành công đầu tiên của mình hay bạn đã đạt được rất nhiều những thành công trong cuộc đời thì đây là một số triết lý giúp bạn thành công viên mãn và bền vững.

5 Bí quyết thành công của một doanh nhân

  • Sẵn sàng chấp nhận và thích nghi với thực tế

Nhiều doanh nhân thành công và huấn luyện viên dạy về tư duy, làm giàu sẽ nói với bạn rằng bạn cần xác định rõ ràng thành công trông như thế nào trước khi nó xảy ra. Đây là một bài tập hữu ích và là thứ mà bạn cần làm như một phần tầm nhìn và sứ mệnh trong bất kỳ dự án kinh doanh nào. Tuy nhiên, có một điều quan trọng là hãy thích nghi với những kết quả thực tế mà bạn đạt được sau đó.

Hầu như những thành tựu thực tế của bạn gần như luôn khác với hình ảnh thành công ban đầu mà bạn tưởng tượng. 

Nhưng hãy nghĩ mà xem, khi bạn đạt đến số tiền mà bạn muốn, đạt được định giá doanh nghiệp theo đúng ước mơ của bạn thì thành tựu trong thực tế luôn trông có gì đó khác so với cách bạn tưởng tượng ban đầu. Vì vậy, hãy xác định thật rõ những hình ảnh về thành công của bạn trong tương lai nhưng hãy cởi mở với khả năng nó có thể xảy ra trong thực tế vì thành công này không phải là bản sao của tầm nhìn ban đầu của bạn.

>> Muốn thành công hãy học những thói quen của người thành công

  • Ghi nhớ bức tranh thành công trọn vẹn

Hãy tận hưởng một cuộc sống thành công trọn vẹn mà ở đó chúng ta hài lòng về sự nghiệp, về hạnh phúc gia đình và về chính bản thân mình! Gia đình là điều vô cùng quan trọng trong bức tranh chung về thành công của cuộc đời. Trong bức tranh ấy, đừng quên người bạn đời của bạn, rõ ràng đó là người mà chúng ta mong muốn trở thành một phần trong hành trình đi đến thành công. Điều đó đòi hỏi sự kiên nhẫn, thấu hiểu và thỏa hiệp cho cả hai phía khi chúng ta kết hôn và nuôi dạy con cái. Và bức tranh thành công trọn vẹn sẽ không bao giờ hoàn thiện nếu không có gia đình.

>>> Đọc sách gì để thấu hiểu bạn đời và cùng nhau tạo lập thành công bền vững?

Còn với chính bản thân mình, thành công là có một sức khỏe và trí tuệ. Hãy chú ý quan tâm đến sức khỏe vì đây là điều kiện cần thiết để kiến tạo thành công và đồng thời nuôi dưỡng cho tâm hồn và trí tuệ.

Những điều này sẽ không phải là ưu tiên của bạn trừ khi bạn luôn ghi nhớ bức tranh lớn hơn về cuộc sống khi bạn xây dựng kế hoạch vươn đến thành công trong kinh doanh. Một lần nữa, hãy luôn ghi nhớ bức tranh thành công tổng thể này để đat được những mục tiêu của cuộc đời, thành công trọn vẹn và hạnh phúc viên mãn.

  • Đối xử tốt với mọi người

Nguyên tắc vàng để có một chỗ đứng vững chắc trong kinh doanh và xã hội là hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử. Hãy nhớ lại một số người đi qua cuộc đời ta và đối xử không tốt, chúng ta đã gạt những người đó ra khỏi cuộc sống của mình ngay lập tức. Chắc chắn chúng ta sẽ không muốn dành thời gian hoặc làm việc với những người không trung thực, không tử tế hoặc hành động theo những cách không phù hợp với cách chúng ta muốn được đối xử đúng không nào? Ngược lại, hãy đối xử với những người mà bạn gặp và những người mà bạn làm việc với sự trung thực, tôn trọng và kiên nhẫn.

Đối xử tốt với mọi người
Đối xử tốt với mọi người

Như đã nói ở trên, hãy đối xử tốt với mọi người trong thời khắc bạn thành công, bởi vì rất có thể bạn sẽ gặp lại họ khi mà bạn đang tụt dốc. Sẽ thật tuyệt khi mà cả những lúc thành công và tụt dốc chúng ta đều có bên mình những người cộng sự, những người anh em thân thiết và hết lòng vì nhau.

  • Duy trì ý thức khiêm nhường

Khiêm nhường ở đây có nghĩa là duy trì một thái độ tích cực và không đặt cái tôi cá nhân lên hàng đầu, không đặt mình là trung tâm của vũ trụ .

Đầu tiên, nếu bạn không phải là trung tâm của vũ trụ, bạn có thể coi trọng bản thân mình hơn rất nhiều và điều đó sẽ giúp bạn cười nhiều hơn, chấp nhận nhiều rủi ro hơn và không nhận thất bại cá nhân. Thất bại xảy ra với tất cả mọi người và chúng không gây chết người. Tiếp theo, tôi nghĩ việc duy trì sự khiêm nhường giúp bộ não của bạn mở ra những ý tưởng mới. Một người tò mò biết lắng nghe có thể học được nhiều điều hơn là một người luôn nghĩ mình biết tất cả.

Cuối cùng, mọi người có xu hướng thích làm việc xung quanh một người không ngại thử những điều mới, lắng nghe người khác và coi trọng ý kiến ​​bên ngoài. Một chút khiêm tốn có thể giúp bạn đi một chặng đường dài hướng tới thành công.

>> Đọc ngay: 6 thử thách những người muốn thành công phải vượt qua

  • Bí quyết thành công thứ 5: Luôn ăn mừng chiến thắng

Trên con đường chạm đến mục tiêu và thành công trọn vẹn chúng ta phải đi qua nhiều cột mốc khác nhau. Và hãy đừng ngần ngại dừng lại và ăn mừng những thành công nhỏ trên hành trình ấy, bởi lẽ điều đó sẽ thúc đẩy để tinh thần của bạn và như một sự công nhận bạn rằng đã đi bao xa.

Luôn ăn mừng chiến thắng
Luôn ăn mừng chiến thắng

Bên cạnh thành công của cá nhân, việc ăn mừng đối với một đội nhóm, một tổ chức là điều vô cùng quan trọng để nạp năng lượng, chuẩn bị tinh thần chiến đấu tạo nên những thành công to lớn hơn.

Thành công vốn là điều mà tất thảy chúng ta ai cũng đều mong muốn. Chúng ta đặt ra những mục tiêu rất rõ ràng cho sự nghiệp và dành tất cả mọi nỗ lực, thời gian chạm đến ước mơ. Bạn có thể đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, tiền bạc rủng rỉnh nhưng lại mất đi những mảnh ghép khác của cuộc đời như gia đình, sức khỏe. Năm triết lý trên đây như một nền tảng về tâm lý giúp bạn dung hòa mọi thứ trong cuộc sống để thành công và hạnh phúc viên mãn, hiểu những triết lý ấy và học hỏi mỗi ngày, bạn ắt hẳn sẽ thành công, muốn thất bại cũng không được.

Xem thêm:

>> Làm được 9 thói quen buổi sáng này, thành công sẽ trong tầm tay bạn

>> Kỹ năng thuyết trình – Đẳng cấp của mọi doanh nhân thành đạt

>> 8 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu kinh doanh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here