“Tinh thần Việt Nam”: Vì sao chúng ta lại có một sự đoàn kết đồng lòng đến vậy?

%%title%%

0
1226
Tinh than viet nam
Tinh than viet nam

Trong những ngày gần đây, hẳn bạn nghe được nhiều thông tin về hành trình “giải cứu” con trai của một bà mẹ trở về trước giờ Pháp đóng cửa; hay những hình ảnh các bác sĩ ngủ gục vì quá mệt mỏi, hình ảnh mọi người chung tay phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí; các khu vực cách ly được cung cấp thực phẩm free, đc chăm sóc sức khỏe mỗi ngày, hình ảnh các chiến sĩ bộ đội ngủ rừng ngủ lán nhường giường cho bà con cách ly….Chúng ta đã và đang là một ĐỘI NHÓM BẤT KHẢ CHIẾN BẠI, từ bao đời nay phát xít Đức, đế quốc Mỹ cũng không làm gì được ta, hà cớ gì lại thua một con virut Corona? Vậy sự đồng lòng, nhiệt tâm này từ đâu mà có? 

Tại sao chỉ vào những hoàn cảnh như này, con người lại đoàn kết và ý thức như vậy?

Bác Vũ Đức Đam đã nói:

Nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng, toàn dân Việt Nam đều đồng lòng, toàn dân chống dịch, thì chúng ta nhất định sẽ chiến thắng, như dân tộc Việt Nam đã từng nhiều lần chiến thắng.

Hay nhìn lại trận chiến trên tuyết lịch sử của bóng đá Việt Nam tất cả con dân Việt Nam hướng về đội tuyển là tôi cảm thấy nổi da gà vì tự hào dân tộc và sự thiêng liêng khi nhắc đến 2 từ “VIỆT NAM”.

Kể đến số lần Việt Nam chiến thắng, đã từng rất nhiều lần như bác Đam nói, các bạn có thấy nghẹn ngào không? Chưa bao giờ tôi thấy Việt Nam sục sôi ý chí mạnh mẽ đến vậy.

Layer 1 15844739514321556572552
Covid-19 là một cuộc chiến của cả dân tộc!

Trong thời điểm này, quả thực mình không còn dám nhắc đến con số NHIỄM BỆNH hay TỬ VONG đang ngày càng tăng lên chóng mặt từ đại dịch COVID- 19 nữa. Nhưng các con số dưới đây, khiến chúng ta thầm cảm ơn Đất nước và những con người đã hi sinh thầm lặng:

  • Dang tay đón hơn 7.000 người Việt ở các vùng tâm dịch trên khắp thế giới được đón về nước
  • 700 tiếp viên hàng không xin nghỉ hoặc làm việc không lương trong 2-3 tháng
  • 280 bác sĩ và y tá đã về hưu tại Hà Nội tình nguyện trở lại bệnh viện chống dịch Covid-19
  • Hàng trăm sinh viên Y khoa tình nguyện lên sân bay chặn dịch, trực đường dây nóng tư vấn
  • 10.000 chiến sĩ “nhường nhà, nhường chiếu” cho người dân cách ly
  • Người dân trong các khu vực cách ly đều được phát thực phẩm miễn phí
  • Hơn 120 khách sạn chủ động xin làm nơi cách ly, sẵn sàng bao ăn ở cho khách.
  • Nhắn tin nhắc nhở người dân mỗi ngày về cách phòng tránh dịch
  • Tấm lòng chân ái ủng hộ từ Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. 

Hơn nữa, gần đây nhiều hình ảnh màn trời chiếu đất từ các anh bộ đội, dân phòng, tình nguyện viên khiến chúng ta không khỏi rơi nước mắt trước sự hy sinh lớn lao của họ. Thử hỏi ngoài Việt Nam, còn có quốc gia thứ 2 nào như thế không?

Nhức nhối hơn nữa là Những hy sinh thầm lặng từ các chiến sỹ áo trắng nơi đầu tiền tuyến.

Chien dich vietnamstrong
Chiến dịch #Vietnamstrong: Lan tỏa sức mạnh Việt
  • Số 116, nam, bác sĩ 29 tuổi, BV Nhiệt đới TW
  • 20 ngày liên tục khám sàng lọc, điều trị cho bệnh nhân dương tính Covid 19, cấp cứu cho bệnh nhân nặng.
  • 20 ngày liên tục ở khu cách ly cho nhân viên y tế trong bệnh viện, không một bữa cơm nhà.
  • Anh là một trong những người mang bộ áo trắng, áo xanh, không biết tên, biết mặt nhưng hết lòng chăm sóc bệnh nhân kể từ những ngày đầu bùng dịch cho đến lúc này. Giờ đây, con virus vô tình không trừ một ai, khiến anh đã thấm mệt. Anh hãy tạm nghỉ ngơi và tiếp tục kiên cường chiến đấu với virus nhé.

Sẽ có những đồng nghiệp tận tâm chăm sóc anh. Những người dân như chúng tôi chỉ biết cầu mong anh và các anh chị đồng nghiệp của anh ở tuyến đầu khoẻ mạnh, kiên cường để tiếp tục công việc mà các siêu nhân cũng phải ngả mũ thán phục như của các anh chị!

NHỮNG CẢNH TƯỢNG ĐÓ LÀM CON DÂN VIỆT NAM ĐAU LÒNG VÀ TRÂN TRỌNG!

Trái lại với những điều đó, bạn sẽ hiểu tại sao cộng đồng không hài lòng, chê trách và “nổi máu” với một số thành phần Việt kiều, du học sinh về nước chê trách điều kiện cách ly hay trốn cách ly, khai báo gian dối khiến cho công cuộc phòng chống Covid trở nên khó khăn hơn.

Từ đó,  nhận ra rằng tại sao Việt Nam có được sự đồng lòng đó:

  • Lý do tại sao dân ta đồng lòng:

Vì chúng ta đang đứng trước địch “dịch” – 1 đại dịch chưa biết diễn biến phía trước như thế nào. Tôn chỉ “KHÔNG BỎ LẠI MỘT AI” của Đảng và nhà nước được phát huy từ những ngày đầu tiên phòng chống dịch.

  • Lý do tại sao Việt Nam được cả thế giới ngưỡng mộ

Đầu bếp kiêm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu Bobby Chinn đăng status cám ơn các tình nguyện viên Việt Nam tại khu cách ly mà cha ông đang ở. Bạn nghĩ sao về status này? Ông Chinn viêt:

Nghĩ về người Việt Nam, tôi phải nghiêng mình kính cẩn. “Bất khả thi” không có trong tư duy của họ, từ việc đánh bại Trung Quốc 13 lần, rồi đến Pháp, Nhật và Mỹ. Chưa đủ, họ còn đánh bại quân Nguyên Mông đến 3 lần!!! Đây là những tình nguyện viên tại khu cách ly của cha tôi. Họ không có giường, họ ngủ ngoài đường, trên vỉa hè… Đó là sự cống hiến.

  • Lý do tại sao rất nhiều anh hùng không quản ngại gian khổ nhưng vẫn dấn thân vào biển lửa (ý tôi là những nhà lãnh đạo làm việc sáng đêm vì dịch, những bác sĩ, các anh bộ đội và rất nhiều tình nguyện viên như đã nói ở trên)

Tôi tin chắc: SỰ ĐOÀN KẾT, ĐỒNG LÒNG SẼ CHIẾN THẮNG TẤT CẢ. HÃY TIN Ở LÃNH ĐẠO, TIN Ở VIỆT NAM!

1220 img 4673
Ở nhà là yêu nước!

Nhắc đến sự đồng lòng của con người sẽ cho kết quả đáng tự hào, mình chợt nhớ ra cuốn sách thú vị:Đội nhóm bất khả chiến bại – Thành công từ kỷ luật đến trách nhiệm. TRÁCH NHIỆM VÀ KỶ LUẬT là 2 yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công.

Nó đã rất đúng với tình hình hiện tại của đất nước chúng ta:

Trách nhiệm – đó là nền tảng của bất kỳ nền văn hóa thành công nào.

  • Trách nhiệm của đảng và nhà nước
  • Trách nhiệm của các cơ quan chuyên ngành: bộ y tế, bệnh viện, y bác sĩ, quân đội….
  • Trách nhiệm nhân dân: người bị cách ly, người dân…

Kỷ luật – Thứ tinh thần thép của một dân tộc không bao giờ từ bỏ

  • Tôn chỉ “không bỏ lại 1 ai”
  • Cấm bay
  • Bắt buộc cách ly
  • Khai báo y tế toàn dân
  • Dừng xuất khẩu gạo để ổn định lương thực
  • ….
Danh gia sach doi nhom bat kha chien bai
Danh gia sach doi nhom bat kha chien bai

Tiếp đó là cuốn sách Dream team – Sách đội nhóm trong mơ: giúp bạn hiểu cơ chế hoạt động của đội nhóm, hiểu sự đa dạng màu sắc của đội nhóm (những người kỷ luật và người gây rối) và cách làm thế nào để duy trì sự cân bằng giữa 2 thái cực

Chúng ta đã và đang là một ĐỘI NHÓM BẤT KHẢ CHIẾN BẠI, từ bao đời nay phát xít Đức, đế quốc Mỹ cũng không làm gì được ta, hà cớ gì lại thua một con virut Corona?

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here